1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Những điều cần lưu ý khi vệ sinh máy hút sữa

Vệ sinh máy hút sữa không đúng cách có thể làm máy bị hỏng, giảm lực hút hoặc gây nhiễm khuẩn vào sữa. Dưới đây là một số lưu ý khi vệ sinh máy hút sữa mà các mẹ cần biết:

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Vệ sinh máy hút sữa là một trong những công đoạn quan trọng để đảm bảo an toàn vệ sinh cho bé, ngăn ngừa nguy cơ bé bị rối loạn tiêu hóa, tiêu chảy do ăn phải sữa bị nhiễm khuẩn từ dụng cụ hút sữa. Dưới đây là một số điều mà các mẹ cần lưu ý khi tiến hành vệ sinh máy:

Vệ sinh bình sữa, phễu hút

máy hút sữa

Bình sữa cần được rửa bằng cọ chuyên dụng

Bình sữa cần được vệ sinh bằng chổi cọ bình chuyên dụng cùng nước cọ bình an toàn sau đó luộc sôi vài phút hoặc tráng bằng nước nóng, vẩy ráo. Các phụ kiện khác của máy như phễunên rửa bằng tay, cổ phễu sử dụng chổi nhỏ có lông mềm và thêm 1 chút nước cọ để cọ các chi tiết các khe nhỏ, sau đó xả sạch dưới vòi nước lạnh và tráng nước sôi, vẩy ráo.Chú ý không dùng các chất tẩy rửa mạnh hoặc xà phòng để rứa bình sữa vì nếu rửa không sạch sẽ đọng lại các hóa chất độc hại, ảnh hưởng đến sữa mẹ.

Tuyệt đối không luộc bộ van bằng cao su

Khi vệ sinh máy hút sữa, các mẹ cần lưu ý tuyệt đối không luộc bộ van bằng cao su của máy vì có thể làm bộ van bị dão dẫn đến giảm lực hút khi hút sữa. Bộ van cao su chỉ cần rửa sạch rồi tráng nước sôi là đủ. Đối vớimáy Medela swing hoặc máy Pump in style advanced, Spectra Dew 350 các mẹ nên tháo van vàng/ xanh ra, cọ rửa bằng tay hoặc khăn mềm, không dùng chổi cọ sau mỗi lần hút tránh trầy, rách van và gioăng làm giảm áp lực hút.

Khi tháo van trắng, các mẹ cần luồn ngón tay trỏ vào bên trong van vàng và đẩy ra, tuyệt đối không giật thẳng từ ngoài ra, tránh rách van. Đối với bộ van chặn sữa của máy Spectra M1, S1 nên giữ cho khô ráo. Trường hợp bị ướt nước, sữa nên lấy ra làm vệ sinh ngay và lại lau khô. Không cần phải vệ sinh quá thường xuyên gây rách van.

Dây dẫn không nhất thiết phải vệ sinh sau mỗi lần hút

máy hút sữa

Không cần vệ sinh dây dẫn sau mỗi lần sử dụng

Dây dẫn sữa hoàn toàn không chảy qua nên không nhất thiết phải vệ sinh sau mỗi lần hút. Nếu sữa vào dây khiên dây bị mốc các mẹ có thể vệ sinh bằng cách ngâm nước ấm thêm nước cọ bình hòa loãng, sau đó xả sạch dưới vòi nước rồi quay tròn ( với dây swing hoặc pump) để nước bật ra ngoài. Sau đó, cắm vào máy bật máy lên cho máy chạy không tải làm khô dây.

Với dây máy hút sữa Swing maxi hoặc Freestyle các mẹ cần vẩy khô, phơi khô. Sau đó, dùng máy sấy tóc sấy đầu dây để hơi nóng vào dây sẽ làm khô hoặc cắm vào máy hút sữa bật cho chạy không tải làm khô dây trong. Khi sấy bằng máy sấy tóc, các mẹ cần lưu ý không bật quá nóng và không để quá gần để tránh làm dây bị sun. Ngoài ra, các mẹ cần không để dây ướt vì sẽ làm dây mốc đen khiến mỗi lần hút sữa hơi từ động cơ đẩy qua đám mốc vào sữa sẽ gây mất vệ sinh.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức liên quan
Máy hút sữa Momcozy - Xu hướng mới cho bà mẹ bỉm sữa bận rộn

Máy hút sữa Momcozy - Xu hướng mới cho bà mẹ bỉm sữa bận rộn

Ưu nhược điểm của máy hút sữa Cimilre tới từ Hàn Quốc

Ưu nhược điểm của máy hút sữa Cimilre tới từ Hàn Quốc

Top 6 máy hút sữa Cimilre khiến các mẹ bỉm thích mê

Top 6 máy hút sữa Cimilre khiến các mẹ bỉm thích mê

Đánh giá máy hút sữa Medela Swing Maxi Plus 2.0 từ A-Z

Đánh giá máy hút sữa Medela Swing Maxi Plus 2.0 từ A-Z

Giải mã sức hút của máy hút sữa không dây Fatz Freemax 6 FB1211MX

Giải mã sức hút của máy hút sữa không dây Fatz Freemax 6 FB1211MX

So sánh máy hút sữa Spectra Wearable và Momcozy S12 Pro

So sánh máy hút sữa Spectra Wearable và Momcozy S12 Pro

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất