1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

So sánh máy tính Casio FX tiếng Việt 580VN X và 570VN Plus: Nên chọn mua loại nào thì tốt hơn?

Máy tính Casio FX-580VN X và FX-570VN Plus đều là 2 model được Bộ phê duyệt cho phép mang vào phòng thi kì thi THPT Quốc gia. Nếu bạn đang phân vân không biết nên mua máy tính cầm tay khoa học bỏ túi nào để sử dụng thì thông tin so sánh sau từ Websosanh.vn sẽ rất hữu ích với bạn:

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Khác với các model máy tính cầm tay Casio FX khác, FX-580VN X và FX-570VN Plus là 2 model máy tính Casio FX tiếng Việt khá được ưa chuộng lựa chọn nhờ ưu điểm là có thêm ngôn ngữ tiếng Việt bên cạnh ngôn ngữ tiếng Anh mặc định như các model ES. Từ đó, thuận tiện hơn cho việc học sinh, sinh viên sử dụng, tính toán, thao tác với máy tính bỏ túi Casio dễ dàng, nhanh chóng hơn.

Theo danh sách máy tính cầm tay khoa học được phép mang vào phòng thi kì thi THPT Quốc gia thì máy tính cầm tay Casio FX-580VN X và FX-570VN Plus đều có tên trong danh sách được Bộ công bố nên người dùng có thể yên tâm lựa chọn. Tuy nhiên nếu bạn đang băn khoăn giữa 2 model này không biết nên mua máy tính cầm tay khoa học bỏ túi nào sẽ tốt hơn thì Websosanh.vn sẽ giúp bạn phân tích và so sánh chi tiết để đi tới quyết định chính xác hơn. Nào chúng ta hãy cùng khám phá ngay:

1. So sánh máy tính Casio FX tiếng Việt 580VN X và 570VN Plus về thiết kế giao diện

So sánh máy tính Casio FX tiếng Việt 580VN X và 570VN Plus: Nên chọn mua loại nào thì tốt hơn?
Giao diện máy tính Casio FX tiếng Việt 580VN X và 570VN Plus

Trên thực tế, máy tính Casio FX tiếng Việt 580VN X là đàn em của máy tính Casio FX-570VN Plus nên chắc chắn có sự cải tiến hơn cả về giao diện thiết kế và tính năng. Tuy nhiên, ở mỗi model máy tính cầm tay Casio này lại có một vẻ đẹp riêng. Đơn cử, nếu như chiếc máy tính Casio FX-570VN Plus có sắc trắng xám là màu sắc chủ đạo, các hàng phím làm từ nhựa plastic có sự đơn giản, dễ nhìn, bo tròn các góc, tạo dáng nghệ thuật thì chiếc máy tính Casio FX-580VN X lại được thiết kế theo phong cách vân nổi 3D với tông màu đen là màu sắc chủ đạo. Các phím bấm kết hợp cả phím làm từ nhựa plastic và làm từ kim loại nên đem đến vẻ đẹp tổng thể trông thanh lịch, sang trọng hơn một chút.

2. So sánh máy tính Casio FX-580VN X và FX-570VN Plus về tốc độ xử lý và bộ nhớ lưu trữ

Để so sánh chi tiết được 2 model máy tính Casio FX này chúng ta hãy cùng làm thử một vài phép tính như:

Tính tổng ∑100011x

Tính tổng ∑100011x
Tính tổng ∑100011x

Theo đó, máy tính Casio FX-580VN X chỉ mất 12 giây đã cho ra kết quả còn máy tính Casio FX-570VN Plus phải mất 57 giây.

Thêm một bài toán tìm nghiệm trong phương trình lượng giác khác:

bài toán tìm nghiệm trong phương trình lượng giác
Giải bài toán tìm nghiệm trong phương trình lượng giác

Đàn em Casio FX-580VN X lại tiếp tục cho ra kết quả nhanh đáng kinh ngạc chỉ mất 16 giây trong khi máy tính Casio FX-570VN Plus phải mất 1 phút 20 giây để cho ra kết quả tương tự.

Từ đây, chúng ta dễ dàng thấy được model máy tính cầm tay Casio FX-580VN X có thời gian xử lý nhanh hơn gấp 4 lần so với máy tính Casio FX-570VN Plus.  Bên cạnh đó, sản phẩm cũng có dung lượng bộ nhớ lớn gấp 2 lần các dòng máy trước đảm bảo tốc độ hoạt động nhanh và khả năng tính toán vượt trội cho người dùng, rất phù hợp với các kì thi trắc nghiệm với các sĩ tử hiện nay.

3. So sánh máy tính Casio FX-580VN X và FX-570VN Plus về độ phân giải màn hình

So với máy tính Casio FX-570VN Plus thì model Casio FX-580VN X sở hữu màn hình LCD có độ phân giải 192 x 63 điểm và cao gấp 4 lần FX-570VN Plus nên giúp hiển thị rõ ràng các hệ phương trình. Đồng thời tiết kiệm thời gian pin ảnh hưởng tới sức khỏe con người và  tối ưu hơn cho góc nhìn thẳng phía trên từ đó đem lại trải nghiệm tốt hơn cho tính toán các môn tự nhiên: toán, lý, hóa, sinh các cấp học 2, 3 và đại học.

So sánh máy tính Casio FX-580VN X và FX-570VN Plus về độ phân giải màn hình
So sánh máy tính Casio FX-580VN X và FX-570VN Plus về độ phân giải màn hình

4. So sánh máy tính Casio FX-580VN X và FX-570VN Plus về giá cả

Xét về giá cả thì giá máy tính Casio FX-570VN Plus rẻ hơn giá máy tính Casio FX-580VN X khoảng hơn 150.000 vnđ. Đây là một mức giá chênh khá lớn với những em học sinh, sinh viên không có nhiều điều kiện tài chính để mua sắm máy tính cầm tay cho việc học. Tuy nhiên, bù lại về tính năng, chức năng và ứng dụng của nó thì không có gì để nói vì giá cả vậy xứng đáng.

Qua những so sánh, phân tích chi tiết trên của Websosanh.vn dù là ít ỏi nhưng cũng đủ để giúp bạn dễ dàng nhận ra những tính năng, ưu điểm được cải tiến hơn của đàn em Casio FX-580VN X so với đàn anh Casio FX-570VN Plus trước đó. Nếu như gia đình bạn có điều kiện tốt và số tiền gần 600.000 vnđ không phải quá lớn thì bạn nên xem xét lựa chọn mua máy tính Casio FX-580VN X để sử dụng sẽ tiết kiệm được thời gian, công sức tính toán và làm bài tập trắc nghiệm nhanh hơn. Còn nếu điều kiện tài chính của gia đình không dư giả mấy thì có thể chọn mua máy tính Casio FX-570VN Plus cũng rất tốt, đủ dùng để học và thi suốt mấy năm ngồi trên ghế nhà trường.

Tin tức liên quan
Vì sao nên mua máy tính Casio FX tiếng Việt để sử dụng hơn là tiếng Anh?

Vì sao nên mua máy tính Casio FX tiếng Việt để sử dụng hơn là tiếng Anh?

Có nên mua máy tính Casio FX 570 ES Plus cũ không?

Có nên mua máy tính Casio FX 570 ES Plus cũ không?

Có máy tính Casio FX 680 không?

Có máy tính Casio FX 680 không?

Review máy tính Casio FX 500MS có tốt không? Giá bao nhiêu?

Review máy tính Casio FX 500MS có tốt không? Giá bao nhiêu?

Review máy tính Casio FX 570VN Plus có tốt không? Giá bao nhiêu tiền?

Review máy tính Casio FX 570VN Plus có tốt không? Giá bao nhiêu tiền?

Mua máy tính Casio FX được mang vào phòng thi THPT Quốc gia ở đâu?

Mua máy tính Casio FX được mang vào phòng thi THPT Quốc gia ở đâu?

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất