1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Những điều cần biết về máy hủy tài liệu

Sử dụng máy hủy tài liệu hiệu quả và dễ dàng không hề đơn giản. Vì thế bạn cần phải trang bị cho mình những kiến thức cơ bản về nó.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Ngày nay máy hủy tài liệu đang được khá nhiều doanh nghiệp sử dụng phổ biến. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng bạn cần phải lưu ý những điều sau:

1. Trước khi mua

Trước khi sử dụng máy hủy tài liệu điều đầu tiên bạn cần nhớ là đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất hoặc bạn có thể hỏi các nhân viên bán hàng các tính năng cũng như nút điều khiển, chất liệu,… của máy.

Bạn cũng nên kiểm tra kỹ lưỡng toàn bộ máy hủy tài liệu xem có các vật lạ hay bụi bám mắc vào lưỡi cắt không. Ngoài ra bạn phải chú ý đặt máy hủy tài liệu cách tường khoảng 15cm, tránh những nơi gồ ghề, ẩm ướt và không để gần những chất dễ gây cháy nổ.

2. Giai đoạn vận hành

Cần phân loại ghim kẹp và giấy hủy. Nếu bánh răng của máy bị vỡ bạn nên thay thế bằng bánh răng cao cấp có giá thành rất đắt. Một số dòng máy hủy tài liệu có trang bị thêm nút trả ngược khi máy bị kẹt giấy hoặc hủy nhầm chỉ cần nhấn nút này, giấy sẽ được trả ngược lại.

Trong quá trình máy vận hành bạn nên tập trung việc cắt giấy vì nhiều người nghĩ cắt giấy nhỏ nên chủ quan vì thế có thói quen làm nhiều việc cùng một lúc để tiết kiệm thời gian. Mặc dù vậy cần có sự tập trung tuyệt đối nên nếu bạn chỉ cần lơ là một vài giây để làm việc gì đó cà vạt của bạn có thể bị cuốn vào máy bất ngờ hay những vật dụng khác có thể rơi vào khe mà hủy mất và thậm chí những lưỡi dao của máy sẽ gây thương tích của bạn.

Chính vì thế bạn nên mặc những bộ quần áo gọn gàng, không mặc quần áo rộng, đeo trang sức, tháo cà vạt hay buộc gọn lại trước khi sử dụng máy và tránh để tay gần lưỡi cắt của máy. Nên hủy tài liệu với số lượng được cho phép, bạn có thể xem trên thông số của nhà sản xuất.

Đừng cố gắng hủy quá nhiều giấy vượt mức cho phép vì nó sẽ làm hỏng lưỡi dao và có thể bạn sẽ phải thay thế máy mới và tốn thêm một khoản chi phí cho công ty.

Bạn nên để máy nghỉ từ 5 đến 10 phút rồi mới tiếp tục sử dụng để tránh bị tình trạng máy bị nóng và gây cháy motor.

3. Sau khi sử dụng

Bạn nên chú ý thùng rác hủy xem nó đã đầy hay chưa. Nếu đầy thì hãy đổ đi và vệ sinh thùng chứa. Đa số máy hủy tài liệu đều ngừng hoạt động khi thùng chứa rác đầy đồng thời có thông báo trên bảng điều khiển. Sau khi sử dụng máy hủy tài liệu bạn cần rút ổ cắm và nguồn điện đề phòng trẻ em hoặc vật nuôi tới gần có thế gây nguy hiểm. Để máy chạy bền và duy trì được lâu bạn nên thường xuyên bảo dưỡng máy.

Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi sưu tầm được ở trên sẽ giúp bạn có thể sử dụng máy hủy tài liệu đúng cách và tiết kiệm tối đa chi phí cho doanh nghiệp của mình

Tin tức liên quan
Máy pha cà phê Delonghi: thương hiệu hàng đầu thế giới trong lĩnh vực pha chế cà phê

Máy pha cà phê Delonghi: thương hiệu hàng đầu thế giới trong lĩnh vực pha chế cà phê

Đánh giá máy pha cà phê Tiross TS-621

Đánh giá máy pha cà phê Tiross TS-621

Cách chọn mua máy pha cà phê hiệu quả nhất

Cách chọn mua máy pha cà phê hiệu quả nhất

Đánh giá Máy pha cà phê DeLonghi EC 155 (EC155) - 1100W

Đánh giá Máy pha cà phê DeLonghi EC 155 (EC155) - 1100W

Cuộc chiến giữa máy pha cà phê DeLonghi EC155 và DeLonghi Bar 32?

Cuộc chiến giữa máy pha cà phê DeLonghi EC155 và DeLonghi Bar 32?

Những dòng máy pha cà phê giá rẻ đang được ưa chuộng và tốt nhất hiện nay

Những dòng máy pha cà phê giá rẻ đang được ưa chuộng và tốt nhất hiện nay

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất