1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Nên gội đầu mấy lần một tuần?

Chăm sóc tóc cũng là cách thể hiện bản thân và cá tính của một con người. Nhiều người nghĩ rằng gội đầu mỗi ngày sẽ giúp da đầu sạch sẽ, thơm tho. Liệu quan niệm này có đúng?

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Tần suất gội đầu phụ thuộc vào độ dày, kết cấu của tóc

Thực tế, việc bạn gội đầu mấy lần một tuần lại phụ thuộc nhiều vào độ dày và kết cấu của tóc.

– Tóc mỏng:

Số lượng tóc không nhiều sẽ khiến mái tóc của bạn có xu hướng tiết nhiều dầu hơn so với những mái tóc khác và việc gội đầu mỗi ngày để tránh tóc bị bết có thể gây ảnh hưởng không tốt đến sợi tóc của bạn. Bởi vậy, bạn chỉ nên gội đầu 3 lần/tuần và sử dụng các loại dầu gội nhẹ nhàng và không chứa nhiều chất hóa học, Ngoài ra, khi gội đừng sử dụng quá nhiều dầu gội đầu, không để dầu gội tiếp xúc trực tiếp đến phần ngọn tóc, sẽ dẫn đến việc dễ gãy rụng.

– Tóc thẳng và dày:Mái tóc dày là điều ao ước đối với mọi cô gái. với mái tóc dày, bạn có thể chờ khoảng thời gian cách vài ngày giữa mọi lần gội. Để khiến cho mái tóc bạn dễ vào nếp hơn, hãy chọn những loại dầu gội giúp làm mềm mượt hoặc có chứa thành phần dầu argan hoặc keratin để giúp tóc bạn có độ bóng hơn nữa.

– Tóc xoăn: Bởi tóc có kết cấu xoăn nên lượng dầu trên da đầu của bạn sẽ trôi xuống sợi tóc chậm hơn so với mái tóc thẳng, bởi vậy, bạn chỉ cần gội đầu 2 lần mỗi tuần. Ưu tiên hàng đầu của bạn là giữ được độ xoăn của các lọn tóc cho nên hãy tránh xa những loại dầu gội có chứa thành phần sodium lauryl sulfate vì chúng sẽ làm ảnh hưởng đến các sợi nang lông, gây ra tóc rụng không thương tiếc và phá vỡ kết cấu xoăn của tóc bạn.

– Tóc duỗi: Mái tóc duỗi cực kì dễ bị tổn thương và gãy rụng khi ướt vì thế hãy ưu tiên chọn dầu gội không chứa sulfate và có độ pH cho tóc của bạn. Bạn cũng nên chỉ gội đầu 1 lần/tuần với các loại dầu gội nhẹ nhàng chứa các thành phần nuôi dưỡng cho tóc như biotin và dầu bạch đàn.

– Tóc nhuộm: Việc dùng thuốc nhuộm sẽ gây ảnh hưởng đến sợi tóc của bạn và làm cho mái tóc xốp hơn và nếu bạn gội đầu quá nhiều lần trong một tuần sẽ làm màu nhuộm của bạn phai màu nhanh hơn.Bạn chỉ nên gội đầu 2 lần/tuần và dùng loại dầu gội dành riêng cho tóc nhuộm để giữ màu nhuộm bền màu lâu nhất có thể.

Tần suất gội đầu cũng có thể do dầu gội mà bạn sử dụng

Có thể bạn cảm thấy hơi lạ lùng nhưng mái tóc của chúng ta chỉ hợp với một số loại dầu gội với một số thành phần dưỡng tóc nhất định. Nếu bạn không chọn được sản phẩm dầu gội thích hợp, bạn sẽ luôn cảm thấy tóc bị dính bết, rất khó chịu.

Ngoài ra, các loại dầu gội dưỡng ẩm có xu hướng khiến da đầu tiết ra nhiều dầu nên tóc sẽ nhanh bẩn hơn. Vì vậy, số lần gội đầu mỗi tuần cũng có thể bị ảnh hưởng do loại dầu gội mà bạn sử dụng. Trước khi quyết định lựa chọn loại dầu gội, bạn nên tìm hiểu một chút về thành phần của nó xem có phù hợp với mái tóc của mình hay không.

Một số lưu ý khi chăm sóc da đầu

– Chải tóc hàng ngày, chải tóc trước khi gội đầu

: Nhiều bạn nghĩ rằng tóc mượt rồi, không cần chải, tuy nhiên việc chải tóc hằng ngày hoặc chải tóc trước khi gội đầu là cách giúp loại bỏ tế bào da chết trên da đầu vốn làm tắc nghẽn nang lông và ức chế sự phát triển tóc mới. Chải tóc còn giúp kích thích tuần hoàn và loại bỏi lượng dầu thừa xuống thân tóc để dưỡng ẩm sợi tóc. Ngoài ra, nhiều ý kiến cũng cho rằng chải tóc sẽ giúp tóc mọc nhanh hơn.

– Gội đầu thường xuyên sẽ làm mất lớp dầu tự nhiên của da đầu vốn nuôi dưỡng các nang lông và sợi tóc. Tuy nhiên, nếu để lâu hơn 3 ngày mới gội đầu thì sự tích tụ của các tế bào da chết, dầu, và sản phẩm tóc có thể gây ra viêm và làm chậm chu kỳ tăng trưởng của tóc, theo bà Elizabeth Cunnane Phillips, nhà nghiên cứu về tóc tại Viện lâm sàng tóc Philip Kingsley ở Thành Phố New York (Mỹ). Nếu da đầu của bạn nhờn thì gội đầu mỗi ngày cũng không sao, miễn là sử dụng dầu gội đầu không sulfate để không làm khô da đầu.

– Thoa dầu xả lên da đầu mỗi khi gội: Trái với những gì bạn nghĩ rằng thoa dầu xả lên da đầu sẽ không tốt cho da đầu, thực ra thoa dầu xả lên da đầu có thể giúp cải thiện vẻ ngoài của tóc, đặc biệt nếu da đầu của bạn bị khô. Dầu xả là loại kem dưỡng ẩm cho da đầu, tuy nhiên, các loại dầu xả chứa nhiều chất hóa học sẽ khiến da đầu của bạn bị tổn thương. Hãy tìm các loại dầu thực vật làm ẩm có chiết xuất dầu tự nhiên để dưỡng ẩm da đầu.

– Tránh gãi khi ngứa da đầu: Thay đổi nội tiết, căng thẳng cao, chế độ dinh dưỡng nghèo nàn, không làm sạch da đầu góp phần tạo gàu, hoặc nhiễm nấm trên da, theo bà Cunnane Phillips. Gàu và nấm trên da đầu có thể khiến bạn ngứa và gãi đầu làm gàu nhiều hơn, làm suy yếu các nang lông và rụng tóc sớm. Nếu bạn bị ngứa da đầu, gội đầu hai lần một tuần với dầu gội đầu chống gàu.

G.H

Tin tức liên quan
3 điều cần lưu ý đặc biệt khi chọn dầu gội đầu

3 điều cần lưu ý đặc biệt khi chọn dầu gội đầu

Dầu gội Orzen có thực sự giúp mọc tóc hiệu quả như tin đồn?

Dầu gội Orzen có thực sự giúp mọc tóc hiệu quả như tin đồn?

Tìm hiểu về dầu gội Bed Head của Tigi huyền thoại trong làng chăm sóc tóc

Tìm hiểu về dầu gội Bed Head của Tigi huyền thoại trong làng chăm sóc tóc

Cách chọn dầu gội đầu phù hợp với tóc

Cách chọn dầu gội đầu phù hợp với tóc "chuẩn khỏi chỉnh" giúp tóc khỏe, óng mượt và tràn đầy sức sống

Viên mọc tóc Strong Hair và dầu gội vỏ bưởi & bồ kết Herbario: Công thức hoàn hảo cho mái tóc đẹp

Viên mọc tóc Strong Hair và dầu gội vỏ bưởi & bồ kết Herbario: Công thức hoàn hảo cho mái tóc đẹp

6 lưu ý khi sử dụng tinh dầu chăm sóc da dầu

6 lưu ý khi sử dụng tinh dầu chăm sóc da dầu

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất