1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Review máy chiếu mini bỏ túi nhỏ gọn Dell M110

Máy chiếu Dell M110 thực hiện khá tốt nhiệm vụ của một máy chiếu mini với tính di động cao, cường độ sáng hợp lý và khả năng trình chiếu file từ bộ nhớ trong của máy và các loại thẻ nhớ ngoài.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Ưu điểm của Dell M110: có thể đọc file từ bộ nhớ trong của máy; có thẻ nhớ usb và thẻ microSD; đèn LED nguồn cung cấp 20000 giờ và có cường độ sáng 300 lumen.

Nhược điểm của Dell M110: trong trình diện cho thấy hiện tượng bóng giả khi dùng máy ở độ phân giải trung bình.

Nhận định: Dell M110 có xuất hiện những bóng giả tạo ở độ phân giải thông thường tuy nhiên có chất lượng hình ảnh tương đối tốt và có ảnh màu sắc tươi sáng trong một kích thước khá nhỏ nhắn.

Dell M110

Máy chiếu mini bỏ túi nhỏ gọn Dell M110 có giá 12 triệu đồng

Đánh giá chung

Dell M110sử dụng động cơ chiếu là phương pháp DLP và có WXGA với độ phân giải cao lên tới 1,280 x 800 và có nguồn sáng từ đèn LED đỏ, xanh lá và xanh lục với tuổi thọ bóng đèn là 20,000 giờ. Máy chiếu sử dụng đèn LED thường có tuổi thọ rất cao và bạn gần như sẽ không cần phải lo thay thế đèn chiếu trong suốt tuổi thọ của nó và đây chắc hẳn là một ưu điểm về kinh tế giúp tiết kiệm chi phí không nhỏ.

Kích thước của máy chiếu này khá nhỏ, nhờ vậy mà nó còn được gọi là máy chiếu cầm tay với 1.4 x 4.1 x 4.1 inch ( chiều cao, chiều rộng và chiều dài). Dell cũng cung cấp một túi đựng mềm nhỏ đủ lớn để đựng máy chiếu này, bên trong còn có thể chứa block sạc và các dây cáp kết nối.

Cổng kết nối đa dạng củaDell M110

Khả năng tương tác với các thiết bị khác của máy chiếu cũng rất đa dạng, cho phép người dùng sử dụng máy chiếu được thuận tiện hơn, bạn có thể đọc hình ảnh định dạng JPG và BMP, xem video dưới dạng MOV, MP4, AVI, DIVX, MKV và WMV; trong khi đó những file audio cũng được hỗ trợ bao gồm MPEG1, MPEG2, MPEG3 và WMA hoặc bạn cũng có thể lưu các file này vào thẻ nhớ ngoài microSD để không cần mang laptop hay các thiết bị khác theo mà vẫn có thể trình chiếu bất cứ lúc nào và bất cứ nơi nào bạn muốn.

Dell M110

Dell M110 có cổng giao tiếp đa dạng

Phía sau của máy chiếu còn có một ổ khóa để bạn có thể bảo vệ máy chiếu trong khi để nó tại văn phòng trong vài giờ mà không lo mất mát thiết bị ngay cả khi bạn thường xuyên phải tổ chức những buổi thuyết trình đông người.

Độ sáng và chất lượng hình ảnh

Máy chiếu minibỏ túi Dell M110 có cường độ sáng đạt 300 lumen và có thể không là một con số lớn đủ để so sánh được với những máy chiếu dành cho công việc kinh doanh với khả năng chiếu cường độ sáng lên tới 2.500 hay 3000 lumen. Trong thử nghiệm, máy chiếu này có khả năng trình chiếu tốt ở hình ảnh có độ rộng 53 inch và trong điều kiện phòng tối hoặc cũng có thể dùng được ở phòng có ánh sáng vừa phải.

Đối với một máy chiếu DLP, hình ảnh giả tạo là hiện tượng gây ra bởi sự không ăn nhập giữa độ phân giải hình ảnh và số lượng pixel mà chip DLP của máy chiếu có thể thể hiện được. Máy chiếu sau đó phải tăng thêm hoặc giảm bớt pixel để hình ảnh có thể sắc nét rõ ràng hơn và không bị ảnh ảo nữa.

Theo lí thuyết, độ phân giải thực (native resolution) sẽ cho biết số lượng pixel mà con chip được thiết kế, điều này cũng có nghĩa là máy chiếu sẽ không cần phải phân chia tỉ lệ hình ảnh ở độ phân giải thực. Tóm lại, hình ảnh giả tạo của M110 cho thấy 1280 x 800 không phải là độ phân giải thực của nó.

Chất lượng hình ảnh của máy chiếu cũng thể hiện khá mờ nhạt, chỉ đạt ở mức có thể sử dụng được và không có điểm nổi bật. Trong thử nghiệm, màu sắc trên màn chiếu khá đẹp mắt, sinh động và đạt độ bão hòa tốt, mức độ xám của màn chiếu thì ở mức trung bình. Tuy nhiên, bạn có thể nhận ra những hình ảnh giả tạo ở độ phân giải thực, đây là một nhược điểm khá lớn mà máy chiếu khác thường không gặp phải.

Dell M110

Dell M110

Chất lượng video và các vấn đề khác

Hình ảnh động trong video thường có chất lượng tốt hơn một chút về mặt tổng quan so với chất lượng hình ảnh tĩnh. Máy chiếu mini bỏ túi Dell M110 thực hiện tốt khả năng trình chiếu những chi tiết bóng ở những khu vực màn hình màu tối hay cả với những tông màu da.

Ngoài ra, cũng giống như những mẫu máy chiếu 1 chip đơn, M110 cũng xảy ra hiện tượng cầu vồng với vùng chiếu sáng màu chuyển sang mảng cầu vồng xanh đỏ, thường hiện tượng này sẽ xảy ra ở những hình ảnh tĩnh hơn là ở những hình ảnh động. Ở máy chiếu mini Dell M110 thì hiện tượng cầu vồng xảy ra khá thường xuyên và có thể khiến cho bạn cảm thấy khá khó chịu.

Dell M110

Dell M110

Không có ổ cắm cho loa ngoài

Khả năng phát âm thanh của chiếcmáy chiếu mininày cũng không được quan tâm nhiều, nó chỉ có loa trong 1W, không thể phát âm thanh lớn hơn cho một khoảng không rộng có thể nghe hay ở những nơi đông người. Không chỉ vậy máy chiếu này còn không có ổ cắm dành cho loa ngoài để phát âm thanh mà cần mua bộ kit ở ngoài , bởi vậy nếu chọn mua một chiếc máy chiếu cho nhu cầu giải trí thì chắc chắn Dell M110 không đáp ứng được tốt.

Kết luận

Bạn có thể lựa chọn máy chiếu mini Dell M110 với kích thước nhỏ gọn và cực kỳ tiện lợi trong công việc cần di chuyển nhiều nơi, tuy nhiên hiện tượng cầu vồng xảy ra khá thường xuyên và độ phân giải thực mà máy công bố khi trình chiếu có hiện tượng hình ảnh giả tạo là những vấn đề đáng xem xét nhất. Khi xét nhìn chung, máy chiếu Dell M110 thực hiện khá tốt nhiệm vụ của một máy chiếu mini với tính di động cao, cường độ sáng hợp lý và khả năng trình chiếu file từ bộ nhớ trong của máy và các loại thẻ nhớ ngoài.

HH

(Tổng hợp)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức liên quan
Review máy chiếu hiệu chỉnh thông minh Epson EB-W12

Review máy chiếu hiệu chỉnh thông minh Epson EB-W12

Máy chiếu Epson EB-X41 trang bị nhiều chức năng hiện đại

Máy chiếu Epson EB-X41 trang bị nhiều chức năng hiện đại

Lý do nên chọn mua máy chiếu Epson EB-2165W

Lý do nên chọn mua máy chiếu Epson EB-2165W

Máy chiếu Epson EB-2042 có đáng mua không

Máy chiếu Epson EB-2042 có đáng mua không

Máy chiếu chính hãng Epson EB-2042 có đáng mua không?

Máy chiếu chính hãng Epson EB-2042 có đáng mua không?

Máy chiếu Epson EB-S05 là sự lựa chọn lý tưởng

Máy chiếu Epson EB-S05 là sự lựa chọn lý tưởng

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất