1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Kinh nghiệm chọn mua tủ lạnh cho nhà có trẻ nhỏ

Hiện nay, tủ lạnh là một trong những sản phẩm gia dụng không thể thiếu. Khi lựa chọn tủ lạnh, người tiêu dùng thường quan tâm đến nhiều khía cạnh sao cho phù hợp. Đặc biệt, là gia đình có trẻ nhỏ. Vì thế, hãy cùng Websosanh.vn tìm hiểu kinh nghiệm để chọn mua tủ lạnh cho nhà có trẻ em nhé!

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Ta có thể thấy rằng, trẻ em luôn có tính tò mò và khám phá mọi thứ. Tuy nhiên, có một số hành động, các bé không biết được nó có nguy hại. Ví dụ như chui vào trong tủ lạnh chẳng hạn. Điều này, khiến cho các bậc phụ huynh lo lắng. Cũng chính vì lý do này, mà nội dung dưới đây, Websosanh.vn sẽ cung cấp một số kinh nghiệm để chọn mua tủ lạnh cho nhà có trẻ nhỏ để đảm bảo an toàn. Mời bạn theo dõi:

1. Chọn mua tủ lạnh có chuông báo mở cửa

Một tính năng khá là hữu ích với những dòng tủ lạnh mới hiện nay đó là chuông báo mỗi khi cửa tủ bị mở hay đóng chưa chặt. Vì trẻ nhỏ rất hay tò mò, các bé sẽ thường xuyên mở tủ để xem ở bên trong có những gì. Khi chuông báo vang lên, ba mẹ có thể quan sát hành động của con để xem có ảnh hưởng gì không. Ví dụ như xem trẻ có với cao để lấy món đồ nó muốn hay là chui vào trong tủ lạnh đề ngồi,…

Tủ lạnh
Tủ lạnh có chuông báo khi mở cửa tủ hay đóng cửa tủ không chặt.

2. Chọn mua tủ lạnh có khóa trẻ em

Với những chiếc tủ lạnh có khóa trẻ em, mọi chế độ đã được bạn cài đặt sẵn theo thói quen sẽ không bị trẻ phá hỏng gây ra các vấn đề thực phẩm bị ôi thiu do điều chỉnh sai nhiệt độ. Tùy hãng thiết kế mà tủ lạnh bạn chọn mua có thể được trang bị Chill lock, Control lock, khóa phân phối Dispenser Lock hoặc cả 3 khóa trên cùng 1 sản phẩm. Mỗi loại khóa lại có một công năng và cách sử dụng khác nhau nhưng mục đích chung của các loại khóa trẻ em này là vô hiệu hóa bảng điều khiển, cho phép hay hạn chế quyền sử dụng tủ lạnh của trẻ. Từ đó khiến các bậc phụ huynh an tâm hơn và không cần lo lắng nhiều về hành động nghịch tủ lạnh của con.

Trường hợp tủ lạnh nhà bạn không có khóa trẻ em và bạn vẫn muốn hạn chế trẻ mở tủ lạnh để nghịch thì bạn cũng có thể chế khóa tủ lạnh bằng cách mua ổ khóa rời về lắp thêm lên tủ như hình minh họa sau:

Tủ lạnh
Tủ lạnh gia đình được chế thêm ổ khóa ngoài hạn chế trẻ mở tủ lạnh tự do.

3. Cân nhắc giữa việc lựa chọn tủ lạnh có mặt gương

Trẻ em hay nghịch ngợm nên nhiều lúc tay bé sẽ bị bám bẩn và đôi lúc sẽ bôi lên tủ lạnh. Mặc dù, tủ lạnh có mặt gương có thiết kế khá đẹp mắt, sang trọng và được lòng nhiều bậc phụ huynh nhưng nó sẽ dễ bị bám vân tay. Lâu ngày, sẽ tạo nên viết bẩn khó làm sạch, gây mất thẩm mỹ.

Tủ lạnh
Tủ lạnh mặt gương hiện đại, sang trọng nhưng dễ bám bẩn.

4. Tủ lạnh có khả năng tiết kiệm điện và ít tiếng ồn khi vận hành

Khả năng tiết kiệm điện và giảm tiếng ồn khi vận hành là một kinh nghiệm bạn cần phải xem xét khi mua tủ lạnh. Bởi hành động mở tủ lạnh thường xuyên của trẻ sẽ làm thất thoát hơi lạnh, gây tiêu tốn năng lượng. Do vậy, các bậc phụ huynh nên chọn dòng tủ lạnh có trang bị biến tần Inverter.

Tiếng ồn là một trong những nguyên nhân gây nên sự mất ngủ ở trẻ. Vì thế, một chiếc tủ lạnh khởi động êm ái sẽ tiện hơn rất nhiều. Ba mẹ sẽ không cần bận tâm đến trường hợp con giật mình tỉnh dậy nữa chừng.

5. Tủ lạnh có khả năng kháng khuẩn

Vấn đề ăn uống của trẻ là mối quan tâm hàng đầu của các bậc làm cha, làm mẹ. Ba mẹ thường bảo quản từng loại thức ăn trong tủ lạnh. Tuy nhiên, để lâu trong tủ có thể ảnh hưởng đến chất dinh dưỡng cũng như mùi vị của thực phẩm. Vì thế, mà một chiếc tủ lạnh có khả năng khử mùi, kháng khuẩn là giải pháp không tồi. Khi trẻ em mở tủ, cũng không “ngửi” phải những mùi hôi khó chịu từ tủ thoát ra.

Ví dụ ở tủ lạnh Samsung được trang bị bộ lọc than hoạt tính Deodorizer tiêu diệt vi khuẩn lên đến 99.8% hay như ở tủ lạnh Panasonic kháng khuẩn mới, không chỉ diệt khuẩn tới 99.99% mà còn giảm dư lượng trừ sâu trong hoa quả bảo quản trong tủ.

Tủ lạnh
Tủ lạnh có bộ lọc than hoạt tính diệt khuẩn.

Kết luận:

Nội dung trên, chúng ta đã cùng tìm hiểu một số kinh nghiệm khi chọn mua tủ lạnh dành cho những hộ gia đình có trẻ nhỏ. Hy vọng qua những thông tin trên, bạn sẽ có thêm kiến thức để sắm một thiết bị làm lạnh thật ưng ý nhưng lại đảm bảo an toàn cho bé con nhà mình.

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. Trước khi quyết định mua một sản phẩm nào đó, nhớ ghé sang cổng thông tin so sánh giá Websosanh.vn tra cứu địa chỉ bán và giá cả để không bị mua hớ nhé!

Tin tức liên quan
5 điều cần biết về tủ lạnh có khóa trẻ em trước khi mua

5 điều cần biết về tủ lạnh có khóa trẻ em trước khi mua

Top 5 ổ khóa tủ lạnh chất lượng giá tốt hạn chế trẻ mở tủ tự do

Top 5 ổ khóa tủ lạnh chất lượng giá tốt hạn chế trẻ mở tủ tự do

Khóa tủ lạnh là gì? Khoá cài tủ lạnh mua ở đâu?

Khóa tủ lạnh là gì? Khoá cài tủ lạnh mua ở đâu?

Hướng dẫn sử dụng tủ lạnh LG Inverter 519 lít GR-B256JDS

Hướng dẫn sử dụng tủ lạnh LG Inverter 519 lít GR-B256JDS

Hướng dẫn sử dụng tủ lạnh Beko GNO51651KVN: Tận hưởng không gian lưu trữ tối ưu

Hướng dẫn sử dụng tủ lạnh Beko GNO51651KVN: Tận hưởng không gian lưu trữ tối ưu

Top 5 tủ lạnh có khoá trẻ em chất lượng, giá tốt

Top 5 tủ lạnh có khoá trẻ em chất lượng, giá tốt

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất