1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Ổ cứng SSD tốt nhất năm 2020 và những điều bạn cần biết

Trong những năm gần đây, giá ổ cứng SSD liên tục giảm. Đồng thời, dung lượng lưu trữ của họ đã tăng trưởng ổn định. Sự kết hợp của hai yếu tố này đã làm cho SSD trở thành một sự thay thế rất thú vị cho ổ cứng truyền thống. Một sự thay thế có nhiều ưu điểm.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Trong trung hạn, công nghệ SSD sẽ chiếm ưu thế trên cả máy tính xách tay và máy tính để bàn. Những lợi ích là không thể phủ nhận. Ngoài ra, các nhà sản xuất được cung cấp một cách để khắc phục một số nhược điểm phù hợp nhất. Và dự đoán rằng giá của nó sẽ tiếp tục giảm.

Ổ cứng SSD tốt nhất trên thị trường

Ổ cứng SSD 500 GB tốt nhất

Ổ SSD Samsung 860 EVO có 500 GB dung lượng lưu trữ. Do đó, SSD này cung cấp đủ dung lượng lưu trữ. Ngoài ra còn có các mẫu 860 EVO với dung lượng lưu trữ 1, 2 hoặc 4 TB. 860 EVO có tốc độ ghi lên đến 520 MB / s với công nghệ Intelligent TurboWrite và tốc độ đọc lên đến 550 MB / s. Bộ đệm TurboWrite đã được tăng từ 12 GB lên 78 GB để truyền tệp nhanh hơn. Khả năng tương thích cao với các hệ thống hiện có do các yếu tố hình thức khác nhau: Có sẵn như phiên bản 2,5 inch, mSATA và M.2 SATA.

SSD 240 GB tốt nhất

Sandisk SSD Plus nhanh hơn tới 20 lần so với ổ cứng thông thường, có nghĩa là nó khởi động nhanh hơn, tắt máy nhanh hơn, tải ứng dụng nhanh hơn và phản hồi nhanh hơn. Tốc độ đọc / ghi lên đến 530MB / s / 440MB / s. Pin có thời lượng chạy lớn và ổ SSD có khả năng chống sốc cho độ bền đã được kiểm chứng, ngay cả khi bạn làm rơi máy tính. Sandisk SSD Plus cũng có sẵn ở 120 và 480 GB và 1T.

Ổ cứng SSD PCIe tốt nhất

SSD Samsung 970 EVO giúp chuyển đổi trò chơi cao cấp và mang lại tốc độ nhanh chóng cho công việc đòi hỏi nhiều dữ liệu thông qua bộ điều khiển Phoenix và công nghệ TurboWrite. Hiệu suất dữ liệu lên đến 3.300 MB / s đọc và lên đến 2.500 MB / s ghi, cao hơn đến 32% so với thế hệ trước. Phần mềm Samsung Magician giúp ổ luôn cập nhật các bản cập nhật, theo dõi các thông số trạng thái và tối ưu hóa hiệu suất cho bạn.

Mọi thứ bạn cần biết về ổ SSD

Điều rất quan trọng là bạn phải biết tất cả các khía cạnh quan trọng nh ấtcủa sản phẩm này trước khi mua SSD. Dưới đây, chúng tôi đã liệt kê các yếu tố chính để bạn có thể giúp bạn mua hàng. Ngoài ra, chúng tôi trả lời các câu hỏi phổ biến nhất từ ​​người dùng.

SSD chính xác là gì?

  • SSD là viết tắt của Solid State Drive và nó là một thiết bị lưu trữ kỹ thuật số với nhiều thẻ nhớ flash được kết nối với nhau.
  • Giá của nó đã giảm mạnh trong những năm gần đây và dự kiến ​​sẽ tiếp tục giảm.
  • Ổ cứng SSD cho tốc độ đọc và ghi nhanh hơn. Và chúng đáng tin cậy hơn ổ cứng. Chúng thường cung cấp ít dung lượng hơn ổ cứng truyền thống. Tuy nhiên, sự khác biệt giữa hai hệ thống ngày càng nhỏ.Ổ cứng SSD hoạt động như thế nào?
  • Ổ cứng SSD có hai vùng bộ nhớ. Trong một trong số chúng, chúng lưu trữ tất cả thông tin, ngay cả khi chúng không nhận được điện. Trong khi cái còn lại, có kích thước nhỏ hơn nhiều, hoạt động như một bộ nhớ đệm giúp tăng tốc độ truy cập. Hệ thống này được quản lý bởi một bộ điều khiển có chức năng điều phối tất cả các phần tử của SSD.

Công dụng chính của SSD là gì?

Một trong những ứng dụng thú vị nhất là sử dụng chúng để cài đặt hệ điều hành. Bằng cách này, hệ thống được bật và tắt nhanh hơn nhiều. Chúng cũng thường được sử dụng để cải thiện hiệu suất của các máy tính cũ. Thay thế ổ cứng HDD bằng SSD mang lại kết quả đáng kinh ngạc.

Ưu và nhược điểm của SSD là gì?

SSD cung cấp một số lợi thế so với ổ cứng truyền thống. Đối với người mới bắt đầu, chúng đáng tin cậy hơn nhiều. Chúng cũng cung cấp tốc độ đọc và ghi nhanh hơn nhiều. Tốc độ cao hơn này đặc biệt đáng chú ý trong quá trình khởi động hệ thống và khi chạy các chương trình yêu cầu xử lý nhiều thông tin.

Chúng cũng có khả năng chống lại những cú sốc cao hơn nhiều. Khía cạnh này rất quan trọng đối với những người thường xuyên đi du lịch. Mặt khác, giá mỗi Giga của SSD cao hơn so với HDD.

Có những loại ổ cứng SSD nào?

Có thể phân biệt hai loại ổ cứng SSD, tùy thuộc vào cách chúng được kết nối với PC. Mặt khác, có các SSD PCIe mà bạn kết nối qua cổng PCI Express như thể nó là một thẻ phụ. Loại kết nối này cho phép chúng cung cấp tốc độ cao hơn. Mặt khác, có những ổ SSD Sata được kết nối dưới dạng ổ cứng.

  • SSD PCIe: Chúng được kết nối qua cổng PCI Express. Loại kết nối này cung cấp tốc độ cao hơn. Trong trung hạn, chúng có khả năng trở thành loại SSD phổ biến nhất.
  • SSD Sata: Chúng kết nối giống như ổ cứng truyền thống. Hiện tại, chúng rẻ hơn so với SSD PCIe.

Những ai cần đến SSD?

Bạn có thể quan tâm đến việc mua một ổ cứng SSD nếu bạn cài đặt nó trong hệ điều hành. Nhờ tốc độ đọc cao hơn mà chúng cung cấp, bạn cần ít thời gian hơn để khởi động và tắt máy. Vì hệ điều hành không chiếm nhiều dung lượng nên hệ điều hành 64 GB hoặc 128 GB là đủ.

Ổ cứng SSD cũng rất được khuyến khích nếu bạn sử dụng máy tính để chơi game, cho máy tính để bàn hoặc máy tính xách tay 2 trong 1 . SSD cũng là một lựa chọn tốt để cải thiện hiệu suất của máy tính cũ. Sự khác biệt về hiệu suất thực sự đáng chú ý. Trong mọi trường hợp, nếu bạn có đủ khả năng, chúng được khuyên dùng cho hầu hết mọi người dùng.

Tin tức liên quan
Đánh giá ổ cứng SSD ADATA XPG SX950U

Đánh giá ổ cứng SSD ADATA XPG SX950U

Ổ cứng SSD là gì?

Ổ cứng SSD là gì?

Nên chọn ổ cứng SSD hay HDD?

Nên chọn ổ cứng SSD hay HDD?

Đánh giá tổng quan ổ cứng SSD Kingston KC1000 NVMe

Đánh giá tổng quan ổ cứng SSD Kingston KC1000 NVMe

Ổ cứng SSD là gì? Gợi ý 4 chuẩn SSD phổ biến hiện nay

Ổ cứng SSD là gì? Gợi ý 4 chuẩn SSD phổ biến hiện nay

Đánh giá tổng quan ổ cứng SSD ADATA Ultimate SU630

Đánh giá tổng quan ổ cứng SSD ADATA Ultimate SU630

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất