1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Ổ cứng camera là gì? Nó khác ổ cứng máy tính như thế nào?

Có một loại ổ cứng khác được sử dụng vô cùng rộng rãi đó là ổ cứng camera. Vậy sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn ổ cứng camera cũng như những thông tin hữu ích xung quanh loại thiết bị này.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Ngày nay, nhiều người thường quen thuộc hơn với thuật ngữ “ổ cứng máy tính” là một thiết bị dùng để lưu trữ dữ liệu cho máy tính. Tuy nhiên bên cạnh đó cũng có một loại ổ cứng khác được sử dụng vô cùng rộng rãi đó là ổ cứng camera. Vậy sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn ổ cứng camera cũng như những thông tin hữu ích xung quanh loại thiết bị này.

Ổ cứng camera là gì?

Ổ cứng camera được hiểu đơn giản là những thiết bị ổ cứng dùng để lắp đặt cho các loại máy camera, đặc biệt là camera giám sát hay camera quan sát an ninh mà chúng ta vẫn thường thấy ngày nay. Nhiều người đặt câu hỏi rằng: tại sao camera lại phải sử dụng ổ cứng? Bởi khi lắp đặt camera để giám sát và bảo vệ an toàn cho nhà riêng, chung cư, văn phòng… thì việc lưu trữ dữ liệu và hình ảnh một cách liên tục là vô cùng quan trọng để người dùng có thể dễ dàng trích xuất và xem lại hình ảnh khi cần thiết.

Ổ cứng camera là gì

Ổ cứng camera và ổ cứng máy tính khác nhau như thế nào?

Tính tương thích của ổ cứng

Những dòng ổ cứng gắn trong hay gắn ngoài được sử dụng cho máy tính cũng có tính năng lưu trữ dữ liệu tuy nhiên không có khả năng tương thích với đầu ghi hình. Trong khi đó những thiết bị ổ cứng camera chuyên dụng thì lại được thiết kế đặc biệt để có thể kết nối được với các thiết bị đầu ghi và thiết bị ghi hình của các hệ thống giám sát như DVR, NVR hay SDVR.

Tính ổn định của ổ cứng

Đối với những dòng ổ cứng được thiết kế dành riêng cho các loại PC thì chỉ có thể hoạt động được liên tục khoảng 8 giờ/ ngày và 5 ngày/tuần chứ không thể duy trì trạng thái hoạt động liên tục. Tuy nhiên các thiết bị ổ cứng camera lại có khả năng hoạt động liên tục và vô cùng ổn định 24/7 để ghi lại vô số các hình ảnh và video phục vụ việc giám sát an ninh cho con người.

Tính ổn định của ổ cứng

Độ tin cậy của ổ cứng

Đối với một thiết bị ổ cứng máy tính thông thường thì độ tin cậy là không cao bởi chúng không có khả năng hoạt động một cách liên tục và bền bỉ 24 giờ mỗi ngày và 7 ngày mỗi tuần như các dòng ổ cứng được lắp đặt chuyên dụng cho các hệ thống theo dõi và giám sát an ninh. Ngược lại, nhờ được tích hợp công nghệ IntelliSeek nên một thiết bị ổ cứng camera có khả năng tối ưu hóa tốc độ tìm kiếm. Từ đó tiết kiệm tối đa lượng điện năng tiêu hao, vận hành bền bỉ mà không phát ra bất cứ một rung động hay tiếng ồn nào.

Những ưu điểm vượt trội của ổ cứng camera

Chất lượng hình ảnh được ổ cứng camera lưu lại luôn được tối ưu hóa nhờ vào công nghệ AllFrame 4K. Từ đó hạn chế tối đa tình trạng mất video hay ảnh vỡ hạt, đảm bảo độ tin cậy trong những trường hợp xảy ra sự cố và cần phải xem lại các đoạn video, hình ảnh được camera lưu lại trong ổ cứng.

Những ưu điểm vượt trội của ổ cứng cameraKhông những vậy, ổ cứng camera còn hỗ trợ tới 64 kênh truyền dữ liệu cùng lúc, cho phép người dùng có thể dễ dàng mở rộng hoặc nâng cấp hệ thống camera giám sát của mình nếu cần. Ngoài ra, ổ cứng camera cũng có ưu điểm vượt trội đó là dung lượng lưu trữ khủng, đủ để lưu trữ toàn bộ những thông tin dữ liệu, hình ảnh, video được hệ thống camera an ninh ghi lại.

Trên đây là khái niệm sơ lược để giải thích ổ cứng camera là gì cũng như so sánh các điểm khác biệt giữa hai dòng ổ cứng camera và ổ cứng máy tính. Với những ưu điểm vượt trội của mình thì ổ cứng camera đang ngày càng trở nên phổ biến và được ứng dụng rộng rãi, trở thành một công cụ hữu ích phục vụ cho việc giám sát an ninh, bảo đảm an toàn cho con người.

Tin tức liên quan
Camera Wifi là gì? ưu nhược điểm của camera giám sát an ninh này?

Camera Wifi là gì? ưu nhược điểm của camera giám sát an ninh này?

Camera HD-CVI là gì? Camera giám sát an ninh sử dụng công nghệ này có ưu nhược điểm gì?

Camera HD-CVI là gì? Camera giám sát an ninh sử dụng công nghệ này có ưu nhược điểm gì?

Camera AHD là gì? Có những ưu nhược điểm gì khi giám sát an ninh?

Camera AHD là gì? Có những ưu nhược điểm gì khi giám sát an ninh?

Camera IP là gì? Có ưu nhược điểm gì so với camera giám sát an ninh khác?

Camera IP là gì? Có ưu nhược điểm gì so với camera giám sát an ninh khác?

Những đánh giá tổng quan về camera an ninh Xiaomi

Những đánh giá tổng quan về camera an ninh Xiaomi

Đánh giá chi tiết về camera an ninh Vantech

Đánh giá chi tiết về camera an ninh Vantech

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất