1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Hướng dẫn 3 cách làm bia sệt tại nhà cực kỳ đơn giản

Bia sệt có hương vị độc đáo, mang lại sự sảng khoái, mát lạnh cho nhiều người và được ưa chuộng trong thời gian gần đây. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu cách làm bia sệt tại nhà thông qua bài viết sau nhé!

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Khuyến cáo: Các sản phẩm bia chỉ dành cho người trên 18 tuổi. 

1. Đôi nét về bia sệt

Bia sệt hay còn được gọi là bia tuyết, là loại bia nhìn bên ngoài như bị đông đá nhưng phần bia bên trong vẫn còn ở dạng lỏng. Khi bia sệt bị gặp tác động mạnh thì sẽ bắt đầu nổi bọt tuyết bên trong.

Thưởng thức bia sệt có cảm giác như được vùi trong tuyết, bọt tuyết sẽ tan ngay khi vừa chạm vào đầu lưỡi, tạo cho người dùng cảm giác vừa lạ vừa ngon nhưng lại rất quen thuộc. Bạn có thể tưởng tượng hương vị của bia tuyết giống như đá xay vị bia. Đây có thể được xem là một trải nghiệm thú vị dành cho những người cực kỳ sành về đồ uống, đặc biệt là bia, hứa hẹn sẽ gây ấn tượng mạnh mẽ cho những người lần đầu tiên được nhìn thấy và thưởng thức.

Hướng dẫn cách làm bia sệt, ướp lạnh bia bằng tủ lạnh
Bia sệt tại nhà chỉ với một chai bia đơn giản lại vô cùng mát lạnh sảng khoái vào ngày hè.

 

2. Hướng dẫn cách làm bia sệt tại nhà

Bia sệt là một thức uống được ưa chuộng rộng rãi và cũng rất dễ làm. Bạn có thể tự làm bia sệt chỉ với những dụng cụ quen thuộc, đơn giản có ngay tại nhà như: tủ lạnh, tủ đông, thùng xốp, bia, dụng cụ khui bia cùng một số nguyên liệu dễ kiếm khác. Bạn có thể tham khảo ngay 3 cách làm bia sệt với quy trình đơn giản dưới đây:

2.1. Cách làm bia sệt bằng tủ đông

Nếu nhà bạn có sẵn tủ đông, đừng ngần ngại thử ngay các bước sau: Đặt một lớp đá xay có độ dày khoảng 5cm vào một xô nhựa sạch. Sau đó, rải một lớp muối mỏng lên trên lớp đá xay đã chuẩn bị. Tiếp theo, thêm chút nước để tạo ra một hỗn hợp mềm mịn hơn, sau đó nhẹ nhàng đặt các chai bia vào trên lớp này. Phủ lên bề mặt của chai bia bằng một lớp đá xay với độ dày tương tự ban đầu, khoảng 5cm rồi rải tiếp thêm một lớp muối và đổ nước sao cho nước đủ để ngập hết bề mặt của chai bia. Cuối cùng, đặt xô vào tủ đông và để ướp trong khoảng thời gian từ 4 đến 5 tiếng, với nhiệt độ duy trì ở khoảng 5 độ C.

Sau khoảng thời gian này, bạn có thể mở tủ đông, lấy xô ra, và bây giờ bạn đã có những chai bia sệt ngon lành để thưởng thức!

Làm bia sệt đơn giản tại nhà với tủ đông
Làm bia sệt đơn giản tại nhà bằng tủ đông

2.2. Cách làm bia sệt bằng tủ lạnh ngăn đá dưới

Nếu như gia đình bạn đang sở hữu một chiếc tủ lạnh ngăn đá dưới, hãy tận dụng ngay ngăn đá dưới để làm theo các bước sau: Đặt một số lượng bia phù hợp vào ngăn đá dưới của tủ lạnh (chú ý không nên cho quá nhiều vào ngăn đá để tránh gây áp lực quá lớn cho tủ lạnh.) rồi bấm vào nút điều chỉnh nhiệt độ và đặt nhiệt độ cho ngăn đá này xuống -10 độ C. Đợi tủ lạnh hoạt động trong khoảng thời gian từ 7 đến 8 tiếng, tùy thuộc vào số lượng bia bạn bạn cho vào tủ.

Khi quá trình làm bia hoàn thành, bạn chỉ cần lấy bia ra khỏi ngăn đá dưới, điều chỉnh nhiệt độ về mức ban đầu, và bây giờ bạn đã sẵn sàng để thưởng thức những chai bia sệt mát lạnh này!

làm bia sệt với tủ lạnh ngăn đá dưới
Làm bia sệt với tủ lạnh ngăn đá dưới

2.3. Cách làm bia sệt bằng thùng xốp

Đây có thể được xem là cách làm bia sệt đơn giản và tiết kiệm nhất trong số 3 cách được chia sẻ. Cách làm bia sệt bằng thùng xốp là phương pháp đơn giản và tiết kiệm nhất.

  • Trước hết, bạn cần chuẩn bị số lượng bia chai bạn muốn, 5 – 7 kg đá xay, 500 – 700gr muối và 1 một thùng xốp.
  • Sau đó tiến hành theo các bước sau: Đặt một lớp đá xay đều lên đáy thùng xốp, với độ dày tầm 5cm là tốt nhất rồi rải một lớp muối mỏng lên trên lớp đá xay đó.
  • Tiếp đến, thêm một chút nước để làm cho hỗn hợp trở nên mềm mịn hơn, sau đó nhẹ nhàng đặt các chai bia vào.
  • Tiếp tục phủ lên bề mặt của bia một lớp đá xay với độ dày tương tự khoảng 5cm và rải thêm muối và đổ nước sao cho nước đủ để ngập hết bề mặt của chai bia.
  • Cuối cùng, đậy kín nắp thùng và để thùng này nguyên trạng thái ít nhất trong vòng 10 phút.

3. Một số lưu ý khi làm bia sệt tại nhà

Để có ly bia sệt thơm ngon đúng vị, bạn cần lưu ý một số điều sau đây:

  • Trong quá trình làm bia sệt, bạn có thể cân nhắc việc bỏ nhiều muối để giúp hạ nhiệt độ của bia nhanh và cũng như giữ đá được lâu.
  • Nếu bạn làm bia sệt bằng tủ lạnh, bạn nên đặt đáy chai sát thành tủ lạnh, do đáy chai có phần thủy tinh dày hơn, và không chai bia bị bể khi quá lạnh. Sau 7- 9 tiếng trong tủ, bia lấy ra sẽ có dạng nước. Bạn cần dùng khui bia tác động một lực gõ mạnh vào đáy chai để có bia sệt thưởng thức.
  • Ngoài ra, bạn nên sắp xếp các chai bia cách nhau một khoảng nhất định để không khí lạnh có thể tiếp xúc đến mọi vị trí của chai và làm sệt bia đều. Nếu bạn xếp bia quá sát thì bia sẽ không thể sệt đều và không được ngon.

Trên đây là toàn bộ thông tin về hướng dẫn cách làm bia sệt đơn giản tại nhà mà bạn có thể thực hiện, đảm bảo thành công ngay từ lần thử đầu tiên. Bạn có thể áp dụng ngay các công thức này để có được những ly bia tuyết thơm ngon đãi bạn bè, người thân thưởng thức.

Hy vọng những thông tin mà chúng tôi chia sẻ có ích đối với gia đình bạn. Chúc bạn thành công với món bia sệt sau 3 cách làm đơn giản này nhé. Để biết thêm nhiều thông tin, mẹo hay và bổ ích về đời sống khác thì bạn có thể truy cập vào Websosanh.vn nhé! Cảm ơn bạn đã luôn quan tâm và theo dõi chúng tôi.

Tin tức liên quan
So sánh bia Larue và bia Hanoi Premium: lựa chọn hoàn hảo cho Tết 2024

So sánh bia Larue và bia Hanoi Premium: lựa chọn hoàn hảo cho Tết 2024

Bia craft và cách làm bia craft đơn giản để thưởng thức

Bia craft và cách làm bia craft đơn giản để thưởng thức

Đánh giá bia Sao Vàng - Niềm tự hào thương hiệu bia Việt

Đánh giá bia Sao Vàng - Niềm tự hào thương hiệu bia Việt

Đánh giá bia chai Sapphire Golden: Bia low-carb đẳng cấp từ bao bì đến hương vị

Đánh giá bia chai Sapphire Golden: Bia low-carb đẳng cấp từ bao bì đến hương vị

Đặc trưng của bia miền Trung và top 3 bia ngon nức tiếng nên thử một lần

Đặc trưng của bia miền Trung và top 3 bia ngon nức tiếng nên thử một lần

Hé lộ 3 loại bia ngon giúp món tôm hấp bia

Hé lộ 3 loại bia ngon giúp món tôm hấp bia "thăng hoa" và cách làm chi tiết

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất