1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Kinh nghiệm hay chọn thức ăn cho chó nên đọc ngay

Nếu chưa đủ tự tin và kinh nghiệm chọn thức ăn cho chó, các bạn nên tham khảo ngay bài viết sau của chúng tôi.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Cuộc sống hiện đại nên các chú chó ngày càng được nuôi và chăm sóc cẩn thận như một thành viên trong gia đình. Chế độ ăn uống của các chú chó cũng được người nuôi quan tâm tìm hiểu nhiều hơn. Các chuyên gia thú y cho biết, một chế độ ăn uống và khoa học sẽ giúp các chú chó phát triển khỏe mạnh cả về thể chất, não bộ và các kỹ năng.

Phân loại thức ăn cho chó

Thức ăn cho chó gồm có 2 loại chính là thức ăn khô và thức ăn tươi. 

– Thức ăn khô: Thức ăn khô là dạng thức ăn chế biến sẵn đã được sấy khô từ nguyên liệu như thịt, ngũ cốc, rau củ. Ưu điểm lớn nhất của thức ăn khô cho chó là có chứa đầy đủ các thành phần dinh dưỡng mà các chú chó cần có để phát triển toàn diện. Người nuôi cũng không cần mất thời gian để chuẩn bị cho cún cưng của mình. 

Nhược điểm của thức ăn khô là có ít nước chất xơ nên các chú chó dễ bị táo bón, dùng lâu dài có thể gây hại thận. Bên cạnh đó, giá thành của thức ăn khô cũng đắt hơn với thức ăn tươi.

– Thức ăn tươi: Loại thức ăn này là do người nuôi tự mua nguyên liệu thịt, cá, rau củ về và tự chế biến cho cún yêu ăn. Ưu điểm của thức ăn tươi là thơm ngon, giàu dưỡng chất và mềm nên tốt cho hệ tiêu hóa của các chú chó hơn. 

Nhược điểm của thức tươi là việc chế biến thức ăn nếu không sạch sẽ có thể gây nhiễm khuẩn ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa của các chú chó. Đặc biệt, người nuôi phải mất thời gian mỗi ngày để chế biến và nấu thức ăn tươi cho các chú chó. Đối với những người bận rộn không có thời gian thì điều này rất khó thực hiện.

Thức ăn cho chó gồm có 2 loại chính là thức ăn khô và thức ăn tươi
Thức ăn cho chó gồm có 2 loại chính là thức ăn khô và thức ăn tươi

Các loại thức ăn chó nên ăn hàng ngày

Thức ăn tươi:

  • Tôm: Tôm là thực phẩm rất giàu vitamin, khoáng chất, Omega 3, selen, canxi, vitamin B12, đặc biệt là protein. Không nên cho chó ăn tôm sống vì có thể có vi khuẩn gây hại tới hệ tiêu hóa.
  • Khoai tây: Loại thức ăn này có chứa nhiều carbohydrate giúp các chú chó dễ tăng cân. Khoai tây còn có nhiều chất dinh dưỡng tốt như sắt, chất xơ, kali và vitamin B6. Tuy nhiên, bạn không nên chó ăn khoai tây sống vì có chứa solanine sẽ gây độc cho chó. Chỉ cho chó ăn khoai tây khi đã nấu chín.
  • Dâu tây: Dâu tây rất tốt cho các chú chó vì có chứa nhiều dinh dưỡng nhưng lại ít calo; hàm lượng chất xơ và chất chống oxy hóa dồi dào nên làm giảm nguy cơ bị ung thư.
  • Thịt bò: Thịt bò là thức ăn cho chó đắt đỏ nhưng các chú chó rất yêu thích. Hàm lượng protein cao cùng các vitamin và khoáng chất thiết yếu sẽ giúp các chú chó mau lớn khôn và luôn khỏe mạnh.
  • Cơm: Cơm cung cấp tinh bột, vitamin nhóm B, mangan và carbohydrate cho các chú chó đủ năng lượng để hoạt động cả ngày dài.
  • Thịt gà: Thịt gà có giá thành rẻ hơn thịt bò nhưng vẫn chứa hàm lượng protein vô cùng tuyệt vời. Bên cạnh đó, các chất dinh dưỡng như phốt pho, axit amin hay selenium cũng đều có trong thịt gà. 
  • Dừa: Nước dừa và cùi dừa giàu chất béo, kali, natri, vitamin B9 nên là thực phẩm an toàn và lành tính cho các chú chó của bạn.
  • Cá: Cá nấu chín và bỏ xương là thực phẩm rất tốt cho sức khỏe của các chú chó. Ăn cá thường xuyên giúp bổ sung omega-3 và taurine có tác dụng giảm viêm, chăm sóc và nuôi dưỡng da bóng khỏe.
  • Trứng gà: Trứng gà rất giàu chất đạm, chất béo, vitamin và khoáng chất,  và biotin.
  • Trứng vịt lộn: Loại thực phẩm này vô cùng bổ dưỡng vừa giúp các chú có tăng cân nhanh vừa nâng cao sức đề kháng và tăng cường hệ miễn dịch. Sở dĩ như vậy là do trứng vịt lộn giàu chất đạm, chất béo , canxi, beta carotene, phốt pho và các vitamin thiết yếu. 
  • Thịt lợn: Thịt lợn cung cấp chất béo và protein cho các chú chó phát triển tối đa. Đây cũng là thức ăn các chú chó rất yêu thích.
Các loại thịt là thức ăn lý tưởng cho chó cưng
Các loại thịt là thức ăn lý tưởng cho chó cưng

Ngoài những thức ăn cho chó kể trên, các chú chó cũng có thể ăn các thức ăn khác như táo cắt lát, thịt gà tây, thịt cừu, bột yến mạch, ngô, ngũ cốc, bánh mì, dưa hấu, dứa, cà rốt, bỏng ngô…

Thức ăn khô:

Hiện nay, trên thị trường có khá nhiều loại thức ăn khô cho chó của các thương hiệu khác nhau có thể kể đến như: Royal Canin, Home Dog, Zenith, Classic Pets, Ganador, Smartheart, Pedigree…Các bạn có thể căn cứ theo hướng dẫn của nhà sản xuất để lựa chọn được loại thức ăn phù hợp với độ tuổi và giống chó mình đang nuôi.

Các loại thức ăn chó không nên ăn

  • Các thực phẩm có chứa xylitol: Kẹo, kẹo cao su, kẹo bạc hà là những thực phẩm có chứa Xylitol mà người nuôi không nên cho các chú chó của mình ăn. Theo các chuyên gia, Xylitol khi đi vào cơ thể sẽ dẫn đến hạ đường huyết, nếu nặng có thể dẫn tới co giật, suy gan và tổn thương não rất nguy hiểm.
  • Sôcôla, cafein và cà phê: Methylxanthines là hợp chất vô cùng nguy hiểm với thú cưng đã tìm thấy trong sôcôla, cafein và cà phê. Khi ăn phải thực phẩm có chứa Methylxanthines, các chú chó có thể bị nôn mửa, tiêu chảy, run rẩy, co giật, thậm chí là tử vong.
  • Hành, hẹ và tỏi: Các thực phẩm này có thể khiến chú chó biếng ăn, tổn thương hồng cầu rất nguy hiểm. 
  • Thịt và trứng sống: Các thực phẩm sống thường có nhiều vi khuẩn gây hại như E.Coli và Salmonella.
  • Xương: Xương có thể khiến các chú chó bị hóc, nếu gãy thành mảnh nhỏ có thể đâm thủng dạ dày của các chú chó. Nếu muốn cho các chú chó ăn xương để bổ sung canxi, các bạn nhất định phải xay xương thật nhỏ và mịn.
  • Quả nho: Chó ăn nhiều nho có thể bị tổn thương thận với các triệu chứng như sốc và nôn mửa.
  • Các loại hạt: Hạt óc chó, hạnh nhân, mắc ca chứa nhiều chất béo và dầu có thể gây tiêu chảy, nôn mửa, nặng hơn là viêm tuyến tụy cho các chú chó.
Những thức ăn các chú chó nên tránh xa
Những thức ăn các chú chó nên tránh xa

* Với những kinh nghiệm chọn thức ăn cho chó chúng tôi chia sẻ ở trên, hy vọng các bạn đã có thêm kiến thức và sự tự tin khi chọn thức ăn chó chú chó cưng của mình. Đừng quên đồng hành cùng websosanh.vn để có thêm nhiều kiến thức chăm sóc và nuôi dưỡng thú cưng các bạn nhé!

Tin tức liên quan
Có nên sử dụng thức ăn khô cho chó?

Có nên sử dụng thức ăn khô cho chó?

Đâu là thức ăn khô cho chó con tốt nhất?

Đâu là thức ăn khô cho chó con tốt nhất?

Kinh nghiệm chọn thức ăn khô phù hợp cho chó con

Kinh nghiệm chọn thức ăn khô phù hợp cho chó con

Cách lựa chọn thức ăn khô tốt nhất cho chó

Cách lựa chọn thức ăn khô tốt nhất cho chó

Thức ăn khô cho chó loại nào tốt nhất hiện nay?

Thức ăn khô cho chó loại nào tốt nhất hiện nay?

Thức ăn khô cho chó là gì? Loại nào tốt nhất?

Thức ăn khô cho chó là gì? Loại nào tốt nhất?

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất