1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Review máy chiếu mini cường độ sáng cao Optoma EW330

Nếu bạn muốn một máy chiếu khung hình lớn và có tính di động cao đáp ứng được công việc cần mang lại nhiều nơi, EW330 có thể là một lựa chọn tuyệt vời trong mức giá.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Ưu điểm: kích thước nhỏ gọn, thiết kế tương đối nhẹ và hình ảnh sắc nét, ổn định; điều khiển từ xa với tính năng hỗ trợ đầy đủ; tỉ lệ phân giải tương đối rộng.

Nhược điểm: chế độ cường độ sáng gây nhầm lẫn; độ tương phản tương đối thấp.

Nhận định: Máy chiếu mini Optoma EW330 có trọng lượng 2.4 pound với khả năng thực hiện trên màn chiếu lớn và dành cho những người thuyết trình cần thường xuyên di chuyển những địa điểm khác nhau.

Optoma EW330

Optoma EW330

Đánh giá chung vềOptoma EW330

Optoma EW330 là một trong những máy chiếu ultraportable nhỏ gọn nhất và nhẹ nhất từng được thử nghiệm. Tỉ lệ hình ảnh là 1280 x 800 pixel cực kỳ phù hợp với màn hình máy tính và những Tivi HD sử dụng ngày nay. Điểm nổi bật tiếp theo đó là cường độ sáng của máy chiếu này rất ấn tượng, nhiều hơn 2000 lumen và là một thiết bị tốt chỉ trong khối lượng 2.4 pound. Cuối cùng đó là chất lượng hình ảnh của máy chiếu rất sắc nét và ổn định với điều khiển từ xa đầy đủ chức năng.

Thiếtkế tương đối nhỏ gọn

Mặc dù có trọng lượng khá nhẹ, EW330 có hình dạng tượng đối tiêu chuẩn của một máy chiếu cầm tay, mặc dù bảng điều khiển ở trên nắp máy với nút bấm Power có dán nhãn thông thường, văn bản text màu xám của phần phông nền lại khá khó đọc. Trong thực nghiệm, nó không giống một nút bấm chức năng.

Bảng điều khiển có những phím bấm tương đối nhỏ với ổ cắm input dành cho VGA, S-video và video plus dành cho usb, cổng HDMI dành cho kết nối với thiết bị video và notebook.

Optoma EW330

Optoma EW330

Cường độ sáng và độ tương phản

Mặc dù được quảng cáo là có khả năng chiếu sáng ấn tượng lên tới 2200 lumen, nhiều người dùng sẽ khá thất vọng về độ sáng thực tế của W330. Model này không có nhiều hơn 5 chế độ trình chiếu, trong đó chỉ có 1 chế độ là sử dụng tới cường độ sáng cao nhất như công bố. Trong thử nghiệm, khả năng chiếu sáng của máy đạt 2055 lumen, thấp hơn 7% so với con số được nhà sản xuất quảng cáo, tuy nhiên vẫn đủ tốt để đáp ứng được hầu hết nhu cầu chiếu sáng ở những căn phòng họp và phòng hội thảo dành cho nhiều người và có thể có ánh sáng nhẹ.

Ở chế độ hiển thị mặc định, máy chiếu dành cho laptop hoặc DVD hoặc set-top box sẽ có chất lượng tương đối mờ nhạt. Chế độ trình chiếu sẽ giảm độ sáng xuống 1/4 khi dùng chế độ Movie Mode giảm xuống còn một nửa. Chế độ Movie Mode sẽ bị mờ nhạt hơn đáng kể so với quảng cáo, nó cung cấp chất lượng vượt trội so với hình ảnh động, sự giảm độ phân giải đôi khi sẽ đáng chú ý đối với những hình ảnh sáng.

Chế độ năng lượng thấp của EW330 dùng để tiết kiệm năng lượng trong những trường hợp cần thiết được hiển thị ở chế độ Stardard. Nhiều người dùng ưa dùng máy chiếu ở chế độ này hơn nhờ khả năng vận hành lặng lẽ khi cánh quạt gió giảm bớt tốc độ và cường độ chiếu sáng của máy giảm xuống chỉ còn 26%. Khi sử dụng máy chiếu thường xuyên ở chế độ này thì tuổi thọ của đèn chiếu cũng tăng lên một sáng đáng kể, ít nhất là nhiều hơn 1,000 giờ so với hầu hết những mẫu máy chiếu.

Chất lượng trình chiếu video

Khi bạn cài đặt chế độ trình chiếu cùng đèn chiếu, những slide PowerPoint có chất lượng sắc nét ấn tượng và độ ổn định cao xuyên suốt buổi trình chiếu. So sánh với những mẫu máy chiếu DLP, màu vàng thường sẽ bị chuyển sang màu vàng sậm trong khi màu đỏ và xanh dương vẫn lên màu chuẩn và sinh động trong những khung hình. Đối với những máy chiếu gặp vấn đề với những tông màu sáng thì W330 đã thực hiện bản chiếu vô cùng tốt với ngay cả những hình ảnh tối màu.

Có thể nói với độ phân giải khổ rộng của máy, nó hoàn toàn làm tốt với những thước phim và sẽ không làm bạn phải thất vọng so với thông số mà máy công bố. Khả năng thể hiện của máy chiếu này với tính hiệu HDTV 1080i cho thấy rất ít hiện tượng lag hình ảnh đối với những khung hình có tốc độ chuyển động nhanh.

Kết luận

Nếu bạn muốn một máy chiếu khung hình lớn và có tính di động cao đáp ứng được công việc cần mang lại nhiều nơi, EW330 có thể là một lựa chọn tuyệt vời trong mức giá. Một sự lựa chọn khác với kích thước mỏng gọn hơn và cho độ sáng tốt hơn cùng khả năng trình chiếu ở khung hình lớn hơn đó là Casio XJ S43W với trọng lượng năng hơn một chút so với EW330.

HH

Theo laptopmag

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức liên quan
Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Điểm danh 5 máy chiếu 10000 lumen chất lượng cao

Điểm danh 5 máy chiếu 10000 lumen chất lượng cao

Lý do nên chọn mua máy chiếu Epson EB-2165W

Lý do nên chọn mua máy chiếu Epson EB-2165W

Gợi ý 5 mẫu máy chiếu dưới 5 triệu nên dùng 2024

Gợi ý 5 mẫu máy chiếu dưới 5 triệu nên dùng 2024

Kinh nghiệm chọn mua máy chiếu phim tại nhà tốt nhất 2023

Kinh nghiệm chọn mua máy chiếu phim tại nhà tốt nhất 2023

3 gợi ý cách chọn mua máy chiếu xem phim tại nhà tốt nhất

3 gợi ý cách chọn mua máy chiếu xem phim tại nhà tốt nhất

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất