1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

10 kinh nghiệm mua bảo hiểm ô tô hưởng phí bồi thường ưu đãi nhất

Nằm lòng những kinh nghiệm mua bảo hiểm ô tô giúp bạn bảo vệ được quyền lợi chính đáng cho bản thân, từ đó khắc phục tối đa tổn thất do sự cố gây ra.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Đáp án lý tưởng cho câu hỏi làm thế nào để sở hữu gói sản phẩm bảo hiểm vừa tiết kiệm vừa có mức bồi thường thỏa đáng khi xảy ra sự cố là gì? Kinh nghiệm mua bảo hiểm ô tô dưới đây sẽ giúp tất cả các bạn đang có nhu cầu cảm thấy yên tâm hơn rất nhiều đối với sự lựa chọn của mình. Cùng tham khảo nhé!

1. Kinh nghiệm mua bảo hiểm ô tô

1.1. Lựa chọn gói bảo hiểm của các công ty uy tín

Nếu bạn lần đầu tiên mua bảo hiểm xe, chắc hẳn sẽ rất bỡ ngỡ không biết chọn gói bảo hiểm nào, của hãng nào giữa thị trường bảo hiểm đang nở rộ. Họ thường chọn sản phẩm dựa trên lời tư vấn của nhân viên bán hàng hoặc giới thiệu của người quen, bạn bè.

Thế nhưng, “lợi bất cập hại”, kinh nghiệm mua bảo hiểm ô tô dành cho bạn đó là hãy đọc kỹ hợp đồng bảo hiểm, đừng phó mặc cho nhân viên bảo hiểm bởi lẽ rất nhiều trường hợp, bạn phải trả với phí bảo hiểm cao nhưng khi gặp sự cố lại không được bồi thường như mong muốn. Tùy vào khả năng tài chính cũng như điều kiện đường sá thường xuyên đi lại cho mình để chọn mua bảo hiểm phù hợp nhất với bản thân nhé.

Cân nhắc kỹ càng trước khi đặt bút ký hợp đồng bảo hiểm xe ô tô
Cân nhắc kỹ càng trước khi đặt bút ký hợp đồng bảo hiểm xe ô tô

1.2. Chi phí gói bảo hiểm

Cũng như bảo hiểm xe máy uy tín, chi phí gói bảo hiểm ô tô không cứ rẻ nhất là tiết kiệm nhất. Các bạn cần tham khảo cách mua bảo hiểm ô tô tiết kiệm bằng việc suy nghĩ kỹ hiện trạng chiếc xe và môi trường di chuyển rộng hay hẹp để chọn gói dịch vụ tiện ích. Chẳng hạn như “xế yêu” của bạn có thời gian sử dụng từ 4 năm trở lên thì đừng bỏ qua việc chọn dịch vụ garage đáng tin cậy, chấp nhận mức miễn thường cao.

Còn với những chiếc xe có giá trị chưa đến một tỷ đồng thì bạn có thể không mua dịch vụ bảo hiểm mất cắp bộ phận vì tự mua lẻ sẽ có giá tốt hơn, dĩ nhiên nếu xe đắt tiền thì không thể bỏ qua gói bảo hiểm này.

1.3. Lựa chọn mức khấu trừ hợp lý với hoàn cảnh hiện tại

Khi đăng ký mua bảo hiểm ô tô chất lượng, đảm bảo quyền lợi, bạn nên chọn mức khấu trừ phù hợp với hoàn cảnh thực tế của xe. Khấu trừ hay còn gọi là miễn thường là hoạt động khuyến khích người tham gia bảo hiểm san sẻ gánh nặng tài chính với công ty bảo hiểm trước những rủi ro không lường trước được trong cuộc sống. Nếu thiệt hại xe chưa đến 1 triệu đồng thì công ty bảo hiểm sẽ không chi trả tổn thất, còn nếu trên 1 triệu đồng thì công ty sẽ trả mức chênh lệch giữa 1 triệu và tổng số tiền phải thanh toán.

1.4. Tìm hiểu về dịch vụ sửa chữa

Theo nhiều lời tư vấn mua bảo hiểm ô tô, nên chọn hãng bảo hiểm có mối quan hệ tốt đẹp, khăng khít với các garage sửa chữa xe ô tô chất lượng tốt, thuận tiện trong việc di chuyển và đồng thời tránh những nơi có thủ tục rườm rà, không minh bạch. Bên cạnh đó, bạn cũng cần xem xét dịch vụ cứu hộ 24/24 có chuyên nghiệp, tận tâm hay không, quy trình bồi thường có chuẩn xác hay không.

1.5. Hiểu rõ quyền lợi và trách nhiệm

Dĩ nhiên, khi mua bảo hiểm, bạn cần đọc kỹ những quy định về bảo hiểm vật chất xe ô tô để hiểu rõ hơn về quyền lợi và trách nhiệm của bản thân trong hợp đồng bảo hiểm giữa hai bên. Hãy suy nghĩ thật kỹ trước khi đặt bút ký mọi loại giấy tờ cho dù văn bản có rườm rà, khó hiểu đến đâu là một việc cần thiết để đảm bảo quyền lợi của người mua bảo hiểm như bồi thường nhanh chóng, số tiền bảo hiểm thỏa đáng, được sửa chữa xe hoặc thay thế phụ tùng ở garage chuyên nghiệp.

1.6. Xử lý khi bị tai nạn, sự cố 

Khi xảy ra sự cố, va chạm, đừng nổi nóng mà hỏng việc, chủ xe hãy bình tĩnh xử lý, không vội vàng hòa hoãn, thỏa thuận với bên thứ 3 khi chưa có sự tham gia của cơ quan chức năng. Tiếp đó, gọi 115 cứu chữa nếu tổn hại đến sức khỏe, thông báo kịp thời với công ty bảo hiểm và địa phương. Đặc biệt, lưu ý giữ nguyên hiện trường để các bên thẩm định, kiểm tra xem bên nào có lỗi, trách nhiệm và đảm bảo an toàn khi ngừng việc sử dụng xe đã hư hỏng.

Chọn công ty bảo hiểm hợp tác chặt chẽ với các garage chuyên nghiệp
Chọn công ty bảo hiểm hợp tác chặt chẽ với các garage chuyên nghiệp

2. Lưu ý khi mua bảo hiểm ô tô

2.1. Quy tắc bảo hiểm

Bất kể các hãng bảo hiểm thân vỏ xe ô tô uy tín, được nhiều người tin cậy cũng có những quy tắc chung và riêng nên nếu không chú ý kỹ các điều khoản trong hợp đồng như xe đăng kiểm quá hạn, không có bằng lái, thiếu cần bảo hiểm thì các bạn sẽ phải chịu thiệt thòi về sau. Do đó, trước khi quyết định mua bảo hiểm, hãy nghiên cứu kỹ từng hạng mục trong hợp đồng, cân nhắc chọn các gói bảo hiểm tự nguyện, mở rộng nếu cần thiết.

2.2. Quy trình bồi thường

Ngoài cách mua bảo hiểm ô tô tiết kiệm, bạn cũng cần nắm rõ quy trình bồi thường được diễn ra như thế nào, có điều gì cần lưu ý để chủ động hơn nếu gặp tai nạn hay sự cố gây thiệt hại về con người và vật chất. Các bước chủ yếu trong quy trình như sau:

  • Thông báo với công ty bảo hiểm ngay khi sự cố xảy ra
  • Kịp thời giám định tổn thất bồi thường bảo hiểm nhằm xác định rõ nguyên nhân, mức độ thiệt hại để có phương án giải quyết thích hợp.
  • Tiến hành làm hồ sơ bồi thường bảo hiểm đối với xe cơ giới bằng việc cung cấp chứng từ, tài liệu cần thiết như giấy phép lái xe, tờ khai tai nạn, giấy tờ xe, giám định thiệt hại,…
  • Quyết định phương án bồi thường bảo hiểm: sửa chữa hãy bồi thường bằng tiền bạc.

2.3. Hạn mức bồi thường

Tùy thuộc vào mức độ tổn thất bộ phận hay toàn bộ, thỏa thuận đôi bên, công ty bảo hiểm sẽ xem xét số tiền bồi thường hợp lý. Tuy nhiên, thường thì họ sẽ giới hạn mức bồi thường bảo hiểm đối với tổn thất bộ phận sẽ bằng tỷ lệ giá trị tổng thành xe, đối với tổn thất toàn bộ sẽ tương đương với giá trị xe trước khi xảy ra sự cố trừ khấu hao thời gian sử dụng.

2.4. Trường hợp không được bồi thường

Lưu ý khi mua bảo hiểm ô tô đó là không phải trường hợp nào công ty bảo hiểm cũng sẽ bồi thường cho chủ xe mà sự kiện bảo hiểm phải nằm trong điều khoản hợp đồng. Chủ xe sẽ phải tự chịu phí tổn thất trong trường hợp:

Dùng chất kích thích khi tham gia giao thông sẽ không được bồi thường
Dùng chất kích thích khi tham gia giao thông sẽ không được bồi thường
  • Chủ xe sử dụng nồng độ cồn quá mức quy định, dùng chất kích thích khi tham gia giao thông và gây tai nạn.
  • Vận chuyển hàng cấm, xếp dỡ hàng sai luật.
  • Lái xe không có giấy phép xe cũng không được hưởng bảo hiểm.
  • Xe chở quá số người, chờ quá 20% trọng tải theo quy định.
  • Xe đi đêm không bật đèn sáng, không có tín hiệu báo hiệu cho người đi đường thấy rõ, xe đi vào đường cấm.

Những kinh nghiệm mua bảo hiểm ô tô trên đây hi vọng sẽ giúp đỡ bạn một phần trong quyết định lựa chọn gói bảo hiểm cũng như nhãn hiệu bảo hiểm đúng đắn, đảm bảo quyền lợi thỏa đáng cho bản thân trước những sự cố bất ngờ.

Tin tức liên quan
3 mẹo mua bảo hiểm vật chất xe ô tô giá rẻ nhất

3 mẹo mua bảo hiểm vật chất xe ô tô giá rẻ nhất

Có những loại bảo hiểm xe ô tô nào?

Có những loại bảo hiểm xe ô tô nào?

Bảo hiểm trách nhiệm dân sự xe ô tô và những điều cần biết về bảo hiểm ô tô bắt buộc

Bảo hiểm trách nhiệm dân sự xe ô tô và những điều cần biết về bảo hiểm ô tô bắt buộc

Mua Bảo hiểm xe ô tô hãng nào tốt nhất hiện nay?

Mua Bảo hiểm xe ô tô hãng nào tốt nhất hiện nay?

Bảo hiểm vật chất xe ô tô: đừng ham giá rẻ

Bảo hiểm vật chất xe ô tô: đừng ham giá rẻ

Mức bồi thường bảo hiểm xe ô tô bao nhiêu, luật quy định thế nào?

Mức bồi thường bảo hiểm xe ô tô bao nhiêu, luật quy định thế nào?

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất