1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

“Điểm mặt” những vật dụng không thể thiếu của tân sinh viên khi trọ học xa nhà

Các đồ đạc các bạn cần chuẩn bị cho cuộc sống sinh viên không những là những đồ dùng cá nhân, mà còn là những đồ đạc phục vụ cuộc sống hàng ngày, đồ phục vụ học tập. Dưới đây là danh sách 9 món đồ chủ yếu mà mỗi tân sinh viên cần chuẩn bị cho mình.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Để chuẩn bị cho cuộc sống sinh viên kéo dài ít nhất 4 năm với các sinh viên của các đại học khối kinh tế, và 5 năm đối với các sinh viên đại học khối kỹ thuật, 6 năm với các sinh viên các trường y dược thì việc chuẩn bị đầy đủ các đồ đạc hành trang là rất cần thiết.

Các đồ đạc các bạn cần chuẩn bị cho cuộc sống sinh viên không những là những đồ dùng cá nhân, mà còn là những đồ đạc phục vụ cuộc sống hàng ngày, đồ phục vụ học tập.

Dưới đây là danh sách 9 món đồ chủ yếu mà mỗi tân sinh viên cần chuẩn bị cho mình khi bắt đầu cuộc sống mới xa nhà, tại nơi đất khách quê người:

Giường ngủ

Ngủ là nhu cầu thiết yếu của mỗi chúng ta, vì thế một chiếc giường đơn sẽ tối giản diện tích mà nó chiếm giữ trong căn phòng của bạn. Đừng quên chọn mua loại chiếu, ga trải giường, ruột gối, vỏ gối, vỏ chăn thích hợp.

Nếu bạn cảm thấy mình là người thích di chuyển, và không ở trọ một chỗ lâu dài thì bạn chỉ cần sắm dát giường hoặc một cái nệm để dễ dàng mang theo.

Bàn học

Bàn học là vật dụng không thể thiếu đối với các bạn tân sinh viên. Bạn có thể chọn một chiếc bàn gỗ, hoặc bàn gỗ ép, bàn nhựa tổng hợp, hoặc đơn giản là chiếc bàn gấp ngồi trên giường là tối cần thiết cho các bạn sinh viên.

Các loại bàn học có giá rất đa dạng. chiếc bàn gấp chỉ có giá khoảng 80 – 160.000 VNĐ, còn một chiếc bàn gỗ thì có thể có giá từ 300.000 – 500.000 VNĐ. Tùy theo sở thích và túi tiền cũng như diện tích phòng, bạn nên chọn cho mình một chiếc bàn phù hợp

Một chiếc giá sách kèm bàn học là điều rất cần thiết, việc sắp xếp giấy tờ, sách vở học cũng là cách làm tăng hiệu suất học tập cho bạn. Nếu không gian chật hẹp bạn có thể sắm một chiếc giá sách treo tường, còn nếu thoải mái hơn thi một chiếc giá sách để bàn là lựa chọn khá tốt.

Bạn cũng nên sắm một chiếc đèn bàn học để việc học tập hiệu quả hơn.

Một chiếc laptop, máy tính

Laptop, hay máy tính để bàn là một vật dụng không thể thiếu trong khi học đại học. Hầu hết các trường đại học đều thực hiện việc giảng dạy thông qua các slide trình chiếu, và việc tập thuyết trình của các sinh viên là một trong những hoạt động không thể thiếu.

Do đó, các bạn tân sinh viên cần sắm cho mình một chiếc laptop, hoặc máy tính bàn. Giá của laptop hiện nay cũng không phải quá đắt, hơn nữa, các siêu thị điện máy đều có các chương trình khuyến mãi mỗi dịp tựu trường. Bạn có thể “chớp thời cơ” để mua được laptop với giá rẻ nhất có thể. Bên cạnh đó, một chiếc USB để lưu trữ dữ liệu là điều không thể bỏ qua.

Xem thêm: Top 5 laptop dành cho sinh viên

Tủ quần áo

Giống như một người ra ở riêng, các bạn tân sinh viên không thể không chuẩn bị cho mình một chiếc tủ quần áo để cất giữ quần áo sạch sẽ ngăn nắp, và tạo không gian cho căn phòng rộng rãi hơn, tạo sự thoải mái khi học tập và sinh hoạt tại nhà

Bạn có thể chọn cho mình chiếc tủ quần áo bằng gỗ tuy nhiên giá lại khá cao, còn các loại tủ nhôm, tôn hoặc tủ vải là loại khá bình dân được nhiều bạn sinh viên lựa chọn.

Với các bạn sinh viên ở trọ, chưa có nhà riêng thì bạn nên mua tủ vải, bởi trong cuộc sống 4 năm sinh viên, sẽ có lúc bạn phải chuyển chỗ trọ, nếu đồ đạc quá lỉnh kỉnh thì sẽ rất khó cho bạn.

Bên cạnh tủ quần áo, thì mắc treo quần áo, chậu giặt quần áo, chậu rửa mặt, bột giặt, kem đánh răng, bàn chải đánh răng…là những thứ không thể thiếu.

Bếp ga, tủ lạnh mini

Nếu bạn có một phòng trọ bên ngoài thì chắc chắn bếp ga, hoặc bếp từ để nấu ăn là vật dụng không thể không có. Việc tự nấu ăn vừa đáp ứng được khẩu vị của chính mình, vừa khá tiết kiệm cho các bạn sinh viên. Bạn nên mua bếp ga mini hoặc bếp ga du lịch. Nếu dùng bếp ga du lịch, bạn sẽ phải thường xuyên đi đổi ga, khá tốn kém và bất tiện, vì vậy, nếu có điều kiện thì ngay từ đầu bạn nên mua một chiếc bếp ga mini.

Bên cạnh đó, xoong, chảo, bát đũa, giá chứa chén bát,…là những thứ không thể thiếu trong các bữa ăn. Bạn cũng không nên quên các gia vị, các lọ đựng gia vị, và đừng quên mua mì gói, hoặc mì gạo để vừa nhanh, vừa tiện cho những bữa ăn nhanh kịp giờ đến trường.

Nếu bạn có điều kiện thì một chiếc tủ lạnh cũng là vật dụng không thể thiếu. Nếu bố mẹ gửi quê lên nhiều đồ, hoặc bạn mua được với số lượng lớn với giá rẻ, thì tủ lạnh sẽ giúp bạn tiết kiệm không ít.

Quạt

Mùa hè ở Hà Nội rất nắng và nóng, đặc biệt là ở những khu nhà trọ sinh viên. Thời điểm bạn vào nhập học vẫn chưa chuyển sang mùa đông nên việc bạn cần làm ngay sau khi tìm được nhà trọ đó là mua cho mình một chiếc quạt.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại quạt, các bạn tân sinh viên có thể chọn quạt hộp, quạt bàn hoặc quạt cây. Giá của các loại quạt cũng dao động từ vài ba trăm đến năm bày trăm, bạn có thể lựa chọn dựa vào túi tiền của mình.

Xem thêm: Cách chọn mua quạt

Máy sấy tóc

Với các bạn nữ thì một chiếc máy sấy tóc là hoàn toàn cần thiết. Bạn sẽ tiết kiệm được thời gian hơn rất nhiều, đặc biệt là khi học tập và làm việc của bạn chiếm hầu hết thời gian của bạn.

Các dụng cụ vệ sinh

Cây lau nhà, chổi quét nhà, nước tẩy rửa, nước rửa chén, thùng rác… Tất tần tật liên quan đến việc vệ sinh phòng ngủ và phòng vệ sinh của bạn, bạn nên sắm. Một không gian sống sạch sẽ và thoáng mát sẽ khiến bạn cảm thấy thoải mái như ở nhà.

Các vật dụng cá nhân

Khăn mặt, bàn chải đánh răng, kem đánh răng, sữa rửa mặt, dầu gội, sữa tắm… Tóm lại là những vật dụng cá nhân bạn cần dùng hành ngày, bạn nên đi siêu thị và sắm luôn một lượt, như thế vừa tiết kiệm thời gian, vừa tiết kiệm công sức của bạn.

Trở thành tân sinh viên là mơ ước của các bạn học sinh, tuy nhiên, những lo lắng bộn bề của cuộc sống tân sinh viên đôi khi cũng sẽ làm bạn chạnh lòng nhớ nhà. Hãy chuẩn bị đầy đủ đầy đủ mọi thứ để biến nhà trọ thành ngôi nhà thứ hai của mình.

Hương Giang

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức liên quan
Tìm hiểu về dầu gội Bed Head của Tigi huyền thoại trong làng chăm sóc tóc

Tìm hiểu về dầu gội Bed Head của Tigi huyền thoại trong làng chăm sóc tóc

3 điều cần lưu ý đặc biệt khi chọn dầu gội đầu

3 điều cần lưu ý đặc biệt khi chọn dầu gội đầu

Dầu gội Orzen có thực sự giúp mọc tóc hiệu quả như tin đồn?

Dầu gội Orzen có thực sự giúp mọc tóc hiệu quả như tin đồn?

Cách chọn dầu gội đầu phù hợp với tóc

Cách chọn dầu gội đầu phù hợp với tóc "chuẩn khỏi chỉnh" giúp tóc khỏe, óng mượt và tràn đầy sức sống

Viên mọc tóc Strong Hair và dầu gội vỏ bưởi & bồ kết Herbario: Công thức hoàn hảo cho mái tóc đẹp

Viên mọc tóc Strong Hair và dầu gội vỏ bưởi & bồ kết Herbario: Công thức hoàn hảo cho mái tóc đẹp

8 bất ngờ với mái tóc nhờ phương pháp

8 bất ngờ với mái tóc nhờ phương pháp "no shampoo"

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất