1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Làm gì khi bị mất thẻ ATM?

Việc trước tiên khi mất thẻ là bạn phải yêu cầu ngân hàng phong tỏa tài khoản của bạn

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Websosanh – Vì một nguyên nhân nào đó mà chiếc thẻ ATM của bạn không cánh mà bay, khi ấy, chúng ta phải giải quyết như thế nào?

Thẻ ngân hàng là rất quan trọng, bạn nên giữ cẩn thận bên người

Thẻ ngân hàng là rất quan trọng, bạn nên giữ cẩn thận bên người

Làm gì khi bị mất thẻ

Điều đầu tiên khi làm mất thẻ ATM là bạn nên gọi điện đến tổng đài hỗ trợ của các ngân hàng, và yêu cầu phong tỏa tài khoản tạm thời của mình. Khi đó, tài khoản của bạn sẽ không thể thực hiện các giao dịch như rút tiền, chuyển tiền…

Tham khảo số điện thoại hỗ trợ của các ngân hàng

Nếu các ngân hàng không hỗ trợ việc phong tỏa tài khoản qua điện thoại, bạn cần trực tiếp đến các phòng giao dịch và chi nhánh của ngân hàng để khai báo, cung cấp số tài khoản, số chứng minh thư nhân dân…để làm lại thẻ

Tiếp đó bạn nên đến phòng giao dịch, hoặc chi nhánh ngân hàng mà bạn làm thẻ gần nhất, vào quầy làm thẻ và làm các thủ tục để làm lại thẻ. Lưu ý cần mang theo chứng minh thư nhân dân và 50,000 đồng làm phí cấp lại thẻ.

Mất thẻ có bị mất tiền trong tài khoản không?

Nhiều người nghĩ rằng khi bị mất thẻ thì tiền trong tài khoản của mình cũng bị mất, nhưng trường hợp này rất hiếm. Nguyên nhân là muốn rút tiền khỏi tài khoản từ thr ATM buộc người đó phải có mật khẩu của bạn. Vì thế, trừ phi bạn cho người đó biết, hoặc bạn đặt mật khẩu quá dễ (như 123456, hoặc 222222….) thì người đó có thể rút tiền của bạn.

Tuy nhiên, thường thì chúng ta thường bị mất thẻ vào tay những người hoàn toàn xa lạ, nên xác suất họ biết được mật khẩu tài khoản và rút tiền ra khỏi tài khoản của chúng ta là rất thấp.

Lưu ý: Khi mất thẻ, bạn nên ngay lập tức đến ngân hàng để phong tỏa tài khoản của mình, như thế, sô tiền trong tài khoản của bạn sẽ hoàn toàn không bị ảnh hưởng.

Mất hết giấy tờ làm lại thẻ ATM như thế nào?

Khi bạn bị mất tất cả các giấy tờ: Chứng minh nhân dân, hộ chiếu, thẻ ATM…thì phải làm lại thẻ ATM như thế nào?

Cách 1: Bạn về địa phương sinh sống, làm lại chứng minh nhân dân, sau khi đã có lại chứng minh nhân dân, bạn đến ngân hàng làm thủ tục cấp lại thẻ.

Cách 2: Bạn mang sổ hộ khẩu bản chính hoặc bản sao có công chứng đến ngân hàng, vì trên sổ hộ khẩu có số chứng minh thư nhân dân của bạn, vì thế, các ngân hàng cũng chấp nhận việc làm lại thẻ bằng cách này.

Về thủ tục cấp lại thẻ, bạn đến phòng giao dịch hoặc chi nhánh ngân hàng bạn làm thẻ, vào quầy làm thẻ và các nhân viên ngân hàng sẽ đưa cho bạn một mẫu giấy xin cấp lại thẻ, bạn phải nộp kèm theo phí làm lại thẻ (thường là 50,000 đồng), khi hoàn tất các thủ tục thì bạn có một giấy hẹn để khoảng 1 tuần sau đến lấy lại thẻ.

Mất thẻ ATM rút tiền thế nào?

Khi bị mất thẻ ATM bạn vẫn có thể rút tiền một cách bình thường bằng cách mang chứng minh thư đến phòng giao dịch hoặc chi nhánh các ngân hàng để thực hiện việc rút tiền từ thẻ ATM, chỉ cần có chứng minh thư và đúng chữ kí đã đăng kĩ là bạn có thể rút tiền được.

Ngoài ra, một số ngân hàng (Vietinbank, Techcombank…) còn cho phép việc rút tiền không cần thẻ. Bạn chỉ cần sử dụng số điện thoại khi đăng kí thẻ, soạn tin nhắn để xác nhận và nhận về mã rút tiền, và đến các cây ATM, thực hiện việc rút tiền không cần thẻ bằng cách nhập mã được gửi về máy, và rút tiền như bình thường.

Trên đây là những hướng dẫn sử dụng trong các trường hợp bạn bị mất thẻ ATM, mong rằng bạn có hướng giải quyết tốt cho mình khi bị mất thẻ, và nhất là bảo quản thẻ ATM của mình.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

O.N

Tin tức liên quan
Hướng dẫn làm thẻ ATM tại các ngân hàng

Hướng dẫn làm thẻ ATM tại các ngân hàng

So sánh sự khác biệt giữa thẻ tín dụng và thẻ ATM

So sánh sự khác biệt giữa thẻ tín dụng và thẻ ATM

9 sự cố thường gặp với thẻ ATM và cách khắc phục

9 sự cố thường gặp với thẻ ATM và cách khắc phục

5 Phương pháp cải thiện chứng mất ngủ an toàn, không dùng thuốc

5 Phương pháp cải thiện chứng mất ngủ an toàn, không dùng thuốc

Bổ sung Magie đúng cách giúp phòng chống ung thư

Bổ sung Magie đúng cách giúp phòng chống ung thư

Chuyên Lắp đặt Khóa Cổng Điện tử vân tay, thẻ từ, Mã số, Điều Khiển từ xa trên điện thoại

Chuyên Lắp đặt Khóa Cổng Điện tử vân tay, thẻ từ, Mã số, Điều Khiển từ xa trên điện thoại

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất