1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Những lưu ý khi sử dụng máy chạy bộ điện gia đình

Việc sử dụng máy chạy bộ gia đình giúp cho công cuộc giữ gìn vóc dáng và sức khỏe của mọi thành viên trong gia đình trở nên thuận lợi hơn cả, một số lưu ý sau sẽ giúp cho những người mới sử dụng máy tập được hiệu quả hơn.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Bộ đồ mặc khi tập luyện

Bạn không nhất thiết cần phải có một bộ đồ tập đắt tiền, quần áo sử dụng khi tập luyện cần đạt sự thoải mái, tránh gò bó, không nên mặc các loại áo quần bó sát không co dãn, quần jean, quần chẽn có chun đai, chất liệu vải không thấm hút mồ hôi. Khi tập nhiệt lượng tỏa ra lớn, nếu bạn mặc những bộ đồ có chất liệu không tốt thì khi tập sẽ mất nước nhiều hơn, nhanh mệt, hiệu quả tập không cao.

Vào mùa đông thì phòng tập cần kín gió, ấm áp, tốt nhất là nên có máy sưởi khi thời tiết lạnh, bộ đồ tập cần rộng rãi, quần áo dài che kín tay chân, nên thêm một áo mỏng co dãn thấm mồ hôi ở trong để khi ra mồ hôi sẽ không bị cảm lạnh.

Thời gian tập luyện

Bạn nên tìm đến sự tư vấn của các chuyên gia để lựa chọn cho mình một chế độ luyện tập, thời gian tập phù hợp với lứa tuổi, sức khỏe và mục đích tập luyện. Thời gian luyện tập bằng máy thường trong khoảng từ 30-45 phút, và nên luyện tập trước bữa ăn khoảng 30 phút và sau bữa ăn khoảng 2 giờ đồng hồ. Bạn cũng không nên chạy nhiều vào buổi tối để không bị kích thích và tránh tình trạng khó ngủ vào ban đêm.

s

Những lưu ý khi sử dụng máy chạy bộ điện gia đình (ảnh internet)

Lưu ý khi tập luyện

Khởi động là một bước không thể bỏ qua khi thực hiện bất kì một bài tập nào, bạn nên thực hiện 5 phút đi khởi động và các bài tập làm nóng các cơ ít vận động khi chạy như cơ vai, lưng, bụng, cùng các bài tập ở bàn chân như xoay mũi bàn chân, di chuyển chéo chân.. lặp lại từ 4-6 lần. Bước khởi động tốt sẽ giúp cơ thể bạn bước vào quá trình luyện tập tránh được các chấn thương và tăng hiệu quả tập luyện, kéo dài thời gian tập, tránh mỏi các cơ do khi chạy tuần hoàn máu không đều do chủ yếu chỉ tập trung vào cơ bắp vùng chân.

Chế độ tập luyện nên thay đổi theo thời gian, tăng tốc độ, độ nghiêng giúp bài tập đỡ nhàm chán và nâng độ khó của bài tập. Cụ thế, đối với từng lứa tuổi nên có chế độ bài chạy khác nhau, vì dụ đặt máy chạy với tốc độ khoảng 10 m/ph giúp cho việc luyện tập ở cường độ cao giúp giảm cân, giảm mỡ, tập mông và đùi tốt hơn. Tuy nhiên đối với phụ nữ trung niên muốn tăng lượng hoc môn nữ thì không nên luyện tập cường độ cao trong thời gian dài sẽ khiến làm giảm hocmon estrogen, ngược lại đối với nam giới, những bài tập chạy tốc độ cao và có quãng nghỉ sẽ rất tốt để tăng hocmon testosteron. –> Bài tập tăng lượng hoc mon testosteron ở nam giới tuổi trung niên.

g

Những lưu ý khi sử dụng máy chạy bộ điện gia đình (ảnh internet)

Khi chạy không đổ người về phía trước vì thảm chạy bộ có xu hướng kéo chân ra phía sau làm bạn dễ mệt mỏi, tư thế đúng là giữ thân người trong tư thế thẳng. Mới đầu có thể bạn sẽ cảm thấy việc giữ thẳng lưng trong suốt thời gian tập có vẻ khó khăn, tuy nhiên bạn có thể đặt một chiếc gương trước mặt trong khi tập hoặc tập cùng với bạn để có người nhắc nhở cho bạn luôn giữ đúng tư thế khi tập.

Đối với phụ nữ cần tập các bài tập riêng để nâng cao sức mạnh và tính đàn hồi của cơ bụng, đặc biệt là các cơ khung chậu, vì các nghiên cứu cho thấy khớp gối của phụ nữ thường yếu hơn đàn ông. Để tránh tổn thương khớp gối, hãy tăng cường bài tập cho cơ hông, cơ hông càng mạnh bạn càng điều khiển xương đùi dễ dàng, từ đó khiến cho khớp gối ổn định hơn.

Những người mới tập, trẻ nhỏ, người già nên chọn mức độ thấp giống như đi bộ và tăng lên từ từ khi đã thích ứng. Kết thúc bài chạy cần có thời gian để hô hấp trở lại bình thường, bạn nên chỉnh chế độ thấp đi bộ trong vòng 5- 10 phút, bước cuối này cũng rất quan trọng đặc biệt đối với người có tuổi hoặc người có sức khỏe không ổn định, mắc bệnh về hô hấp,tim mạch, cao huyết áp…

H.H

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức liên quan
6 tiêu chí cơ bản mua máy chạy bộ điện giá rẻ

6 tiêu chí cơ bản mua máy chạy bộ điện giá rẻ

5 điều cần lưu ý khi mua máy tập chạy bộ tại nhà

5 điều cần lưu ý khi mua máy tập chạy bộ tại nhà

Tìm hiểu cấu tạo và chức năng của một chiếc máy chạy bộ điện

Tìm hiểu cấu tạo và chức năng của một chiếc máy chạy bộ điện

Ưu và nhược điểm của các loại máy chạy bộ - Nên dùng máy cơ hay máy điện?

Ưu và nhược điểm của các loại máy chạy bộ - Nên dùng máy cơ hay máy điện?

Đánh giá máy chạy bộ điện Shua SH-T5500 có tốt không, giá bao nhiêu?

Đánh giá máy chạy bộ điện Shua SH-T5500 có tốt không, giá bao nhiêu?

Máy chạy bộ và ghế massage - cặp đôi thiết bị chăm sóc sức khỏe nhất định phải sở hữu để sống khỏe mạnh và trường thọ hơn

Máy chạy bộ và ghế massage - cặp đôi thiết bị chăm sóc sức khỏe nhất định phải sở hữu để sống khỏe mạnh và trường thọ hơn

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất