1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

So sánh 2 chiếc máy chiếu Optoma UHD50X và Epson 5050UB

Mặc dù tất cả các máy chiếu 4K sẽ cung cấp cho bạn độ phân giải sắc nét hơn các thiết bị full HD, nhưng số lượng pixel trên màn hình bao gồm sẽ khác nhau tùy thuộc vào công nghệ được sử dụng để sản xuất nó. Đó là sự khác biệt chính mà bạn sẽ thấy khi so sánh Optoma UHD50X và Epson 5050UB.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Độ phân giải

Epson 5050UB sử dụng công nghệ thay đổi điểm ảnh để cải thiện độ phân giải qua full HD. Điều này có nghĩa là các chip 3LCD được di chuyển song song để tăng gần gấp đôi số pixel trên màn hình để có hình ảnh sắc nét hơn, trung thực hơn.

 

Sắc nét như vẻ ngoài của Epson 5050UB, nhưng nó không hoàn toàn đạt được độ phân giải 4K thực của Optoma UHD50X. 8,3 triệu pixel trên màn hình rời rạc của Optoma UHD50X gần gấp đôi những gì bạn sẽ nhận được với 4K chuyển đổi pixel của Epson 5050UB, thêm chi tiết và rõ ràng cho hình ảnh.

 

Độ phân giải sắc nét nhất: Optoma UHD50X

 

độ sáng

2.600 lumen được tạo ra bởi đèn của Epson 5050UB đủ mạnh để tránh bị rửa trôi trong điều kiện ánh sáng yếu. Bạn sẽ vẫn muốn đầu tư vào rèm cản sáng để xem ban ngày, nhưng bạn có thể bật một số đèn trong khu vực quan sát của mình nếu bạn muốn.

 

Đối với mức độ ánh sáng xung quanh từ trung bình đến cao, bạn sẽ muốn có một chiếc đèn mạnh hơn như đèn trên Optoma UHD50X. Nó tạo ra một mức ấn tượng 3.400 lumen, đủ để duy trì hình ảnh toàn vẹn trong bất kỳ phòng nào.

 

Đèn sáng nhất: Optoma UHD50X

 

Sản xuất màu

Khả năng tạo màu của Optoma UHD50X khá mạnh mẽ. Nó hỗ trợ các công nghệ hình ảnh như HDR10 và HLG để tạo ra màu sắc chân thực hơn, tối ưu hóa hình ảnh UltraDetail và ánh xạ tông màu HDR. Điều này giúp tăng cường thêm gam màu rộng được tạo ra bởi bánh xe màu 8 đoạn, bao phủ hầu hết không gian màu DCI-P3.

 

Hiệu suất ấn tượng như vậy thì Epson 5050UB vượt xa nó. Điều này bắt đầu với việc sản xuất màu trên chip 3LCD, loại bỏ nguy cơ các vấn đề về hình ảnh như cầu vồng. Nhờ đó, nó có thể tạo ra toàn bộ phổ DCI-P3 và có cùng hỗ trợ HDR và ​​HLG 10-bit cho độ chân thực.

 

Màu sắc đẹp hơn: Epson 5050UB

 

Hiệu suất chơi game

Một trong hai máy chiếu này sẽ cung cấp cho bạn độ trễ đầu vào thấp dưới ngưỡng 30ms đối với các game thủ nghiêm túc và các trò chơi dựa trên phản xạ hiện đại. Epson 5050UB có độ trễ đầu vào thấp tới 25ms cùng với khả năng xử lý video 12 bit theo thời gian thực. Điều này làm mượt quá trình chuyển đổi khung hình và loại bỏ các hiện vật nén và dải, đảm bảo bạn có thể tập trung vào trò chơi của mình mà không bị thất vọng.

 

Chế độ chơi game nâng cao của Optoma UHD50X giảm độ trễ đầu vào xuống thấp nhất là 16ms. Tốc độ làm mới 240Hz cao ở độ phân giải full HD đảm bảo hành động mượt mà trên màn hình mà bạn sẽ nhận được từ Epson 5050UB, nhưng với chất lượng hình ảnh tốt hơn nhờ độ phân giải cao hơn. Kích hoạt Chế độ chơi game nâng cao cũng tối ưu hóa hình ảnh để chơi game, mang đến cho người chơi độ tương phản và chi tiết sắc nét mà họ cần.

 

Hiệu suất chơi game tốt hơn: Optoma UHD50X

 

Optoma UHD50X và Epson 5050UB: Đánh giá đầy đủ

Optoma UHD50X

 

Optoma UHD50X

Optoma UHD50X là một trong những giá trị tốt nhất mà bạn sẽ tìm thấy ở một máy chiếu 4K thực sự. Cho dù bạn đang xem phim hay chơi trò chơi, hình ảnh rõ ràng sắc nét và sống động như thật, với mức độ màu đen phong phú nhờ độ tương phản Dynamic Black. Với tốc độ khung hình cao và gam màu rộng, bạn có thể tin tưởng rằng hình ảnh sẽ mượt mà và chân thực — về cơ bản, bạn sẽ xem phim giống như ở rạp.

 

Optoma UHD50X cũng là một máy chiếu đa năng. Nó hiệu quả như nhau để chơi game và sử dụng rạp hát gia đình, làm cho nó trở thành một lựa chọn tuyệt vời trong các phòng media và các không gian đa dụng khác. Độ sáng cao của đèn làm tăng thêm tính linh hoạt của nó, cho phép bạn sử dụng nó ngay cả trong các phòng có cửa sổ lớn và các nguồn sáng khác.

 

Điều đáng tiếc duy nhất về Optoma UHD50X từ góc độ thiết lập là khoảng cách ném xa của nó. Bạn sẽ cần nhiều không gian để có được một màn hình lớn (9-11 feet cho hình ảnh 100 ”) và có thể khó để căn chỉnh hình ảnh một cách hoàn hảo. Có một số công cụ điều chỉnh hữu ích để trợ giúp, bao gồm hiệu chỉnh keystone rộng 40 ° và dịch chuyển ống kính 5-15%.

 

Khi bạn đã thiết lập Optoma UHD50X, việc sử dụng nó rất dễ dàng. Nó có bảng điều khiển đầu vào mạnh mẽ và hoạt động với nhiều loại máy chơi game hiện đại, gậy phát trực tuyến và các nguồn nội dung khác. Thay đổi cài đặt và điều hướng menu rất trực quan, làm cho nó trở thành một lựa chọn tuyệt vời để sử dụng chung trong bất kỳ gia đình nào.

 

 

Epson 5050UB

 

Epson 5050UB

Những người mua sắm một máy chiếu rạp hát gia đình chuyên dụng sẽ bị ấn tượng bởi chất lượng hình ảnh của Epson 5050UB. Khả năng tạo màu của nó rất đặc biệt, tái tạo trung thực 100% thông tin nguồn HDR với độ phủ cho toàn bộ quang phổ DCI-P3. Các vùng tối có độ sâu và chi tiết giống như vùng da trắng và màu sắc nhờ công nghệ Epson Ultra Black.

 

4K được chuyển đổi pixel của Epson 5050UB sắc nét hơn đáng kể so với hình ảnh có độ phân giải HD đầy đủ. Mặc dù nó không hoàn toàn chi tiết như 4K thực sự, nhưng nó vẫn mang đến cho bạn hình ảnh sắc nét với độ chân thực đáng kinh ngạc, cho dù bạn đang chơi trò chơi hay xem phim. Những người thích tùy chỉnh hình ảnh sẽ thích điều chỉnh HDR chính xác, cho phép bạn tinh chỉnh hình ảnh với 16 bước điều khiển.

 

Epson 5050UB có độ trễ đầu vào thấp và tốc độ khung hình cao, và là một máy chiếu tuyệt vời để sử dụng cho mọi cấp độ và loại hình chơi game. Điều duy nhất hạn chế tính linh hoạt của nó là độ sáng đèn tương đối thấp. Hầu hết mọi người sẽ cần sử dụng một số biện pháp kiểm soát ánh sáng, đặc biệt là khi sử dụng nó vào ban ngày. Nó cũng có một tầm xa tương tự như Optoma UHD50X vì vậy nó không phải là một máy chiếu bạn sẽ muốn sử dụng trong không gian nhỏ.

 

Tuy nhiên, trong loại phòng phù hợp, Epson 5050UB là một lựa chọn thuận tiện. Nó có cả hiệu chỉnh keystone ngang và dọc, cùng với khả năng chỉnh sửa keystone rộng và zoom, vì vậy nó rất linh hoạt khi cài đặt. Ngay cả các cài đặt nâng cao cũng dễ dàng truy cập và thay đổi, và nhìn chung nó là một máy chiếu rất thân thiện với người dùng.

Điểm mấu chốt

Đối với hầu hết, đèn sáng hơn và độ phân giải cao hơn của Optoma UHD50X làm cho nó trở thành lựa chọn tổng thể tốt hơn. ( >>> Kiểm tra giá hiện tại trên Amazon ) Tuy nhiên, khả năng sản xuất màu sắc của Epson 5050UB là một thế mạnh nhất định và cả hai máy chiếu này đều là sự lựa chọn tuyệt vời cho các game thủ.

 

Xem xét khu vực xem của bạn và cách bạn định sử dụng máy chiếu. Một trong hai máy chiếu này sẽ cung cấp hình ảnh mượt mà và sắc nét với khả năng kết nối rộng và cài đặt thân thiện với người dùng, vì vậy bạn thực sự không thể sai dù mua loại nào.

Tin tức liên quan
So sánh hai chiếc máy chiếu Epson Home Cinema 4010 và Optoma UHD50X

So sánh hai chiếc máy chiếu Epson Home Cinema 4010 và Optoma UHD50X

So sánh máy chiếu BenQ TK800M và Optoma UHD50X

So sánh máy chiếu BenQ TK800M và Optoma UHD50X

So sánh hai máy chiếu Epson 5050UB và BenQ HT5550

So sánh hai máy chiếu Epson 5050UB và BenQ HT5550

So sánh hai chiếc máy chiếu Epson EpiqVision Ultra LS500 và Optoma P1

So sánh hai chiếc máy chiếu Epson EpiqVision Ultra LS500 và Optoma P1

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất