1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Thức ăn khô cho chó là gì? Loại nào tốt nhất?

Thức ăn khô cho chó loại nào tốt nhất là băn khoăn của rất nhiều sen khi muốn boss chó của mình luôn mau lớn khỏe, thông minh và nhanh nhẹn.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Thức ăn cho chó gồm có hai loại chính là thức ăn tươi và thức ăn khô. Trong đó, thức ăn khô ngày càng được nhiều sen lựa chọn vì vừa giàu dinh dưỡng vừa tiện lợi, không mất thời gian chế biến. Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu kỹ hơn về thức ăn khô cho chó nhé!

Thức ăn khô cho chó là gì?

Thức ăn khô cho chó chính là các sản phẩm đã được chế biến sẵn, khi ăn có thể sử dụng ngay mà không cần mất thời gian chế biến. 

Thành phần chính của thức ăn khô theo công bố của nhà sản xuất bao gồm các nguyên liệu như thịt, ngũ cốc, khoáng chất, chất béo và vitamin… Hàm lượng dinh dưỡng trong thức đã được các chuyên gia nghiên cứu và tính toán vô cùng kỹ lưỡng để phù hợp từng độ tuổi và từng giống chó khác nhau. Chính vì vậy, các bạn có thể yên tâm tuyệt đối khi cho boss cưng của mình ăn các sản phẩm thức ăn khô.

Thức ăn khô cho chó chính là các sản phẩm đã được chế biến sẵn
Thức ăn khô cho chó chính là các sản phẩm đã được chế biến sẵn

Đánh giá ưu – nhược điểm của thức ăn khô cho chó

Ưu điểm:

– Ưu điểm nổi bật của thức ăn khô cho chó chính là ở thành phần dinh dưỡng khoa học và cân bằng. Như các bạn cũng đã biết, mỗi giống chó ở từng độ tuổi khác nhau sẽ có nhu cầu dinh dưỡng khác nhau. Dựa trên tính chất này các chuyên gia đã nghiên cứu và cho ra đời các sản phẩm thức ăn khô cho chó có hàm lượng dinh dưỡng phù hợp với sự phát triển và nhu cầu dinh dưỡng của chúng. Sử dụng thức ăn khô, các bạn sẽ không phải lo lắng về vấn đề chó của mình bị thiếu chất hay thừa chất nữa. 

– Thức ăn khô cho chó đảm bảo cung cấp đủ 4 nhóm dưỡng chất cần thiết cho chú cún phát triển khỏe mạnh như chất béo, chất đạm, chất xơ, các vitamin và khoáng chất.

– Thức ăn khô giúp chó rèn luyện răng miệng, phát triển răng và cơ hàm.

– Ăn thức ăn khô, các bạn sẽ giảm thiểu lo lắng về việc chó bị giun sán, nhiễm khuẩn đường ruột, rối loạn tiêu hóa, tiêu chảy…

– Không mất thời gian chế biến, nấu nướng, chỉ cần lấy lượng thức ăn theo nhu cầu ăn của chó mỗi bữa và bạn có thể thoải mái làm bất cứ việc gì cũng không lo chó bị đói.

Nhược điểm:

Thức ăn khô cho chó có hàm lượng chất xơ và nước thấp nên chó dễ bị táo bón, khó tiêu… Nếu dùng lâu ngày có thể gây hại thận. Tuy nhiên, nhược điểm này các bạn có thể khắc phục bằng cách cho boss chó uống nhiều nước sau khi ăn thức ăn khô.

– Giá thành của thức ăn khô cho chó thường cao hơn với việc mua thức ăn tươi về tự chế biến cho chó. 

Ưu điểm nổi bật của thức ăn khô cho chó chính là ở thành phần dinh dưỡng khoa học và cân bằng
Ưu điểm nổi bật của thức ăn khô cho chó chính là ở thành phần dinh dưỡng khoa học và cân bằng

Cách chọn lựa thức ăn khô cho chó theo độ tuổi

Như chúng tôi đã chia sẻ ở trên, mỗi giống chó ở từng độ tuổi khác nhau sẽ có nhu cầu dinh dưỡng khác nhau. Chính vì vậy việc lựa chọn thức ăn khô phù hợp với từng độ tuổi của boss chó là điều vô cùng quan trọng để boss mau lớn, khỏe mạnh và thông minh. Cách chọn lựa thức ăn khô cho chó theo độ tuổi như sau:

– Thức ăn khô chó con, chó nhỡ (từ 3-12 tháng tuổi): Ở độ tuổi này, các bạn nên chọn thức ăn khô cho chó có hàm lượng protein và lipit cao để chó có đủ năng lượng và dưỡng chất để phát triển, hoạt động.

– Thức ăn khô cho chó trưởng thành (từ 12 tháng tuổi trở lên): Bước vào độ tuổi này, nhu cầu dinh dưỡng của các chú chó không quá khắt khe. Tuy nhiên, các bạn vẫn cần lựa chọn thức ăn khô có khả năng cung cấp đủ chất béo, chất đạm, các vitamin và khoáng chất thiết yếu cho chó được phát triển toàn diện.

Thức ăn khô cho chó mẹ sau sinh và đang mang thai: Ở giai đoạn này, chó mẹ cần rất nhiều các dưỡng chất, đặc biệt là canxi. Nhu cầu dinh dưỡng của chó mẹ sẽ vô cùng cao do phải sản xuất sữa để nuôi con, chính vì vậy các bạn nên chọn thức ăn có hàm lượng chất béo, chất đạm và canxi cao.

Thức ăn khô cho chó loại nào tốt nhất?

Royal Canin, , Smartheart Puppy, O’Natural Sensitive, Pedigree, Beneful, Ganador, Classic Pets, ANF, Fib’s… là những thương hiệu thức ăn cho chó uy tín nhất thế giới hiện nay. Các thương hiệu này đều có các sản phẩm thức ăn khô cho chó ở từng giai đoạn và độ tuổi khác nhau nên các bạn cần tìm hiểu kỹ để lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất.

Bên cạnh đó, các sản phẩm của mỗi thương hiệu thức ăn khô cho chó đều có những ưu điểm và hạn chế riêng nên rất khó có thể đưa ra kết luận đâu là sản phẩm tốt nhất cho chó của bạn. Sản phẩm thức ăn khô cho chó tốt nhất là khi chó của bạn ăn ngon miệng, tiêu hóa tốt, tăng cân đều và khỏe mạnh. Chính vì vậy, các bạn cần quan sát chó của mình để biết đâu là thức ăn khô tốt nhất và phù hợp nhất với các chú chó.

Royal Canin là thương hiệu thức ăn khô cho chó được nhiều sen ưa chuộng
Royal Canin là thương hiệu thức ăn khô cho chó được nhiều sen ưa chuộng

Có thể mua thức ăn khô cho chó chính hãng ở đâu?

Thức ăn khô cho chó được bày bán rộng rãi ở rất nhiều cửa hàng, siêu thị trên toàn quốc. Nhưng muốn chắc chắn mua được thức ăn khô cho chó chính hãng 100%, các bạn nên tìm đến các cửa hàng, siêu thị chó mèo lớn và uy tín, được đông đảo khách hàng lựa chọn.

* Trên đây là những thông tin về thức ăn khô cho chó mà chúng tôi tổng hợp được. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích với các bạn. Chúc các bạn lựa chọn được sản phẩm thức ăn khô cho chó tốt nhất!

Tin tức liên quan
Có nên sử dụng thức ăn khô cho chó?

Có nên sử dụng thức ăn khô cho chó?

Đâu là thức ăn khô cho chó con tốt nhất?

Đâu là thức ăn khô cho chó con tốt nhất?

Kinh nghiệm chọn thức ăn khô phù hợp cho chó con

Kinh nghiệm chọn thức ăn khô phù hợp cho chó con

Cách lựa chọn thức ăn khô tốt nhất cho chó

Cách lựa chọn thức ăn khô tốt nhất cho chó

Thức ăn khô cho chó loại nào tốt nhất hiện nay?

Thức ăn khô cho chó loại nào tốt nhất hiện nay?

Nên cho chó Alaska ăn thức ăn khô không?

Nên cho chó Alaska ăn thức ăn khô không?

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất