1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

5 điều cần lưu ý khi mua máy tập chạy bộ tại nhà

Hiện nay, với nhu cầu rèn luyện sức khỏe ngày càng cao tại các thành phố lớn, máy tập chạy bộ tại nhà dần trở nên phổ biến. Tuy nhiên, việc lựa chọn một chiếc máy chạy cũng không phải điều đơn giản. Dưới đây là 5 lưu ý giúp bạn chọn được máy chạy bộ phù hợp.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Vì sao nên lựa chọn máy chạy bộ?

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại máy tập thể dục khác nhau, song máy chạy bộ vẫn là phổ biến nhất. Sở dĩ máy chạy bộ phù hợp với đại đa số người dùng là do mặc dù nhu cầu, mục đích tập thể dục và rèn luyện sức khỏe của mỗi người không giống nhau, song chạy bộ vẫn là hình thức tập thể dục đơn giản mà mang lại hiệu quả cao nhất. Bên cạnh đó, máy tập chạy bộ hiện nay được thiết kế với nhiều chế độ khác nhau, phù hợp với mọi đối tượng và hình thức sử dụng.

Máy tập chạy bộ đang ngày càng phổ biến trong các gia đình.

Máy tập chạy bộ đang ngày càng phổ biến trong các gia đình.

Lý do thứ hai nên chọn máy chạy bộ đó là hầu hết những người mua máy chạy bộ hiện đang sinh sống ở thành phố – nơi có không gian tập hạn chế. Do đó, mua máy chạy bộ là rất phù hợp, bởi máy chạy bộ có thiết kế tương đối gọn gàng, có thể đặt ở nhiều vị trí trong nhà.

Với máy tập chạy bộ, người tập hoàn toàn có thể chủ động lựa chọn loại bài tập và khối lượng bài tập sao cho phù hợp nhất với trạng thái cơ thể, qua đó đạt được hiệu quả cao nhất.

Trước khi mua máy chạy bộ, nên chú ý điều gì?

Khi xem xét mua máy tập chạy bộ, người dùng nhất thiết nên tập trung cân nhắc nhu cầu và mục tiêu tập thể dục của bản thân, sau đó mới lựa chọn những máy tập thể dục có tính năng và chức năng giúp bạn đạt được những mục tiêu đó. Để làm được điều đó, bạn nên ghi ra một tờ giấy danh sách những yêu cầu giúp bạn lựa chọn được chiếc máy chạy bộ phù hợp nhất.

Nhìn chung, trước khi mua máy tập chạy bộ, người dùng nên lưu tâm tới 5 điểm cần lưu ý sau đây.

Hiệu suất hoạt độngNếu bạn cao tới 1 mét 8, nặng hơn 110 kg, chắc chắn bạn phải cần một chiếc máy chạy bộ có hiệu suất hoạt động lớn, cùng khả năng ổn định và băng chuyền chạy dài, chắc chắn để có thể phù hợp với sải chân và chịu được trọng lượng của bạn.

Máy chạy bộ 1

Nếu bạn là người hay luyện tập với cường độ cao vài lần một tuần, hãy lựa chọn một chiếc máy tập chạy bộ có mô-tơ có công suất ít nhất là 2 sức ngựa. Ngược lại, nếu bạn thích tập chạy trong khoảng thời gian 45 phút hoặc lâu hơn, với cường độ vài lần một tuần, hãy lựa chọn máy chạy bộ có công suất mô-tơ ít nhất từ 3 sức ngựa trở lên.

Ngoài ra, bạn cũng nên lựa chọn một chiếc máy có khả năng nâng lên hoặc hạ xuống bàn chạy, như vậy sẽ giúp bạn tăng cường các cơ bắp khác nhau và bài tập của bạn cũng hoàn hảo hơn.

Nhiều tính năng

Nếu bạn là người thích đi bộ hoặc chạy tốc độ chậm, hãy lựa chọn một chiếc máy chạy bộ có những tính năng và chương trình chạy đơn giản. Ngược lại, nếu bạn là người mới bắt đầu tập chạy, tốt nhất nên lựa chọn những chiếc máy có chương trình chạy ở mức thấp hoặc tối thiểu.

Máy chạy bộ 2

Trong trường hợp, bạn mong muốn thử thách hoặc ham thích luyện tập với cường độ cao, hãy lựa chọn một chiếc máy chạy bộ có chức năng điều chỉnh mục tiêu tập chạy của người sử dụng, cũng như có các chương trình đo nhịp tim.

Các tính năng bổ sung khác

Bạn đang sống trong một căn hộ nhỏ? Nếu vậy, hãy lựa chọn một chiếc máy chạy bộ có khả năng tùy chỉnh hoặc có thể gấp lại hoặc thu gọn khi không sử dụng đến. Nếu bạn thích nghe nhạc hoặc xem hình ảnh trong khi tập để lấy thêm động lực, bạn có thể mua một chiếc máy chạy bộ có loa phát nhạc, có màn hình cảm ứng có thể phát video hoặc chiếu video các bài tập.

Máy chạy bộ 3

Nếu là người thường xuyên luyện tập trong thời gian dài, hãy cân nhắc lựa chọn những mẫu máy chạy bộ có thiết kế tùy biến và có quạt làm mát.

Chế độ bảo hành

Trước khi quyết định mua bất kỳ máy chạy bộ nào, hãy cố gắng đọc kỹ từng hướng dẫn sử dụng và từng dòng chữ nhỏ in trên máy, để đảm bảo không có sơ hở nào trong quy định bảo hành máy.

Hãy lựa chọn máy chạy có chế độ bảo hành lâu dài.

Hãy lựa chọn máy chạy có chế độ bảo hành lâu dài.

Để chắc chắn về chế độ bảo hành, hãy lựa chọn những máy chạy bộ có bảo hành trọn đời đối với động cơ và khung máy, hoặc chí ít cũng từ 10 đến 15 năm là mức tối thiểu. Các bộ phận khác, như băng chuyền và bộ phận điện tử sẽ có thời gian bảo hành ngắn hơn. Thông thường, với một máy chạy bộ tiêu chuẩn, các phần như vỏ bọc và các thiết bị điện tử sẽ được bảo hành từ 1 đến 5 năm. Cá biệt một số hãng có chế độ bảo hành từ 5 năm đến trọn đời cho những bộ phận này.Cơ chế trợ giúp và hỗ trợ

Phần lớn các máy chạy bộ thường có kèm theo một bản hướng dẫn sử dụng và hướng dẫn lắp ráp. Phần hướng dẫn lắp ráp sẽ ghi chi tiết từng bộ phận của máy chạy bộ, từ ốc vít, đòn bẩy cho đến bộ chuyển đổi cần thiết để ráp toàn bộ máy lại.

Do đó, trước khi mua máy chạy bộ, hãy kiểm tra để chắc chắn rằng nhà sản xuất đã cung cấp đầy đủ cho bạn những hướng dẫn cần thiết, cả bản giấy cứng lẫn bản mềm PDF. Ngoài ra, bạn cũng nên trực tiếp trò chuyện để có được sự hỗ trợ cần thiết, cũng như được giải đáp các câu trả lời liên quan đến chiếc máy mà bạn vừa mua.

Cuối cùng, đừng quên xin số điện thoại hoặc email hỗ trợ kỹ thuật để có thể liên lạc khi cần thiết.

Quốc Đạt (Theo Topten-Reviews)

Tin tức liên quan
6 tiêu chí cơ bản mua máy chạy bộ điện giá rẻ

6 tiêu chí cơ bản mua máy chạy bộ điện giá rẻ

Tìm hiểu cấu tạo và chức năng của một chiếc máy chạy bộ điện

Tìm hiểu cấu tạo và chức năng của một chiếc máy chạy bộ điện

Ưu và nhược điểm của các loại máy chạy bộ - Nên dùng máy cơ hay máy điện?

Ưu và nhược điểm của các loại máy chạy bộ - Nên dùng máy cơ hay máy điện?

Những lưu ý khi sử dụng máy chạy bộ điện gia đình

Những lưu ý khi sử dụng máy chạy bộ điện gia đình

Đánh giá máy chạy bộ điện Shua SH-T5500 có tốt không, giá bao nhiêu?

Đánh giá máy chạy bộ điện Shua SH-T5500 có tốt không, giá bao nhiêu?

Máy chạy bộ và ghế massage - cặp đôi thiết bị chăm sóc sức khỏe nhất định phải sở hữu để sống khỏe mạnh và trường thọ hơn

Máy chạy bộ và ghế massage - cặp đôi thiết bị chăm sóc sức khỏe nhất định phải sở hữu để sống khỏe mạnh và trường thọ hơn

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất