1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Những đồ dùng bạn cần "loại bỏ" trước khi Tết đến

Dọn dẹp nhà cửa là một trong những việc quan trọng ai cũng cần làm trước khi Tết đến. Công việc của bạn sẽ chưa hoàn chỉnh nếu bạn không vứt bỏ những đồ dùng sau.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Những đồ điện tử cũ

Mọi người thường tiếc những đồ điện tử cũ như ti vi, loa đài, bếp điện… đã hỏng hoặc không dùng đến vì nghĩ rằng mình sẽ có lúc sửa nó, tân trang lại nó. Mặc dù vậy, kết quả là năm này qua năm khác, những đồ vật này vẫn sẽ không được động đến và nó chỉ làm cho căn nhà của bạn thêm chật chội mà thôi.

Bởi vậy, hãy vứt bỏ những đồ điện tử cũ ra khỏi nhà trước khi Tết đến, bạn sẽ thấy căn nhà của bạn rộng rãi, thoáng mát và sạch sẽ hơn.

Dọn dẹp tủ thuốc gia đình

Có lẽ tủ thuốc của gia đình bạn cũng đã đầy ắp các loại thuốc hết hạn rồi đấy, vì vậy trong lúc dọn dẹp, đừng bỏ qua “kho rác” này nhé. Hãy xem lại hạn sử dụng của từng loại thuốc, nếu đã hết hạn thì cần vứt bỏ ngay, nếu không sẽ có lúc bạn dùng phải thuốc hết hạn mà không biết.

Ngoài ra, bạn cũng nên dành thời gian xem lại công dụng, thành phần của từng loại thuốc để sắp xếp lại cho hợp lý. Trong trường hợp bạn đã quên nó sử dụng để làm gì thì hoặc là lên google search công dụng, hoặc là thu dọn nó và cho vào thùng rác.

Dọn dẹp tủ quần áo

Chắc hẳn là tủ quần áo của bạn cùng tràn ngập những thứ đồ không bao giờ mặc đến, có những chiếc áo có lẽ đã nằm trong tủ và chiếm diện tích một cách “âm thầm” mấy năm nay. Nếu bạn đã bắt tay vào dọn dẹp thì tốt nhất là hãy xếp những bộ quần áo không mặc đến nữa và vứt nó đi nếu không thể sử dụng nữa hoặc quyên góp nếu nó vẫn còn đẹp mới.

Tất nhiên, khi vứt đi những bộ quần áo của mình bạn sẽ thấy rất tiếc nhưng hãy nghĩ xem trong 2 năm qua bạn đã thực sự mặc nó được bao nhiêu lần, bạn có tiếp tục mặc nó khi đã có những bộ quần áo đẹp hơn? “Hóa kiếp” cho quần áo cũng là cách khiến phong cách của bạn thêm đẹp và mới mẻ hơn đấy!

Dọn dẹp sách vở, tạp chí cũ

Trong nhà bạn chắc cũng không thiếu những cuốn sách cũ mèm, những cuốn tạp chí không bao giờ đọc đến. Nếu đã không sử dụng đến chúng nữa thì tốt nhất bạn hãy bán đi hoặc mang quyên góp. Tất nhiên bạn sẽ thấy tiếc vì có nhiều nội dung rất hay trong đó, vậy thì bạn có thể cắt mảnh nội dung đó ra, cất đi một chỗ riêng. Dọn dẹp hết đống sách vở, tạp chí cũ chắc chắn bạn sẽ thấy “nhẹ lòng” hơn rất nhiều.

Dọn dẹp bàn trang điểm

Các cô gái thường có rất nhiều trang sức, phụ kiện. Nếu bạn có những món đồ trang sức và phụ kiện không sử dụng nữa hãy tính đến việc bán chúng đi. Việc giữ lại chúng trong nhà không chỉ khiến mọi thứ chật chội thêm mà còn rất lãng phí nữa. Bạn có thể rao bán online cho những đồ này để cảm thấy đỡ tiếc hơn, dùng số tiền bán được, bạn lại có thể mua những loại trang sức, phụ kiện đẹp và hợp thời hơn.

Ngoài ra, các đồ trang điểm, mỹ phẩm và nước hoa cũng nên nằm trong “tầm ngắm” phải dọn dẹp cảu bạn. Các chị em trong một năm chắc chắn đã mua về rất nhiều món đồ trang điểm và nước hoa cho mình như một thói quen. Mặc dù rất yêu thích nhưng vào dịp này cũng đừng quên dọn dẹp và bỏ đi những món đồ không còn dùng đến nữa!

Các loại hóa đơn, biên lai…

Hóa đơn, biên lai là những thứ rất quan trọng để đối chấp khi mua bán hoặc trả tiền điện, nước hàng tháng. Tuy nhiên, năm mới đến, bạn nên dọn dẹp tập hóa đơn, biên lai và giấy tờ không cần thiết bởi có lẽ chúng đã hết hạn rồi.

Việc loại bỏ một đống giấy tờ không cần thiết sẽ khiến căn nhà của bạn thêm gọn gàng và sạch sẽ hơn đấy.

Dọn dẹp tủ đồ ăn, tủ lạnh

Trong nhà bạn chắc hẳn cũng không thể thiếu được các loại thực phẩm, kẹo bánh, đồ ăn vặt đã rất lâu rồi không dùng đến. Rất nhiều trong số chúng có lẽ đã hết hạn từ lâu hoặc không được bảo quản đúng quy cách. Vậy thì còn chần chừ gì nữa mà bạn không loại bỏ hết những đồ ăn, thức uống đã để quá lâu. Việc này không chỉ giúp đảm bảo sức khỏe cho gia đình bạn mà còn có thêm không gian để chứa đồ Tết ngập đầy cho những ngày Tết sắp tới.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức liên quan
10 loại mỹ phẩm bạn nên bảo quản trong tủ lạnh

10 loại mỹ phẩm bạn nên bảo quản trong tủ lạnh

Mix đồ với họa tiết chấm bi như nào để

Mix đồ với họa tiết chấm bi như nào để "NÂNG TẦM ĐẲNG CẤP" cho bản thân và trang phục ?

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất