1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Mẹo vệ sinh và bảo quản máy chấm công bằng vân tay

Máy chấm công bằng vân tay hiện nay được khá nhiều doanh nghiệp sử dụng tuy nhiên để bảo quản và vệ sinh nó đúng cách chưa hẳn ai cũng biết rõ vấn đề này.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Để có thể quản lý giờ giấc của nhân viên một cách dễ dàng đồng thời phục vụ việc chấm công nhân viên thuận tiện hơn, nhiều doanh nghiệp đã lựa chọn máy chấm công bằng vân tay như một giải pháp dài hạn. Tuy nhiên muốn máy chấm công có thể duy trì trong thời gian dài và tiết kiệm chi phí bạn cần biết cách bảo quản và vệ sinh nó một cách đúng cách. Bài viết dưới đây cung cấp thêm cho bạn một vài mẹo khá hữu ích.

Máy chấm công hàng ngày phải tiếp nhận nhiều dấu vân tay khác nhau nên sau một thời gian dài khả năng nhận dạng nó cũng sẽ bị giảm, tốc độ xử lý chậm hơn. Tuy nhiên máy chạy chậm không chỉ do phải đọc nhiều dấu vân tay mà còn nhiều nguyên nhân khác. Có thể do khá nhiều dữ liệu rác tồn tại trong máy chấm công. Điều này được thấy rõ ở hầu hết các công ty vì khi có nhân viên mới đồng nghĩa với việc có vân tay mới và khi họ nghỉ thì vân tay đó vẫn còn, không bị xóa. Cứ tiếp tục như thế, sau khoảng một năm máy chấm công có nhiều dấu vân tay không cần thiết, dẫn đến chậm tốc độ xử lý dữ liệu. Vì thế với ai phụ trách máy chấm công nên thường xuyên kiểm tra và loại bỏ những dấu vân tay không còn sử dụng nữa.

Một điều cần chú ý nữa đó là trong quá trình sử dụng, phần màn hình, bàn phím và đầu đọc vân tay bị bám bụi, và cần được lau chùi định kỳ. Nếu bạn vệ sinh đúng cách và thường xuyên không những nâng cao hiệu quả làm việc của máy mà còn tăng tuổi thọ cho chúng. Trước tiên hãy thổi nhẹ để đẩy bớt lớp bụi bẩn đi. Phun một lớp mỏng chất lau chùi kính hoặc xà phòng nhẹ tương tự. Lưu ý không nên sử dụng các hóa chất tẩy rửa khác để tránh hỏng bề mặt đầu đọc. Dùng khăn mềm, khô để lau chùi đầu đọc. Tránh làm trầy xướt bề mặt đầu đọc.

Trên đây là những thông tin mà chúng tôi đã sưu tầm được để bạn có thể bảo quản và vệ sinh máy chấm công bằng vân tay. Nếu bạn làm đúng theo những gì chúng tôi hướng dẫn thì bạn đã tiết kiệm một khoản chi phí không nhỏ cho công ty của mình.

T.Thu

(Tổng hợp)

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất