1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Huyền thoại máy in Canon 2900 phải chăng đã hết thời?

Huyền thoại nào rồi cũng có lúc khắc khoải không thể tỏa sáng mãi được, máy in Canon 2900 cũng vậy. Trước những trải nghiệm xấu xí của người tiêu dùng hiện đại phải chăng "con gà đẻ trứng vàng" Canon LBP 2900 đã hết thời?

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Với nhiều tín đồ dân văn phòng lâu năm hẳn cái danh máy in huyền thoại Canon 2900 đã chẳng hề xa lạ? Nhưng trước đó máy dùng tốt bao nhiêu thì hiện nay máy dùng tệ hơn bấy nhiêu và đã khiến không ít người tiêu dùng có những trải nghiệm không tốt về sản phẩm.

1. Máy in Canon 2900 ngày trước trong mắt người tiêu dùng tốt như thế nào?

Trong mắt người dùng đặc biệt là dân văn phòng đã quen với máy in Canon LBP 2900 thì nó là một chiếc máy in đen trắng, chức năng cơ bản, sử dụng công nghệ Laser để in ấn. Chất lượng bản in sắc nét, rõ ràng, tốc độ cũng nhanh đáp ứng tốt nhu cầu của công việc. Kích thước nhỏ gọn với khay đựng giấy tiêu chuẩn dù đặt bàn làm việc văn phòng hay gia đình đều không chiếm quá nhiều không gian đặt để lại còn nổi bật không gian văn phòng trong phân khúc máy in giá 3 triệu vnd trở xuống. Nhìn chung, máy in Canon 2900 ngày trước trong mắt người tiêu dùng là một cỗ máy “nồi đồng cối đá” bền bỉ dùng 5-7 năm vẫn đảm bảo chất lượng NGON – BỔ – RẺ trong tầm giá khoảng 3 triệu vnd.

Máy in Canon 2900 ngày xưa là một huyền thoại còn bây giờ?
Máy in Canon 2900 ngày xưa là một huyền thoại còn bây giờ?

2. Máy in Canon 2900 ngày nay dở ra sao?

Trước sự thay đổi công nghiệp hóa, hiện đại hóa, lĩnh vực thiết bị văn phòng cũng có nhiều thay đổi, trên thị trường xuất hiện nhiều model máy in cao cấp, đa năng, được trang bị nhiều tính năng hiện đại tiện ích hơn huyền thoại máy in Canon 2900 rất nhiều. Tuy vậy theo sự truyền miệng của nhau, của những người đã gắn bó với cỗ máy in Canon 2900 cũ bền bỉ giới thiệu, chiếc máy in Canon 2900 lại nổi lên như một làn gió mới và nghiễm nhiên trở thành “con gà đẻ trứng vàng” cho các nơi bán hàng, đặc biệt những nơi bán máy in Canon 2900 cũ.

Không ít người đọc đã tin tưởng chọn mua máy in Canon 2900 “mới” thời nay mà phải ngậm trái đắng chỉ muốn đập máy đi vì những cái “dở” phải vật lộn với nó hàng ngày như:

– Hết băng mực in Canon chính hãng đầu tiên máy Canon 2900 bắt đầu dở chứng, in bị mờ không rõ chữ.

– Thay mực mới thì giá đắt bằng nửa giá trị cái máy in mà in công suất không được bao nhiêu tờ nên khá tốn mực.

– Không ít người không chịu được giá mực in đắt mà phải dùng mực ngoài (mực in giá rẻ có thương hiệu Canon nhái hoặc không) dẫn tới nhiều tình trạng dở khóc dở cười như không được bảo hành chính hãng, đầu máy in hỏng do dùng mực kém chất lượng, thay đầu máy in mất 2/3 giá trị cái máy. Chán không buồn thay nữa thì bán đồng nát được hẳn 30.000 vnd. Lúc mua hơn 3 triệu vnd – lúc bán bán được 30.000 vnd.

– Nhiều người gặp thêm các tình trạng kẹt giấy, in ra giấy trắng, máy báo lỗi khi in, bấm nút dừng cũng không dừng in, in hết cọc giấy trong khay thì dừng.

– In hoặc kết nối máy in hay bị giật tê người nên khiến không ít người dùng bị hoang mang và nhận được câu trả lời từ nơi bán “đặc tính nó phải giật thế” thì muối mặt hối hận cũng không kịp.

– Vốn dĩ máy in Canon 2900 chỉ là máy in đơn năng, chỉ hỗ trợ kết nối cơ bản và bình thường nhất với laptop, máy tính qua đầu usb 2.0 tiêu chuẩn nhưng người dùng không chịu tìm hiểu kỹ cứ nghĩ mua máy in Canon 2900 về in được không dây, kết nối được wifi, in được từ Macbook với tốc độ thần tốc và phải bị thất vọng tràn trề.

– In bị lem, bị sọc, bị hỏng vặt thay linh kiện liên tục,… đó là những lỗi có thể sẽ phát sinh sau 1-2 tháng mua máy sử dụng ngon lành mà nhiều người gặp phải.

Những lỗi thường gặp trên máy in Canon 2900
Những lỗi thường gặp trên máy in Canon 2900

3. Những lý do khiến chất lượng máy in Canon 2900 ngày càng dở tệ

Sẽ có nhiều lý do để biện hộ cho việc chất lượng máy in Canon 2900 ngày càng đi xuống như:

– Đây là một trong những model máy in đã được hãng Canon khai tử từ lâu. Nếu hãng có ý định sản xuất máy in Canon 2900 mới để bán tiếp thì cũng nên cải tiến nó hơn nữa chứ những cái đã thuộc về quá khứ rồi áp dụng ở thời hiện đại dù tốt mấy cũng ít nhiều không còn đáp ứng được nhu cầu thiết yếu của người dùng ngày nay nữa.

– Do đã bị khai tử nên trên thị trường hiện nay không có máy in Canon 2900 mới, đa phần đều là hàng cũ, hàng dựng, hàng đã được tân trang rồi bán lại. Ngày xưa giá nó 3 triệu vnd, ngày nay sau hàng chục năm lên kệ giá nó vẫn 3 triệu vnd mà có khi còn đắt hơn vì lỡ mang danh “huyền thoại”, “gà đẻ trứng vàng trong làng máy in”,…

– Do được sản xuất từ lâu nên công nghệ trang bị trên máy đã khá cũ, những cái hỗ trợ các hệ điều hành ngày xưa và bây giờ không còn phù hợp. Càng già cỗi, cỗ máy “nồi đồng cối đá” một thời này cũng có lúc phải khắc khoải vì yếu đi, hay hỏng hóc và phải thay thế linh kiện nhiều. Giá mực in Canon chính hãng ngày xưa 300.000 vnd/hộp thì nay lên 1,5 – 1,8 triệu vnd/hộp.

Phân biệt máy in canon 2900 hàng thật và hàng
Phân biệt máy in canon 2900 hàng thật và hàng “dựng” hàng giả

Tuy nhiên, việc có nên mua máy in Canon 2900 cũ để sử dụng hay không là còn tùy ở bạn. Nếu nhu cầu của bạn là in 2 mặt tự động không cần lật giấy, in wifi, in đa năng (có cả copy và scan hoặc fax), in màu, in thiệp, bìa cứng,… kết nối được với Macbook và smartphone cá nhân,… thì tốt hơn hết bạn nên cân nhắc thật kỹ lưỡng trước khi ra quyết định nhé vì Canon 2900 không đáp ứng được nhu cầu này của bạn đâu! Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết từ Cổng thông tin so sánh giá Websosanh.vn!

Tin tức liên quan
Đánh giá máy in Canon LBP 2900

Đánh giá máy in Canon LBP 2900

So sánh máy in đen trắng giá rẻ Canon Lbp 2900 và Brother HL - 2270DW

So sánh máy in đen trắng giá rẻ Canon Lbp 2900 và Brother HL - 2270DW

Các lỗi thường gặp và cách khắc phục lỗi cho máy in Canon LBP 2900

Các lỗi thường gặp và cách khắc phục lỗi cho máy in Canon LBP 2900

So sánh máy in giá rẻ Canon Lbp 2900 và Brother HL-2240D

So sánh máy in giá rẻ Canon Lbp 2900 và Brother HL-2240D

So sánh máy in laser đen trắng giá rẻ Canon Lbp 2900 và Brother HL L2361DN

So sánh máy in laser đen trắng giá rẻ Canon Lbp 2900 và Brother HL L2361DN

Đánh giá chi tiết ưu và nhược điểm máy in Canon LBP 2900

Đánh giá chi tiết ưu và nhược điểm máy in Canon LBP 2900

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất