1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

6 tiêu chí cơ bản mua máy chạy bộ điện giá rẻ

Đây là các tiêu chí mua máy chạy bộ phù hợp nhất với nhu cầu dùng máy luyện tập không chuyên, và sử dụng máy chạy tại nhà.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Động cơ

Động cơ là phần cốt lõi của một chiếc máy chạy bộ điện, tuy nhiên động cơ cần phải mạnh, và có thể đáp ứng việc thay đổi thường xuyên các chế độ trong quá trình tập. Mã lực là thước đo sức mạnh của một chiếc máy tập chạy bộ tốt, có thể phân loại làm hai loại, đó là mã lực liên tục và mã lực đỉnh.

Mã lực đỉnh là con số cao nhất của công suất trong khi máy chạy trước khi công suất chạy của máy giảm xuống, không giống như công suất chạy khi máy chạy thông thường ở trạng thái liên tục. Công suất của một động cơ máy được đánh giá riêng của mỗi máy chạy có thể dẫn đến sự nhầm lẫn, bởi nhiều nhà sản xuất hoặc các nhãn hiệu hoặc liệt kê ra các công suất đỉnh. Động cơ không phải luôn luôn thực hiện chức năng tại công suất đỉnh của nó được ghi trên thiết bị. Công suất đỉnh của máy khoongphair là một điểm quan trọng đối với việc luyện tập so với việc đánh giá của công suất đỉnh và công suất liên tục của máy khi đánh giá một máy tập chạy bộ.

Mối liên hệ giữa động cơ, tốc độ và công suất của máy đó là tỉ lệ thuận của sức mạnh của máy và trọng lượng của người tập mà máy chạy có thể mang, và tốc độ chạy mà máy có thể đáp ứng. Nói chung, kích thước của một động cơ sẽ xác định mức giá của một chiếc máy chạy bộ. Do đó, mấu chốt khi lựa chọn máy chạy đó là bạn cần chọn đúng loại máy chạy bộ phù hợp với trọng lượng cơ thể bạn, tốc độ máy chạy phù hợp với nhu cầu tập. Ví dụ bạn chỉ sử dụng máy tập để rèn luyện sức khỏe mà không có nhu cầu rèn luyện việc chạy bộ tốc độ thì bạn không cần đến một chiếc máy tập có chế độ vận tốc cao. Nếu bạn muốn sử dụng máy để thực hiện những bài tập cường độ cao, hoặc để luyện tập cho việc chạy chuyên nghiệp, thì bạn cần một chiếc máy với các chế độ chạy vận tốc lớn và cần một chiếc máy có mã lực lớn.

Nói chung, với mã lực liên tục là 1.5 là phù hợp với mục đích của những người chạy tại nhà. Với mã lực này vận tốc khi máy vận hành có thể lên đến 10mph. Một số máy có thể lên đến 15mph, nhưng chúng thường là những mẫu máy chạy có mức giá khoảng 2000$, và chỉ những vận động viên chạy chuyên nghiệp mới thực sự cần đến chúng. Hầu hết các máy chạy bộ có vận tốc tố đa là 10-12mph, và được các chuyên gia xem là nhiều hơn mức độ cần thiết đối với người tập không chuyên. Những người mới tập thường bắt đầu tập các máy có vận tốc tối đa trong khoảng 3-4 mph, sau đó tăng lên 5-6 mph và cao nhất là trong mức khoảng 8 mph.

Băng chuyền

Kích thước của một băng chuyền máy chạy bộ sẽ ảnh hưởng tới các cử động đa chiều tự nhiên của cơ thể trong quá trình tập. Người càng có chiều cao lớn thì lại càng cần băng chuyền có kích thước dài hơn. Một kích thước băng chuyền lý tưởng cho người tập đó là ít nhất đạt 44cm chiều rộng và 130cm chiều dài.

Băng chuyền càng dài và rộng rãi thì người tập sẽ càng cảm thấy thoải mái và an toàn hơn khi tập. Bạn cũng cần đảm bảo rằng độ rộng của băng chuyền phù hợp với diện tích bề mặt chạy của máy ( diện tích sải chân của máy). Nếu bạn cao lớn và cần máy chạy có diện tích sải chân dài hơn, hoặc thực sự cần bài tập căng cơ khi chạy nhanh, bạn sẽ cần máy tập có băng chuyền dài hơn. Trước khi mua một chiếc máy tập, tốt nhất là bạn đến nơi bán và thử kiểm tra thật kĩ lưỡng máy, tập thử để hiểu rõ được loại máy tập nào phù hợp với chế độ luyện tập của bạn.

d

Lựa chọn phù hợp nhất cho các bộ phận của một chiếc máy chạy bộ điện (ảnh internet)

Nệm trên máy chạy bộ điện 

Nệm là một lớp giảm sóc, giảm rung nằm dưới đai chạy thiết kế để giảm lực ảnh huonwgr của bàn chân lên máy trong quá trình tập. Tại sao điều này lại quan trọng? Lớp nệm này không chỉ bảo vệ cho máy mà còn giúp chống lại các chấn thương lên bàn chân của bạn. Nêu bạn muốn bảo vệ đầu gối, các khớp xương bàn chân trong khi luyện tập thì bạn cần thiết phải có sự lưu tâm đến tấm nệm bảo vệ này.

Rõ ràng rằng một tấm nệm tốt sẽ có khả năng giúp máy chạy làm việc bền bỉ lâu hơn. Hầu hết các loại máy chạy đều có một số dạng nệm tương tự nhưng những máy chạy tốt sẽ có lớp nệm dày hơn được thiết kế đặc biệt có khả năng làm giảm tác động lên các khớp chân và dây chằng. Một lớp nệm tố đặc biệt rất quan trọng cho các bài tập cường độ cao và kéo dài.

Không có một cách nào tốt nhất để đánh giá một chiếc nệm bảo vệ, bởi thói quen chạy của mọi người là khác nhau. Chúng ta thường được khuyên cần thử máy tại các cửa hàng để có lựa chọn phù hợp nhất. Một số người thì thích độ nẩy của nệm cao su, trong khi những người khác lại thích máy có độ nảy thấp thôi. Đối với các cửa hàng chuyên nghiệp, còn có những chuyên gia để xác định kiểu chạy của từng khách hàng và tư vấn các mẫu máy chạy phù hợp.

Độ dốc của băng chuyền

Hầu hết các máy chạy bộ điện được trang bị với các chức năng tạo độ nghiêng có thể điều chỉnh, bạn có thể thay đổi độ nghiêng trong khi chạy máy. Hệ thống điện tử của máy sẽ làm việc này cho bạn, mà không cần phải dừng máy lại. Độ dốc của máy và vận tốc là 2 chức năng cơ bản của một chiếc máy chạy bộ điện. Bằng cách này, bạn có thể luyện tập các nhóm cơ khác nhau trên cơ thể để tăng hiệu quả của việc luyện tập. Ví dụ như nếu bạn luôn luôn chạy ở mặt phẳng, tất cả nhóm cơ bắp của bạn sẽ được vận động giống nhau, nhưng nếu chạy trên độ dốc thì có thể luyện tập được “hamstring”. Cách này giúp cải tạo vóc dáng và bàn chân. Một số nghiên cứu cho thấy việc tăng độ dốc khi chạy sẽ giúp đốt cháy nhiều calo hơn trong khi tập.

Tay vịn của máy chạy bộ 

Chắc chắn và vững chãi là những yếu tố đầu tiên mà người dùng để tâm để chọn một chiếc máy chạy. Bởi máy chạy cần chịu đựng sức nặng của người chạy khi tập luyện. Một chiếc máy cần phù hợp với trọng lượng hiện tại và trọng lượng có thể đạt trong tương lai, khả năng chạy ổn định với vận tốc cao, hoạt động bền bỉ. Khi bạn nhận thấy máy trở nên rung lắc hoặc không vững chãi khi chạy thì bạn cần chuyển sang một mẫu máy chạy khác.

Một số người muốn một chiếc máy chạy không có tay vịn để thoải mái hơn trong chuyển động. Nhưng điều này là hoàn toàn sai. Theo như quy định của Châu Âu, một máy chạy an toàn phải trang bị tay vịn trên máy chiếm 1/3 độ dài của thân máy. Tay cầm của máy đảm bảo máy chạy được sử dụng một cách phù hợp, ngay cả với những người đã tập chạy trong nhiều năm. Tay cầm của máy sẽ giúp bạn không bị ngã sang một bên khi có sự cố xảy ra và giúp bạn giữ được thăng bằng khi bị nhỡ bước.

Hiển thị thông số trên máy chạy bộ

Đây là hiển thị và lưu lại các thông số tập trên giao diện máy tập của bạn. Các thông tin thiết yếu phản hồi chính xác bao gồm cả thời gian chạy, khoảng cách, tốc độ, độ dốc và nhịp tim. Nếu không có những thông tin này, bạn sẽ không thể điều chỉnh các chế độ luyện tập của mình. Không chỉ có nhiều chức năng đánh giá thông số người dùng, nhiều máy chạy bộ còn có chức năng phức tạp hơn, như giao diện điều khiển có thể thiết lập điều chỉnh tự động dựa vào các thông số.

Tin tức liên quan
5 điều cần lưu ý khi mua máy tập chạy bộ tại nhà

5 điều cần lưu ý khi mua máy tập chạy bộ tại nhà

Tìm hiểu cấu tạo và chức năng của một chiếc máy chạy bộ điện

Tìm hiểu cấu tạo và chức năng của một chiếc máy chạy bộ điện

Ưu và nhược điểm của các loại máy chạy bộ - Nên dùng máy cơ hay máy điện?

Ưu và nhược điểm của các loại máy chạy bộ - Nên dùng máy cơ hay máy điện?

Những lưu ý khi sử dụng máy chạy bộ điện gia đình

Những lưu ý khi sử dụng máy chạy bộ điện gia đình

Đánh giá máy chạy bộ điện Shua SH-T5500 có tốt không, giá bao nhiêu?

Đánh giá máy chạy bộ điện Shua SH-T5500 có tốt không, giá bao nhiêu?

Máy chạy bộ và ghế massage - cặp đôi thiết bị chăm sóc sức khỏe nhất định phải sở hữu để sống khỏe mạnh và trường thọ hơn

Máy chạy bộ và ghế massage - cặp đôi thiết bị chăm sóc sức khỏe nhất định phải sở hữu để sống khỏe mạnh và trường thọ hơn

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất