1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

5 điều cần biết về tủ lạnh có khóa trẻ em trước khi mua

Nếu nhà bạn có con nhỏ và con bạn rất nghịch ngợm thì bạn nên tìm mua các loại tủ lạnh có khóa trẻ em để đảm bảo an toàn cho trẻ đồng thời cũng hạn chế quyền mở tủ lạnh tự do của trẻ khi chưa được phép.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Nếu gia đình bạn có trẻ nhỏ trong độ tuổi từ 5 trở xuống hẳn bạn đã quá quen với việc trẻ hay tò mò và táy máy với mọi thứ đồ điện ở trong nhà. Những decal dán trên tủ lạnh, máy giặt, máy lọc nước… đều bị chúng ngứa tay bóc xé nhẵn nhụi.

Chúng còn học lỏm cách mở tủ lạnh ra để tận hưởng hơi mát toát ra rồi lại đóng mạnh giật rồ tủ nhiều lần liên tục rồi cười khanh khách. Nhiều đứa còn quên đóng hoặc đóng cửa không khít khiến tủ lạnh bị thất thoát một lượng nhiệt đáng kể gây hao phí điện năng. Đồng thời không khí lọt vào bên trong cũng khiến thực phẩm bảo quản trong tủ bị ôi thiu không rõ nguyên nhân.

Khi chúng đụng vào bảng điều khiển tủ lạnh, mọi cài đặt tủ ban đầu bị thay đổi khiến các bà nội trợ hoảng hốt không hiểu do tủ lạnh bị hỏng hay do não cá vàng của mình đã quên mà đặt chế độ nhiệt như vậy. Nguy hiểm hơn, các con bạn có thể chui vào tủ lạnh hay trèo lên cánh tủ, ngăn kệ có thể bị điện giật hoặc đổ tủ khiến tủ đè lên người,…. Đó là những lý do vì sao bạn nên chọn mua một chiếc tủ lạnh có khóa trẻ em thay vì tủ lạnh thông thường.

1. Tủ lạnh có khóa trẻ em là gì?

Tủ lạnh có khóa trẻ em là những chiếc tủ lạnh được trang bị chức năng khóa màn hình điều khiển hoặc khóa tủ lạnh để tủ lạnh bị vô hiệu hóa trước đối tượng nghịch ngợm là trẻ nhỏ. Đa số các tủ lạnh có khóa trẻ em đều có bảng điều khiển bên ngoài cánh cửa tủ để người dùng dễ xử lý và thao tác. Chỉ cần nhấn nút Lock hoặc tổ hợp phím nào đó theo hướng dẫn sử dụng tủ lạnh là bạn sẽ kích hoạt được chế độ khóa trẻ em hoặc khóa bảng điều khiển tủ lạnh.

5 điều cần biết về tủ lạnh có khóa trẻ em trước khi mua
Hình ảnh tủ lạnh có khóa trẻ em

Một số tủ lạnh có màn hình điều khiển cảm ứng hiện đại, khóa trẻ em cũng được thiết kế chi tiết hơn không khóa hoàn toàn mọi chức năng mà chỉ kiểm soát trẻ ở mức độ hay tính năng nào đó. Ví dụ cho phép trẻ lấy nước và lấy đá từ vòi tiện lợi bên ngoài để sử dụng nhưng không được mở tủ hay tùy chỉnh các cài đặt sẵn có trong tủ lạnh chả hạn.

2. Không phải tủ lạnh có bảng điều khiển nào cũng có khóa trẻ em

Đúng là tủ lạnh có khóa trẻ em thường là tủ lạnh có bảng điều khiển bên ngoài. Tuy nhiên vế ngược lại bạn cần hiểu là không phải chiếc tủ lạnh có bảng điều khiển bên ngoài nào cũng có khóa trẻ em.

Hình ảnh bảng điều khiển tủ lạnh không có khóa trẻ em
Hình ảnh bảng điều khiển tủ lạnh không có khóa trẻ em

Dấu hiệu để nhận biết chiếc tủ lạnh bạn mua có khóa trẻ em hay khóa bảng điều khiển hay không là có biểu tượng chiếc chìa khóa trên bảng điều khiển tủ hoặc có tính năng Lock. Các bảng điều khiển tủ lạnh không có các dấu hiệu dễ nhận biết này thì bạn cần hỏi rõ người bán hoặc đọc kỹ hướng dẫn sử dụng để biết tủ lạnh của mình có chức năng khóa trẻ em hay là không. Bởi nhiều hãng tủ lạnh thiết kế chức năng khóa tủ hay khóa bảng điều khiển của họ qua nút làm đá hay thông báo đóng/mở cửa chả hạn.

3. Các loại khóa tủ lạnh bạn thường gặp

Khóa trẻ em trong tiếng Anh là Child Lock, tuy nhiên ngoài loại khóa này thì trên tủ lạnh của bạn còn có thể có thêm các loại khóa khác như Control Lock hoặc Dispenser Lock. Tùy thiết kế các model tủ lạnh của các hãng mà tủ lạnh bạn mua có thể có 1 trong 3 loại khóa này hoặc có cả 3 khóa trong cùng một sản phẩm.

Loại tủ lạnh có thêm khóa phân phối Dispenser Lock
Loại tủ lạnh có thêm khóa phân phối Dispenser Lock sẽ cho phép trẻ dùng 1 số tính năng và vô hiệu hóa 1 số tính năng trẻ không thể dùng.

4. Top 17 tủ lạnh có khóa trẻ em bạn có thể tham khảo

Nếu bạn đang gặp khó khăn trong vấn đề tìm và lựa chọn các model tủ lạnh có khóa trẻ em để tham khảo thì đây là 17 gợi ý bạn có thể xem xét:

Tủ lạnh Aqua Inverter 541 lít AQR-S541XA(BL)

– Tủ lạnh Aqua Inverter 456 lít AQR-IG525AM GB

– Tủ lạnh LG Inverter GR-B247JDS

– Tủ lạnh LG Inverter 601 lít GR-D247MC

Tủ lạnh Toshiba Inverter 511 lít GR-RF610WE-PGV(22)-XK

Tủ lạnh Samsung Inverter 488 lít RF48A4010M9/SV

– Tủ lạnh LG Inverter InstaView Door-in-Door 601 lít GR-X247MC

– Tủ lạnh Toshiba Inverter 513 lít GR-RS682WE-PMV(06)-MG

– Tủ lạnh Aqua Inverter 456 lít AQR-IGW525EM GB

– Tủ lạnh LG Inverter InstaView Door-in-Door 601 lít GR-X247JS

Tủ lạnh Sharp Inverter 401 lít SJ-FXP480VG-BK

– Tủ lạnh Samsung Inverter 488 lít RF48A4010B4/SV

– Tủ lạnh Aqua Inverter 480 lít AQR-S480XA(SG)

– Tủ lạnh Sharp Inverter 401 lít SJ-FXP480VG-CH

– Tủ lạnh Aqua Inverter 549 lít AQR-IG636FM(GB)

Tủ lạnh Beko Inverter 340 lít RDNT371E50VZK

– Và các dòng tủ lạnh Family Hub của Samsung

5. Lợi và hại của tủ lạnh có khóa trẻ em

Tuy mang tới nhiều lợi ích cho gia đình như đảm bảo an toàn cho trẻ và đảm bảo trẻ không nghịch ngợm các chế độ bạn đã dày công cài đặt trước theo thói quen nhưng tính năng khóa trẻ em này cũng mang lại không ít những rắc rối luôn thường trực cho các bà nội trợ như:

– Nhiều khóa tủ lạnh quá (với loại tủ được trang bị cả 3 loại khóa Child Lock, Control Lock và khóa phân phối Dispenser Lock) không nhớ đã mở khóa hay chưa, tới lúc dùng không được lại tưởng tủ lạnh hỏng.

– Tuy khóa trẻ em có thể ngăn cản chúng một thời gian nhất định nhưng chúng là những đứa trẻ thông minh chỉ cần quan sát chăm chú cách mẹ làm thì nhiều đứa vẫn mở được khóa.

– Với các loại tủ lạnh chỉ trang bị khóa thông thường, trẻ chỉ không thay đổi được các tính năng cài đặt sẵn trên bảng điều khiển thôi nhưng chúng vẫn mở được tủ lạnh nên vẫn tiềm ẩn nhiều rủi ro nếu quá nghịch ngợm.

– Thi thoảng tốn kém chút chi phí mời thợ sửa tủ lạnh tới xem vì tủ lạnh bị lock mà quên mất cách mở vì có khóa mà lâu không dùng, tủ tự nhảy lock.

Tin tức liên quan
Top 5 ổ khóa tủ lạnh chất lượng giá tốt hạn chế trẻ mở tủ tự do

Top 5 ổ khóa tủ lạnh chất lượng giá tốt hạn chế trẻ mở tủ tự do

Khóa tủ lạnh là gì? Khoá cài tủ lạnh mua ở đâu?

Khóa tủ lạnh là gì? Khoá cài tủ lạnh mua ở đâu?

Hướng dẫn sử dụng tủ lạnh LG Inverter 519 lít GR-B256JDS

Hướng dẫn sử dụng tủ lạnh LG Inverter 519 lít GR-B256JDS

Hướng dẫn sử dụng tủ lạnh Beko GNO51651KVN: Tận hưởng không gian lưu trữ tối ưu

Hướng dẫn sử dụng tủ lạnh Beko GNO51651KVN: Tận hưởng không gian lưu trữ tối ưu

Tủ lạnh Samsung 4 cánh 2022 RF60A91R177/SV có tốt không?

Tủ lạnh Samsung 4 cánh 2022 RF60A91R177/SV có tốt không?

Top 5 tủ lạnh có khoá trẻ em chất lượng, giá tốt

Top 5 tủ lạnh có khoá trẻ em chất lượng, giá tốt

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất