1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

So sánh máy chiếu ViewSonic X10-4K và Optoma UHL55

Giữa hai máy chiếu đang được ưa chuộng hiện nay là ViewSonic X10-4K và Optoma UHL55 thì đâu mới là lựa chọn phù hợp với bạn nhất? Cùng Websosanh thảo luận về điều đó nhé.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Tìm kiếm một máy chiếu 4K thông minh? Có một số lựa chọn tuyệt vời ngoài kia, một số trong số đó không tốn nhiều tiền như bạn mong đợi. Khi so sánh các máy chiếu như ViewSonic X10-4K so với Optoma UHL55, đây thực sự là một câu hỏi về điều quan trọng hơn với bạn: chỉ số ấn tượng nhất hoặc giá trị tốt nhất.

Lấy giá ra khỏi phương trình, ViewSonic X10-4K trong tâm trí chúng ta là người chiến thắng rõ ràng. Nó có cự lý chiếu gần hơn, độ sáng của đèn cao hơn và chất lượng hình ảnh tốt hơn. Điều này không có nghĩa là Optoma UHL55 là một máy chiếu tồi. Nó chắc chắn có thế mạnh riêng của mình, thậm chí ngoài chi phí tương đối thấp. Hãy xem sự khác biệt chính giữa chúng.

So sánh ViewSonic X10-4K và Optoma UHL55

Độ sáng

Độ chính xác và độ phân giải màu sẽ không quan trọng nếu bạn không thể nhìn thấy chúng. Độ sáng của đèn đặc biệt quan trọng nếu bạn không có phòng điều khiển ánh sáng cho máy chiếu. Cả hai máy chiếu này đều có độ sáng đèn cao, nhưng 2.400 lumens do ViewSonic X10-4K đưa ra cho phép linh hoạt ánh sáng hơn 1.500 lumens của Optoma UHL55.

Máy chiếu sáng nhất: ViewSonic X10-4K

Cự ly chiếu

Bao nhiêu không gian bạn sẽ cần để có được một màn hình lớn có thể có tác động lớn đến việc thiết lập và cài đặt dễ dàng. Một máy chiếu tầm ngắn cho phép bạn không cần gắn trần và cho phép bạn thiết lập linh hoạt hơn. Bạn có thể nhận được màn hình 120 điểm từ 8 feet với ViewSonic X10-4K. Kích thước màn hình tương tự sẽ cần khoảng 10,5 feet khoảng cách sử dụng Optoma UHL55.

Cự ly chiếu gần hơn: ViewSonic X10-4K

Chất lượng âm thanh

Âm thanh tích hợp đặc biệt quan trọng đối với máy chiếu cầm tay, không cần bạn phải mang theo và thiết lập loa. ViewSonic X10-4K sử dụng loa Harman Kardon cho âm thanh. Tiềm năng âm lượng của chúng rất ấn tượng và chất lượng âm thanh cao hơn một chút so với những gì bạn nhận được từ một chiếc TV cao cấp thông thường. Optoma UHL55 không có loa, nhưng chúng không hiệu quả. Bạn chắc chắn sẽ muốn sử dụng loa ngoài với Optoma nếu bạn muốn âm thanh phát ra cùng với hình ảnh lớn của bạn.

Chất lượng âm thanh tốt hơn: ViewSonic X10-4K

So sánh ViewSonic X10-4K vs Optoma UHL55: Nhận xét đầy đủ

ViewSonic X10-4K

So sánh ViewSonic X10-4KViewSonic X10-4K có thiết kế thông minh cả trong lẫn ngoài. Máy chiếu có trọng lượng nhẹ này được chế tạo để có thể cầm tay, với tay cầm được tích hợp ngay để bạn có thể mang nó đi bất cứ đâu. Thật dễ dàng để thiết lập, với tính năng lấy nét tự động và hiệu chỉnh keystone dọc giúp bạn nỗ lực trong việc căn chỉnh hình ảnh. Khoảng cách chiếu ngắn có thể tạo ra màn hình 120 điểm chỉ từ 8 feet. Với tuổi thọ bóng đèn dài tới 30.000 giờ, đây là lựa chọn bảo trì thấp cho giải trí màn hình lớn.

Bạn cũng sẽ có giao diện Smart TV với ViewSonic X10-4K, cũng như Wi-Fi tích hợp và khả năng tương thích với cả hệ thống điều khiển giọng nói của Google Assistant và Amazon Alexa. Các tùy chọn kết nối khác bao gồm USB mini và HDMI, vì vậy bạn có thể sử dụng nó với khá nhiều nguồn nội dung.

Về chất lượng hình ảnh, độ phân giải và độ chính xác màu đều cao như bạn thấy trong máy chiếu tại nhà. Việc xử lý hình ảnh tiên tiến sử dụng công nghệ Cinema SuperColor + và Frame Interpolation. Màu sắc sống động và hình ảnh sắc nét và rõ ràng, ngay cả khi có nhiều hành động trên màn hình. Và bạn cũng sẽ có được âm thanh phù hợp với hình ảnh. Loa Harman Kardon tích hợp rất ấn tượng về cả âm lượng và chất lượng âm thanh.

Độ sáng của ViewSonic X10-4K chắc chắn đủ cao cho một không gian tối và có thể cạnh tranh với một số mức độ ánh sáng xung quanh thấp. Kết hợp với các số liệu thống kê ấn tượng khác của nó, đó là sự lựa chọn tốt nhất rõ ràng cho những người không có phòng hát gia đình chuyên dụng.

Ưu điểm:

  • Âm thanh tuyệt vời với loa Harman Kardon kép
  • Di động có tay cầm tích hợp
  • Hành động mượt mà và màu sắc sắc nét
  • Giao diện TV thông minh tương thích với Alexa hoặc Google Assistant để điều khiển giọng nói
  • Kết nối Wi-Fi tích hợp
  • Tự động lấy nét và hiệu chỉnh keystone
  • Bảo trì thấp với tuổi thọ bóng đèn dài
  • Công nghệ LED có tốc độ tiêu thụ điện năng thấp

Nhược điểm:

  • Giá cao hơn
  • Không có nhiều tùy chọn nội dung thông qua giao diện Smart TV

Optoma UHL55

Máy chiếu Optoma UHL55Để dễ dàng di chuyển và thiết lập dễ dàng, Optoma UHL55 có nhiều điểm tương đồng với ViewSonic ở trên. Nó nhẹ và có tay cầm có thể tháo rời, cũng như đi kèm với ba lô có đệm để vận chuyển. Mặc dù khoảng cách ném dài hơn, nó bao gồm cùng một hiệu chỉnh và lấy nét keystone tự động, do đó, nó nhanh chóng được thiết lập.

Optoma UHL55 cũng rất thông minh, hoạt động với cả điều khiển giọng nói Alexa và Google Assistant. Các tùy chọn ứng dụng trên giao diện TV thông minh của nó mạnh mẽ hơn so với ViewSonic X10-4K. Nó cũng bao gồm một loạt các tùy chọn kết nối cho các nguồn nội dung khác, với VGA cũng như USB và HDMI.

Có hai khía cạnh mà Optoma UHL55 rõ ràng là vượt trội: độ sáng và âm thanh. Nó chỉ có thể tạo ra 1.500 lumens, có nghĩa là nó cần một căn phòng hoàn toàn tối để có chất lượng hình ảnh tốt. Mặc dù nó có loa nhưng chúng không mạnh lắm và vị trí của chúng trong máy chiếu càng hạn chế đầu ra của chúng.

Phải nói rằng, Optoma UHL55 là một máy chiếu 4K giá cả phải chăng rất phù hợp cho một rạp hát gia đình chuyên dụng, nơi bạn có khả năng đã có loa tốt và phương pháp kiểm soát ánh sáng. Gam màu HDR10 và tỷ lệ tương phản cao mang đến cho bạn màu sắc rực rỡ và màu đen sâu cho chất lượng hình ảnh tuyệt đẹp nói chung.

Ưu điểm:

  • Tương thích với điều khiển bằng giọng nói
  • Giao diện TV thông minh có thể tải trực tiếp nội dung xuống máy chiếu
  • Siêu di động, có tay cầm và ba lô đi kèm
  • Màu HDR10 với gam màu DCI-P3
  • Nhiều tùy chọn kết nối
  • Tự động lấy nét và hiệu chỉnh keystone
  • Giá cả phải chăng hơn

Nhược điểm:

  • Đèn không sáng
  • Khoảng cách ném xa hơn

Nên chọn ViewSonic X10-4K hay Optoma UHL55?

Nếu ngân sách của bạn không phải là vấn đề đáng lo ngại, thì ViewSonic X10-4K vượt trội hơn Optoma UHL55 ở hầu hết các khía cạnh. Đèn sáng hơn, âm thanh tốt hơn, ném ngắn hơn và hành động trên màn hình mượt mà hơn là những điểm chính trong lợi ích của nó.

Tuy nhiên, có nói rằng, Optoma UHL55 có giá thấp hơn một nửa so với ViewSonic X10-4K. Nó vẫn mang đến cho bạn nhiều thứ để yêu, bao gồm khả năng tương thích điều khiển bằng giọng nói, giao diện TV thông minh được thiết kế tốt và chất lượng hình ảnh cao. Đó chắc chắn là giá trị tốt nhất trong các máy chiếu 4K thông minh trên thị trường hiện tại, đặc biệt nếu bạn có một rạp hát gia đình chuyên dụng có thể chứa đèn mờ.

Như thường lệ, nó thực sự đáp ứng nhu cầu của bạn. Chúng tôi hy vọng những đánh giá trên đã giúp bạn chọn được máy chiếu 4K thông minh phù hợp cho ngôi nhà của bạn!

Tin tức liên quan
So sánh máy chiếu mini Optoma GT1080 và ViewSonic PLED-W800

So sánh máy chiếu mini Optoma GT1080 và ViewSonic PLED-W800

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất