1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Macbook Pro không lên màn hình và cách khắc phục

Khi xuất hiện tình trạng Macbook Pro không lên màn hình, bạn cần phải làm những cách nào để khắc phục nó hiệu quả?

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Nhiều người dùng đã phản ảnh rằng, trong quá trình sử dụng,  xuất hiện tình trạng Macbook Pro không lên màn hình khi bât máy tính lên. Vậy, hiện tượng này có đáng lo ngại không và những cách hiệu quả để khắc phục tình trạng này là gì?

Tại sao xuất hiện tình trạng Macbook Pro không lên màn hình?

Chúng ta biết rằng, Macbook Pro là dòng laptop cao cấp do hãng danh tiếng Apple sản xuất. Chính vì vậy, khi mua và sử dụng dòng sản phẩm này, khách hàng rất yên tâm về chất lượng hoạt động cũng như hiệu năng sử dụng của chúng.

Tuy nhiên, theo một số phản ánh từ khách hàng, đã xảy ra tình trạng Macbook Pro không lên màn hình khi bật máy tính. Vậy, điều này này có gì nghiêm trọng và nguyên nhân xuất hiện tình trạng này là gì?

Tại sao xuất hiện tình trạng Macbook Pro không lên màn hình?

Pin lỗi

Có một số trường hợp chiếc Macbook không thể lên màn hình là do pin đã bị liệt hoặc cạn pin. Lúc này, khi bạn khởi động máy tính, màn hình sẽ chỉ hiển thị một màu đen. Khi pin lỗi, máy sẽ không được cung cấp điện khiến màn hình không hoạt động được.

Màn hình lỗi

Đôi khi màn hình không lên được cũng có thể do bản thân nó bị lỗi. Có một số trường hợp, dây card màn hình bị đứt hoặc bị chập chờn làm xuất hiện tình trạng màn hình không lên được. Đây cũng là một lỗi rất hay xảy ra.

Màn hình lỗi

IC nguồn bị lỗi

Một trường hợp khác khiến Macbook Pro không lên màn hình là IC nguồn bị lỗi. Trong trường hợp này chiếc laptop của bạn chắc chắn không thể hoạt động được và màn hình sẽ chỉ hiển thị một màu đen.

Những cách khắc phục nhanh khi Macbook Pro không lên màn hình

Đầu tiên, người dùng cần phải kiểm tra xem pin đã hết chưa. Nếu đã cạn cần cấp thiết cắm nguồn sạc ngay lập tức. Nếu pin không thể sạc được do bị lỗi, bạn có thể tháo pin ra và sử dụng máy bằng cách cắm nguồn điện trực tiếp.

Một cách khác có thể thử là bạn tháo pin ra trong khoảng 30 phút, sau đó gắn lại và thử bật nguồn khởi động máy. Trong quá trình đó, bạn nhấn Command – Option – P-R-Power để Macbook reset pram.

Nếu những biện pháp trên không thể làm màn hình họa động, bạn có thể kiểm tra file hệ thống của máy bằng cách khởi động lại máy và nhấn tổ hợp phím Command – S. Khi nào màn hình xuất hiện Command hay gõ “Fsck-fy”, nhấn enter để máy kiểm tra.

Khi nào màn hình xuất hiện thông báo: “File system was modified”, bạn sẽ gõ vào: Rebooot và nhấn enter.

Nếu những cách trên vẫn không làm cho màn hình hoạt động trở lại, bạn có thể phải cài đặt lại hệ điều hành MacOS. Việc cài đặt lại hệ điều hành có thể thực hiện tại nhà nếu bạn thành thạo. Bạn có thể cài đặt lại bằng USB hay đĩa CD. Tuy nhiên, trong trường hợp bạn chưa cài MacOS lần nào thì nên tìm đến người có kinh nghiệm hoặc nhờ đến sự hỗ trợ của kỹ thuật viên để được đảm bảo đạt được hiệu quả tốt.

Những cách khắc phục nhanh khi Macbook Pro không lên màn hình

Trên đây là một số cách người dùng có thể thực hiện nhanh để xử lý tình trạng Macbook Pro không lên màn hình ngay tại nhà. Nếu tình trạng vẫn không được giải quyết, lời khuyên dành cho bạn là nên đem đến bộ phận bảo hành, bảo dưỡng máy để có kỹ thuật viên chuyên nghiệp kiểm tra và sửa chữa.

Tổng kết

Có thể nói, Macbook Pro là một trong những dòng sản phẩm laptp cao cấp trên thị trường. Tuy nhiên, đôi khi những chiếc máy tính chất lượng tốt nhất cũng sẽ bị lỗi. Việc Macbook Pro không lên màn hình xuất hiện có thể do nguyên nhân chủ quan hoặc khách quan. Việc bạn cần làm là phải có những giải pháp khắc phục kịp thời và đúng cách để máy có thể hoạt động trở lại bình thường.

Tin tức liên quan
So sánh Samsung ATIV Book 9 Plus và  Apple MacBook Pro màn hình Retina (2012)

So sánh Samsung ATIV Book 9 Plus và Apple MacBook Pro màn hình Retina (2012)

Macbook Pro 16 inch 2019: Ấn tượng với màn hình cực lớn, sắc nét

Macbook Pro 16 inch 2019: Ấn tượng với màn hình cực lớn, sắc nét

Những điểm ấn tượng về chiếc Macbook Pro M1 8GB 256GB

Những điểm ấn tượng về chiếc Macbook Pro M1 8GB 256GB

Review nhanh về chiếc Laptop MacBook Pro Z15J003BD

Review nhanh về chiếc Laptop MacBook Pro Z15J003BD

So sánh Apple MacBook Pro (2013) và Dell XPS 15 (2013)

So sánh Apple MacBook Pro (2013) và Dell XPS 15 (2013)

Macbook Pro M1 16GB 256GB  và những đánh giá chi tiết

Macbook Pro M1 16GB 256GB và những đánh giá chi tiết

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất