1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Đánh giá laptop Samsung Galaxy Book4 Pro: Có thể vượt mặt MacBook hay không?

Được trang bị bộ vi xử lý Intel mới nhất và màn hình OLED 14 inch, Galaxy Book4 Pro của Samsung là một chiếc ultrabook cao cấp đáng chú ý. Nhưng liệu nó có thể cạnh tranh được với đối thủ Macbook của Apple hay không?

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Sau nhiều năm phát triển thị trường máy tính xách tay, Samsung cũng đã dần khẳng định được vị thế của mình và đang nỗ lực trở thành ‘phiên bản Windows’ của Apple trong lĩnh vực này. Với Samsung Galaxy Book4 Pro, tham vọng của thương hiệu Hàn Quốc trở nên rõ ràng hơn bao giờ hết. Đây là một chiếc Ultrabook cao cấp có nhiều điểm mạnh, và có thể cạnh tranh ngang ngửa được với các dòng Macbook ở một số phương diện.

Cụ thể ra sao, mời bạn đọc tiếp tục theo dõi nội dung đánh giá laptop Samsung Galaxy Book4 Pro dưới đây của Websosanh.vn nhé.

1. Thiết kế Samsung Galaxy Book4 Pro: Tối ưu ngoại hình, đạt chuẩn Macbook!

Ngoại hình của chiếc laptop Samsung này chắc chắn là thứ mà nhiều người sẽ bàn tán khi nhìn vào, bởi nó có điểm giống thiết kế của Macbook một cách kỳ lạ: mỏng, gọn, và rất nhẹ nhàng. Thân máy được chế tạo từ chất liệu kim loại cao cấp vừa đảm bảo độ cứng cáp, chất lượng hoàn thiện cũng rất tốt với các chi tiết, khớp nối không có bất kỳ lỗi lầm nào. Bề ngoài của chiếc laptop 14 inch này cho cảm giác rất sạch sẽ và dễ chịu khi sờ vào.

Đánh giá laptop Samsung Galaxy Book4 Pro: Có thể vượt mặt MacBook hay không?
Galaxy Book4 Pro có ngoại hình sang trọng, mỏng gọn đẳng cấp (Ảnh: Capital)

Kích thước khung máy khá gọn với số đo 312,3 x 223,8 x 11,6 mm, có thể coi là tương đối tinh gọn so với mặt bằng chung. Trọng lượng máy cũng khá nhẹ, chỉ 1,23kg, giúp việc di chuyển và mang theo máy thuận tiện hơn.

Bàn phím của Galaxy Book4 Pro, mặc dù không thể sánh với các mẫu MacBook hay các sản phẩm của Microsoft nhưng vẫn rất tốt với đèn nền tốt và cảm giác gõ thoải mái. Các phím có kích thước lớn, có độ nảy tốt và phản hồi rất nhanh, mang lại trải nghiệm gõ phím tuyệt vời. Touchpad cũng khá rộng, nhạy và dễ sử dụng.

Đánh giá laptop Samsung Galaxy Book4 Pro: Có thể vượt mặt MacBook hay không?
Bàn phím và bàn di chuột đủ mang lại trải nghiệm sử dụng thoải mái (Ảnh: Capital).

Nhìn chung, với thiết kế ưu việt, hoàn thiện tốt và trải nghiệm sử dụng thoải mái, Galaxy Book4 Pro xứng đáng được xem là một trong những mẫu ultrabook cao cấp đáng chú ý trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên, nếu so với Macbook Air M3 15 inch có chất lượng hoàn thiện đứng đầu phân khúc thì nó vẫn còn kém xa.

2. Màn hình OLED: Hiển thị tuyệt vời!

Để tạo nên sự khác biệt và vượt trội so với các sản phẩm của Apple, Samsung đã trang bị cho Galaxy Book4 Pro một tấm nền OLED 14 inch với độ phân giải 3K (2880 x 1800 pixel) và độ sâu màu 10-bit, tần số quét 120Hz, mang lại chất lượng hình ảnh sắc nét và độ chi tiết tuyệt vời. Hơn nữa, với độ tương phản vô hạn của công nghệ OLED thì các mảng màu hiển thị trên màn hình cũng trở nên sống động, tuyệt vời hơn, không chỉ giải trí đã mắt mà cũng phù hợp cho công việc.

Về màu sắc, độ phủ không gian màu sRGB của màn hình này đạt kết quả 100%, DCI-P3 99% và AdobeRGB 98%, không chỉ mang lại khả năng hiển thị màu sống động và chân thực mà cũng phù hợp với các công việc chỉnh sửa đồ họa.

Đánh giá laptop Samsung Galaxy Book4 Pro: Có thể vượt mặt MacBook hay không?
Màn hình OLED với độ phân giải cao, màu sắc rực rỡ nổi bật (Ảnh: Capital).

Song, điểm yếu thường gặp trên các tấm nền OLED chính là độ sáng màn hình sẽ không quá cao, và Galaxy Book4 Pro cũng không phải là ngoại lệ. Độ sáng tối đa của màn hình chỉ đạt 411 nits, có thể gây khó khăn khi sử dụng trong điều kiện ánh sáng mạnh hoặc dưới trời nắng.

Nhìn chung, nếu màn hình của Macbook Air 15 inch M3 được đánh giá là tốt cho một số nhu cầu nhất định (coder, phát triển phần mềm), thì màn hình của Samsung Galaxy Book4 Pro lại tốt hơn để sử dụng với mục đích chung (chơi game, giải trí, kỹ thuật, thiết kế…).

3. Kết nối và tính năng: Đầy đủ và hiện đại!

Mặc dù vô cùng mỏng, Samsung vẫn trang bị đầy đủ các cổng kết nối cần thiết trên Galaxy Book4 Pro. Ở cạnh trái, ta có 2 cổng Thunderbolt 4 hỗ trợ sạc, 1 cổng HDMI 2.1 hỗ trợ độ phân giải lên đến 8K 60Hz. Cạnh bên phải có 1 jack 3.5 kết hợp tai nghe/mic, 1 cổng USB-A 3.2, khe đọc thẻ nhớ microSD.

Đánh giá laptop Samsung Galaxy Book4 Pro: Có thể vượt mặt MacBook hay không?
Cổng kết nối đáp ứng mọi nhu cầu của người dùng (Ảnh: Thomas Rau).

Về khía cạnh không dây, laptop 14 inch này có Bluetooth 5.3 và Wi-Fi 6E hỗ trợ kết nối trên dải tần 6 GHz với băng thông lên đến 320 MHz.

Mặc dù không quá nổi bật, nhưng sự hiện diện đầy đủ của các cổng kết nối và tính năng kết nối không dây hiện đại vẫn là một ưu điểm đáng chú ý trên Galaxy Book4 Pro. Và so với Macbook Air M3 15 inch chỉ có 2 cổng USB-C, rõ ràng Book4 Pro sẽ chiếm lợi thế hơn.

4. Cấu hình và hiệu suất của Samsung Galaxy Book4 Pro: Mạnh mẽ và cân bằng!

Trái tim của Samsung Galaxy Book4 Pro 14 inch là bộ vi xử lý Intel Core Ultra 7155H thuộc thế hệ mới Meteor Lake, kết hợp với 16GB RAM. Con chip này có tới 16 nhân (6 nhân hiệu năng cao, 8 nhân tiết kiệm điện và 2 nhân siêu tiết kiệm) cùng 22 luồng xử lý. Hiệu năng của nó đã được chứng minh trong rất nhiều model laptop 2024 khác là vô cùng ấn tượng và trong Galaxy Book4 Pro cũng không ngoại lệ.

Trong công cụ đo điểm chuẩn tổng hợp Geekbench 6, Book4 Pro đạt số điểm đơn nhân 2.233, đa nhân 11.503, cho thấy nó có thể xử lý các công việc văn phòng một cách nhẹ nhàng, thoải mái mà không có vấn đề độ trễ hay lag giật gì.

Đánh giá laptop Samsung Galaxy Book4 Pro: Có thể vượt mặt MacBook hay không?
Hiệu năng được nâng cấp lên một tầm cao mới với chip Intel Core Ultra (Ảnh: Thomas Rau).

Mặt khác, dù không có card rời nhưng với GPU tích hợp thế hệ mới Intel Arc, chiếc laptop Samsung 14 này vẫn có được một lượng hiệu suất đồ họa khá cao để có thể hoàn thành một số công việc chỉnh sửa ảnh, render video cấp độ cơ bản. Thậm chí nó cũng có thể chạy một số tựa game 3D và tùy theo cấu hình cài đặt giảm dần mà độ mượt khung hình sẽ tăng lên.

Nhưng điểm quan trọng nhất trên Galaxy Book4 Pro là Samsung đã quản lý hiệu suất tiêu thụ của các thành phần phần cứng một cách hiệu quả để dù có chạy tải nặng nó cũng không sinh quá nhiều nhiệt. Đây là một nỗ lực rất đáng khen ngợi của thương hiệu Hàn Quốc bởi với thân máy mỏng thì không gian để bố trí quạt và làm mát bên trong máy khá là hạn chế.

Nếu nhu cầu sử dụng của bạn chỉ xoay quanh công việc, thì Macbook Air M3 15 inch là lựa chọn tốt hơn, nhưng nếu bạn muốn có thêm một chút giải trí với game sau những giờ làm việc căng thẳng, thì Samsung Galaxy Book4 Pro mang đến giá trị cao hơn.

5. Thời lượng pin

Nhờ hai nhân siêu tiết kiệm điện của thế hệ Core Ultra mới cùng khả năng tính toán, quản lý điện năng tiêu thụ của Samsung thì Galaxy Book4 Pro có thể hoạt động liên tục trong 12 giờ 39 phút ở bài test video 4K. Mặc dù đây cũng là con số khá ấn tượng nhưng nếu so sánh với Macbook thì Book4 Pro vẫn đang bị bỏ lại khá xa. Điển hình như chiếc Macbook Air 15 inch M3, trong cùng một điều kiện test nó cho kết quả lên đến 17 giờ 19 phút.

Dù bị đối thủ bỏ lại khá xa, nhưng cũng phải thừa nhận rằng laptop Samsung Galaxy Book4 Pro có thời gian sử dụng rất tốt, nếu không so bì với Macbook thì nó đã vượt mặt rất nhiều đối thủ rồi. Thêm nữa là chiếc laptop Samsung 14 inch này có tốc độ sạc rất nhanh. Với cục sạc 65W đi kèm, nó có thể sạc đầy pin chỉ trong 100 phút, và 50% pin trong 37 phút. Khả năng sạc nhanh chóng cũng phần nào bổ sung thêm điểm cộng vào tính di động của nó.

6. Tạm kết

Với thiết kế đẹp, bền, cứng cáp, màn hình OLED chất lượng, hiệu năng tốt và pin ấn tượng, laptop Samsung Galaxy Book4 Pro thực sự là một mẫu ultrabook cao cấp hàng đầu hiện nay.  Mặc dù vẫn chưa thể hoàn toàn vượt trội đối thủ Macbook của Apple (chỉ nổi bật hơn ở một vài khía cạnh), nhưng trên hế hệ năm nay chúng ta đã được chứng kiến sự tiến bộ vượt bậc của Samsung và có thêm niềm tin vào những sản phẩm kế nhiệm của hãng.

Nếu bạn muốn trải nghiệm một chiếc laptop Windows cao cấp, Samsung Galaxy Boo4k Pro sẽ là một lựa chọn đáng cân nhắc. Giá tham khảo cho cấu hình Core Ultra 5 là 32,5 triệu đồng, và 38,5 triệu đồng cho cấu hình Core Ultra 7.

Tin tức liên quan
Laptop Samsung Galaxy Book Pro 15: Thiết kế tinh tế, gọn nhẹ

Laptop Samsung Galaxy Book Pro 15: Thiết kế tinh tế, gọn nhẹ

Review Laptop Samsung Galaxy Book 2 Pro 360: Tiền nào của nấy?

Review Laptop Samsung Galaxy Book 2 Pro 360: Tiền nào của nấy?

Đánh giá chi tiết chiếc laptop Samsung Galaxy Book Pro 360

Đánh giá chi tiết chiếc laptop Samsung Galaxy Book Pro 360

Samsung Galaxy Book 3 Pro và Pro 360: Ngày phát hành, giá bán và mọi thứ bạn cần biết!

Samsung Galaxy Book 3 Pro và Pro 360: Ngày phát hành, giá bán và mọi thứ bạn cần biết!

So sánh Samsung Galaxy Book 3 Pro 14 và Macbook Pro 14 2023: Nên mua laptop nào?

So sánh Samsung Galaxy Book 3 Pro 14 và Macbook Pro 14 2023: Nên mua laptop nào?

So sánh Samsung Galaxy Book 3 Pro 360 và Microsoft Surface Pro 9: Lựa chọn nào cho bạn?

So sánh Samsung Galaxy Book 3 Pro 360 và Microsoft Surface Pro 9: Lựa chọn nào cho bạn?

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất