1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Đốt gốc có làm đào được tươi lâu?

Nhiều người nghĩ đốt cháy gốc cành đào sẽ làm cho hoa đào được tươi lâu, nhưng chính điều này lại làm cho hoa đào nhanh bị tàn và rụng cánh

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Websosanh – Cành đào trong nhà luôn là biểu tượng của những ngày tết cổ truyền của người dân Việt Nam. Vì thế, trong những ngày tết nguyên đán, người dân thường mua cho gia đình mình một cành đào để cắm vào lọ, đặt lên bàn uống nước tiếp khách, hoặc đặt trên bàn thờ tổ tiên.

Cành đào thường rất đẹp, nhưng hoa đào lại rất nhanh bị tàn và rụng cánh, khiến cành đào thường mất đi vẻ đẹp. Do đó người dân thường có mẹo là đốt gốc cành đào để đào được tươi lâu hơn. Nhưng theo những người nông dân có kinh nghiệm lâu năm trong việc trồng và chăm sóc đào, thì điều này không đúng.

“Khi đốt bằng lửa, gốc cành đào sẽ cháy, không thể hút được nước, chất dinh dưỡng để nuôi cành, làm cho cành đào nhanh héo, hoa chóng tàn. Việc đốt gốc cành đào để giữ hoa tươi là phản khoa học”

Vì thế, với những cành đào được cắm trong những bình khô, không có nước hoặc chất dinh dưỡng, thì người chơi đào nên đốt qua gốc đào để không bị mất các chất dinh dưỡng và nước khỏi cành cây. Chú ý không nên đốt cháy quá, khiến cho các mạch trong cành bị tổn thương, do đó, không thể vận chuyển được các chất dinh dưỡng để nuôi cả cành cây được tươi lâu.

Chỉ nên đốt qua gốc cành đào, không nên đốt cháy

Chỉ nên đốt qua gốc cành đào, không nên đốt cháy

Cùng tham khảo một số cách để giữ cho cành đào được tươi lâu

– Đối với những cành đào cắm: Sau khi mua cành đào mang về nhà nên đốt qua gốc hoặc nhúng ngay vào chậu nước nóng già 70 – 80 độ C để nhựa của cành đào không chảy và các chất dinh dưỡng dự trữ nuôi hoa trong cành không thẩm thấu được ra ngoài.

Khi cắm cành đào vào lọ nên thay nước sạch 2 – 3 ngày/lần và mỗi lần thay nước cho 1 viên aspirin nhằm hạn chế vi khuẩn gây thối cành, tàn hoa. Nếu muốn đào nở nhanh hơn thì để trong phòng kín, thắp điện, đốt hương. Nếu muốn đào nở chậm lại cho nước đá vào bình, đặt ở chỗ thoáng khí, ban đêm mang ra ngoài ban công.

– Đối với đào được trồng trong chậu, điều quan trọng nhất là phải tưới thường xuyên, giữ cây sạch, mát thì hoa sẽ bền, tươi lâu. Nếu không khí nóng, hoa nở rộ, thì nên làm ngược lại để hãm hoa.

Khi mua đào về, chúng ta cũng có thể tự điều chỉnh đào nở nhanh hay chậm tùy theo ý thích với những đồ dùng đơn giản như dao nam, vôi,…Nếu cành đào cắm trong nhà nở quá nhanh, ta có thể dùng dao sắc cứa một vòng quanh thân, cách gốc cành đào 1 gang tay để hạn chế chất dinh dưỡng lên thân nuôi hoa. Một cách khác thường được người dân sử dụng là cho sỏi vào trong bình giữ lạnh, đào sẽ nở chậm.

Mong rằng với những cách giữ cho đào tươi lâu như trên sẽ giúp cho cành đào của nhà bạn luôn giữ được mà sắc và những cánh hoa luôn tươi đẹp trong dịp tết sắp đến

O.N

Tổng hợp

Tin tức liên quan
Mẹo nhỏ giúp giữ hoa tươi lâu đón Tết

Mẹo nhỏ giúp giữ hoa tươi lâu đón Tết

Cách bảo quản thực phẩm ngày tết

Cách bảo quản thực phẩm ngày tết

Sữa mẹ để trong ngăn mát tủ lạnh được bao lâu ?

Sữa mẹ để trong ngăn mát tủ lạnh được bao lâu ?

19 cách bảo quản thực phẩm khô, tươi sống an toàn không làm mất chất dinh dưỡng

19 cách bảo quản thực phẩm khô, tươi sống an toàn không làm mất chất dinh dưỡng

Cách bảo quản bánh chưng lâu nhất

Cách bảo quản bánh chưng lâu nhất

Cách bảo quản thực phẩm không cần dùng tủ lạnh

Cách bảo quản thực phẩm không cần dùng tủ lạnh

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất