1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Những thời điểm bạn không nên tập thể dục

Việc luyện tập đúng cách sẽ mang lại lợi ích cho sức khỏe, tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ việc luyện tập như thế nào là hợp lý. Sau đây là những lưu ý đối với việc luyện tập sức khỏe

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Bạn có nên bỏ qua luyện tập duy trì hay không?

Các chuyên gia đã nhanh chóng từ bỏ những lời khuyên tập thể dục cũ trước đây đó là những khuyến khích về việc tập trong 30 hoặc 60 phút vận động cường độ vừa phải để ở trong hình dạng tốt nhất.

Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng đây không phải là cách tốt nhất để tập thể dục. Bạn thực sự có thể gặt hái những lợi ích lớn hơn nhiều bằng cách thực hiện trong ngắn hạn, với cường độ cao và có sự thay đổi liên tục trong cường độ mang lại nhiều lợi ích hơn bài tập thể dục trong thời gian dài với một tốc độ chậm, ổn định.

Tại cuộc họp Integrative Biology dục VI ở Colorado, người ta đã chứng minh rằng cường độ cao đốt cháy calo nhiều hơn trong thời gian ít hơn.

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Journal of Obesity báo cáo rằng 12 tuần tập cường độ cao không chỉ có thể giúp giảm mỡ đáng kể ở bụng, bắp đùi, mỡ nội tạng.. mà còn có thể cung cấp cho bạn tăng đáng kể về khối lượng cơ bắp và trọng lượng tốt của cơ thể.

Luyện tập theo chương trình cường độ cao có nhiều lợi ích cho sức khỏe hơn

Những thời điểm không nên luyện tập thể dục

Một trong những lợi ích của việc luyện tập và giữ cho cơ thể khỏe mạnh đó là quá trình hồi phục lại cơ thể sau khi luyện tập nhờ những dưỡng chất mà cơ thể tích tụ. Điều này cũng giống như quá trình bạn sử dụng những loại chất béo tích trữ trong cơ thể khi bị ốm.

Nếu bạn có đủ năng lượng thì khi tập thể dục, nhiệt độ cơ thể sẽ tăng cao và bạn bị đổ mồ hôi, việc tập khi đó sẽ có tác dụng thực sự và có khả năng tiêu diệt nhiều loại virut. Việc tập thể dục quá sức sẽ khiến cơ thể sẽ phải chịu sự căng thẳng hơn và gây ức chế hệ thống miễn dịch, vì vậy bạn cần giữ cho cường độ luyện tập của mình trên mức độ vừa phải nếu bạn đang bị bệnh. Nếu bạn có những triệu chứng sau thì không nên tập thể dục:

– Bị sốt

– Đau nhức cơ thể và cơ bắp

– Nôn mửa, đau bụng

Ngay cả khi bạn không có vấn đề triệu chứng trên bạn cũng cần cẩn thận và lắng nghe cơ thể mình, nếu bạn không cảm thấy khỏe mạnh và cần nghỉ ngơi thì không nên cố sức tập. Nếu không cảm thấy khỏe thì việc cố gắng tập theo chế độ bình thường của bạn sẽ khiến hệ thống miễn dịch của bạn bị áp lực nhiều hơn và kéo dài tình trạng bệnh tình.

Việc tập cường độ cao, như luyện tập các bài tập nặng cũng nên tránh khi bạn bị ốm, bởi bất kì bài tập cường độ cao này vào thời điểm này sẽ sản xuất ra hóc mon cortisol, một hoc môn căng thẳng gây ức chế hoạt động của tế bào hủy diệt như một loại tế bào bạch cầu gây hại cho các cơ quan của cơ thể.

Bạn cần bao nhiêu thời gian để nghỉ ngơi giữa các bài tập cường độ cao

Trong khi hầu hết mọi người thường tập thể dục không đủ, một số người tập luyện quá nhiều – hoặc tập thể dục quá mãnh liệt, và quá thường xuyên. Tuy nhiên, một phần thực sự quan trọng của việc tập thể dục tối ưu là quá trình phục hồi đầy đủ. Bạn cần ghi nhớ là khi cường độ tăng lên, tần số tập có thể được giảm bớt.

Có thể ví dụ như một người bắt đầu tập có sức khỏe còn yếu, bạn có thể luyện tập cường độ cao ba lần một tuần và không đặt quá nhiều áp lực lên hệ thống của bạn. Nhưng một khi sức mạnh và sức chịu đựng của bạn cải thiện, bạn có thể tăng mức tập lên.

Vào thời điểm này, tốt nhất là bạn nên giảm tần suất giữa các lần tập để cơ thể có đủ thời gian hồi phục. Thực tế là bạn cần để cơ thể hoàn toàn hồi phục để duy trì sự phát triển của cơ thể khi luyện tập. Hãy nhớ rằng, khi tăng thể lực của bạn, cường độ tập thể dục của bạn tăng lên, và tần số mà cơ thể của bạn có thể chịu đựng đi xuống. Kết quả là, bạn cần phải liên tục tùy chỉnh chương trình của bạn để cấp độ tập thể dục của riêng bạn và các vấn đề lối sống khác.

Như một quy luật chung tuy nhiên, bạn không muốn làm cường độ cao đào tạo khoảng các bài tập nhiều hơn ba lần một tuần. Cường độ cao sức mạnh đào tạo có thể được thực hiện hai lần một tuần đầu tiên, nhưng khi bạn nhận được mạnh mẽ hơn bạn sẽ cần thời gian hồi phục hơn và cuối cùng thả xuống một lần mỗi 7-10 ngày. Nếu nhiều hơn và bạn sẽ đặt cơ thể của bạn dưới quá nhiều căng thẳng.

Hồng Hạnh

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức liên quan
Hướng dẫn cấp cứu đồ điện tử bị ngập nước sau lụt lội

Hướng dẫn cấp cứu đồ điện tử bị ngập nước sau lụt lội

Đồ điện tử bị ngập nước: Nên dùng tiếp hay thay mới?

Đồ điện tử bị ngập nước: Nên dùng tiếp hay thay mới?

Hướng dẫn đăng ký và mua hàng trên Best Buy của Mỹ

Hướng dẫn đăng ký và mua hàng trên Best Buy của Mỹ

Những điều tạo nên con người Song Tử

Những điều tạo nên con người Song Tử

Những điều thú vị về chòm sao Sư Tử

Những điều thú vị về chòm sao Sư Tử

Tiếp sức mùa thi cho sĩ tử với chế độ ăn tăng cường trí não

Tiếp sức mùa thi cho sĩ tử với chế độ ăn tăng cường trí não

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất