1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

1. Sữa không đường là gì?

Sữa không đường là loại sữa tươi lấy từ động vật (bò, cừu, dê) và được chế biến với công thức tách riêng thành phần đường có sẵn trong sữa nguyên thủy để giảm độ ngọt và lượng calo trong sữa.

Vì vậy, chỉ số đường có trong sữa tươi không đường rất thấp, gần như không đáng kể nhưng vẫn đảm bảo được các dưỡng chất và vitamin khác… đem lại năng lượng hiệu quả. Sữa tươi không đường hoàn toàn có thể sử dụng cho bệnh nhân bị tiểu đường để giúp bổ sung thêm canxi mà không ảnh hưởng đến sức khỏe.

2. Uống sữa không đường bao nhiêu là đủ

Vậy uống sữa không đường có béo không là trăn trở của rất nhiều chị em, câu trả lời thực tế là KHÔNG.

Lượng calo và chất béo có trong sữa không đường rất thấp và gần như sẽ không gây ảnh hưởng đến cân nặng nếu như sử dụng đúng cách. Trung bình một ngày, cơ thể của người trưởng thành cần khoảng 2000 calo để có thể hoạt động tỉnh táo, trong khi đó 100ml sữa không đường chỉ chứa khoảng 60 calo nên không quá ảnh hưởng đến cân nặng. Ngược lại, nó còn có tác dụng kìm hãm cơn đói và làm mất cảm giác thèm ăn hiệu quả.

uống sữa không đường có béo không
Thành phần dinh dưỡng của sữa không đường (Ảnh: AVAKids.com)

Tuy nhiên, có vài trường hợp một số người uống sữa không đường có bị béo, điều này được giải thích là do thời gian và lượng sữa bạn uống trong ngày không phù hợp. Ngoài ra, lượng chất béo thường có trong sữa phần lớn là loại chất béo bão hòa, dễ tích lũy trong cơ thể và biến thành mỡ. Vì vậy, nếu bạn muốn giảm cân thì lời khuyên dành cho bạn là nên chọn loại sữa không đường tách béo để cung cấp năng lượng là tốt nhất, loại sữa này đã được loại bỏ một phần lượng chất béo bão hòa.

Liều lượng và thời gian uống sữa không đường trong ngày cũng rất quan trọng. Để uống sữa mà không gây mập, bạn cần nắm chắc 3 nguyên tắc sau:

  • Trung bình 1 ly sữa không đường 100ml sẽ cung cấp 60 calo thấp hơn khoảng 26 calo so với sữa có đường. Dựa trên lượng calo tiêu thụ trung bình trong ngày của cơ thể người, Viện Dinh dưỡng Quốc gia khuyến nghị người trưởng thành có thể uống khoảng 1-3 bịch sữa tươi không đường/ngày, tương đương với 300-500ml
  • Ngoài ra, nếu bạn muốn giảm cân bằng cách uống sữa không đường thì nên chọn loại sữa không đường tách béo hoặc ít béo.
  • Như đã chia sẻ ở trên, việc uống nhiều sữa tươi không đường có béo không còn chịu ảnh hưởng bởi thời gian uống. Vì vậy, nếu bạn đang giảm cân thì thời điểm uống sữa không đường tốt nhất là buổi sáng, sau khi đã ăn nhẹ. Ngoài ra, đừng quên kết hợp thêm luyện tập thể dục để đem lại hiệu quả tốt nhất.

3. 5 loại sữa không đường chất lượng nên thử

Dưới đây là top 5 loại sữa không đường chất lượng bạn nên thử nếu đang trong quá trình giảm cân, giữ dáng

3.1 Sữa tươi không đường tách béo Vinamilk

  • Lốc 4 hộp 180ml: 30.164đ/lốc
  • Thùng 48 hộp 180ml: 361.979đ/thùng

Sữa tươi không đường tách béo Vinamilk là sản phẩm dễ tìm mua và có hiệu quả giữ dáng rõ rệt mà bạn có thể tham khảo. Sản phẩm được làm từ 100% sữa tươi nguyên chất, sản xuất bằng công nghệ ly tâm tách béo giúp giảm đến 1/3 lượng chất béo có trong sữa. Nhờ vậy mà bạn sẽ không lo thừa cân và giữ được vóc dáng cân đối.

Đồng thời, loại sữa này cũng rất giàu canxi, vitamin và khoáng chất, mỗi ly sữa có thể đáp ứng 30% lượng canxi cơ thể cần hằng ngày, giúp tạo cảm giác no và hạn chế sự thèm ăn.

uống sữa không đường có bị béo không
Sữa tươi không đường tách béo Vinamilk (Ảnh: Bách Hóa Xanh)

3.2 Sữa không đường tách béo Arborea

  • Hộp 1L: 57.000đ/ hộp
  • Thùng 10 hộp 1L: 389.000đ/ thùng

Đây là loại sữa không đường tách béo nhập khẩu từ Ý phù hợp sử dụng cho người ăn kiêng, trẻ em béo phì hay người đang trong chế độ luyện tập thể dục. So với các loại sữa nguyên kem khác, sữa Arborea cung cấp lượng canxi dồi dào hơn nhưng không ảnh hưởng đến cân nặng. Trẻ em từ 24 tháng tuổi trở lên đã có thể sử dụng sản phẩm này.

uống sữa không đường ban đêm có béo không
Sữa không đường Arborea (Ảnh: Sữa cho bé yêu)

3.3 Sữa tươi tiệt trùng nguyên chất TH True Milk không đường

  • Bịch 220ml: 10.000đ/bịch
  • Hộp 110ml: 5.500đ/hộp
  • Hộp 1L: 54.000đ/hộp
  • Lốc 4 hộp 180ml: 36.000đ/lốc
  • Thùng 12 hộp 1L: 445.000đ/thùng
  • Thùng 48 hộp 180ml: 588.000đ/thùng

Theo công bố trên bao bì của hãng, sữa tươi nguyên chất TH True Milk không đường sẽ chứa 60 calo trong 100ml sữa, như vậy 1 bịch sữa TH True Milk không đường 220ml thông thường sẽ cung cấp khoảng 132 calo. Vì vậy, nếu bạn uống tối đa 3 bịch một ngày thì mức calo bạn nạp vào cơ thể sẽ khoảng 396 calo, gần bằng với một bữa ăn chính và cao hơn đôi chút so với bữa ăn nhẹ thông thường.

Ngoài ra, trong sản phẩm cũng chứa axit linoleic và canxi thúc đẩy phân hủy và ức chế hấp thụ chất béo.

uống nhiều sữa tươi không đường có béo không
Sữa tươi tiệt trùng không đường TH True Milk (Ảnh: Kamereo)

3.4 Sữa dinh dưỡng không đường Vinamilk Flex

  • Hộp 1L: 29.472đ/hộp
  • Thùng 12 hộp 1L:353.664đ/thùng

Sữa dinh dưỡng không đường Vinamilk Flex là một sản phẩm sữa không đường khác của thương hiệu Vinamilk. Nhưng ở phiên bản Vitamilk Flex này, bạn sẽ được bổ sung thêm 50% lượng canxi khác giúp xương chắc khỏe hơn, phòng ngừa nguy cơ loãng xương nhưng vẫn giữ được vóc dáng cân đối.

uống sữa không đường béo không
Sữa dinh dưỡng không đường Vinamilk Flex (Ảnh: LOTTE MART)

3.5 Sữa tươi không đường Dutch Lady

– Bịch 180ml: 6.600đ/bịch – Hộp 965ml: 35.000đ/hộp – Lốc 4 hộp 180ml: 27.000đ/lốc – Thùng 12 hộp 1L: 415.000đ/thùng – Thùng 48 hộp 180ml: 328.000đ/thùng

Là một trong các thương hiệu lớn tại Việt Nam, sữa tươi không đường Dutch Lady hay còn gọi là sữa Cô gái Hà Lan với thành phần sữa tươi 100% nên có hương vị thanh mát, dễ uống, không gây khó tiêu, đầy hơi. Không chỉ vậy, sản phẩm còn bổ sung protein, vitamin B2, B12, photpho cùng nhiều loại khoáng chất khác cung cấp đủ năng lượng để hoạt động thể lực và trí não.

sữa không đường uống có mập không
Sữa tươi không đường Dutch Lady (Ảnh: OsiFood)

Thông qua các chia sẻ trên hy vọng đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc uống sữa không đường uống có mập không. Tuy sữa không đường sẽ có ít nguy cơ gây tăng cân, nhưng điều này chỉ đúng nếu bạn thực hiện theo các hướng dẫn đã được đề cập trong bài. Ngoài ra, không nên uống liều lượng quá nhiều và cần phối hợp thêm luyện tập thể dục thể thao hợp lý.

Tin tức liên quan
Người bị tiểu đường ăn sữa chua Vinamilk được không?

Người bị tiểu đường ăn sữa chua Vinamilk được không?

Có sữa đặc không đường Vinamilk không? Loại sữa đặc Vinamilk nào dùng cho ăn kiêng, giảm cân là thích hợp?

Có sữa đặc không đường Vinamilk không? Loại sữa đặc Vinamilk nào dùng cho ăn kiêng, giảm cân là thích hợp?

10

10 "bí mật" về ĐƯỜNG mà không phải ai cũng biết (Phần 1)

10

10 "bí mật" về ĐƯỜNG mà không phải ai cũng biết (Phần 2)

Sữa tươi không đường có tác dụng gì ? Giá bao nhiêu ?

Sữa tươi không đường có tác dụng gì ? Giá bao nhiêu ?

Tuyệt chiêu làm bánh trung thu không cần nước đường cho người ăn kiêng

Tuyệt chiêu làm bánh trung thu không cần nước đường cho người ăn kiêng

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất