1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Đế tản nhiệt Cooler Master có tốt không? Nên mua loại nào?

Cooler Master được biết đến là thương hiệu dẫn đầu trong lĩnh vực làm mát thiết bị máy tính xách tay với rất nhiều sản phẩm đế tản nhiệt hàng đầu. Nhưng thực tế hiệu quả của đế tản nhiệt Cooler Master có như quảng cáo hay không?

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

1. Khái niệm cơ bản về đế tản nhiệt

PC của bạn khi sử dụng lâu ngày, hoặc trong thời gian dài và liên tục thao tác nhiều tab cùng lúc sẽ khiến cho máy bị nóng lên do các linh kiện bên trong hoạt động sinh ra nhiệt. Tản nhiệt có sẵn của máy không đủ hiệu suất để điều hòa được nhiệt độ cân bằng bên trong máy, điều này có thể gây giảm tuổi thọ của laptop cũng như các linh kiện bên trong.

Đế tản nhiệt là gìĐây chính là lúc mà bạn phải tìm một cách khác để nhanh chóng giải tỏa nhiệt lượng cho máy, giúp máy chạy tốt hơn và đồng thời bảo vệ độ bền của máy. Sử dụng đế tản nhiệt là một cách phổ biến và hữu hiệu để giải quyết vấn đề này.

2. Cách thức hoạt động của đế tản nhiệt ra sao?

Sử dụng đế tản nhiệt rất đơn giản chỉ cần đặt laptop lên trên đế tản nhiệt khi hoạt động các luồng gió từ đế tản nhiệt sẽ thổi vào CPU, GPU,… làm giảm nhiệt độ cho máy tính. Từ đó dẫn truyền nhiệt năng này đi nơi khác và phân tán nó ra xung quanh môi trường.

Dù là tản nhiệt nước hay tản nhiệt khí thì đều cần có 3 thành phần đó là bộ phận tiếp xúc lấy nhiệt, bộ phận truyền dẫn và bộ phận phân tán nhiệt. Tùy vào thiết bị cụ thể mà chúng ta có những sản phẩm tản nhiệt khác nhau

Đế tản nhiệt có hai kiểu hoạt động đó là:

Quạt tản nhiệt chủ động: Khi cắm nguồn quạt sẽ tự hoạt động khi máy nóng và sẻ quạt cho đến khi nào máy tính hạ nhiệt. thiết bị cảm biến thông minh sẽ giúp tiết kiệm năng lượng và tránh ảnh hưởng tới pin của máy như chúng ta thường thấy đó là tản nhiệt khí và tản nhiệt nước tùy vào độ nóng của máy tính mà các cánh quạt sẽ quay nhanh hay chậm.

Quạt tản nhiệt bị động: Thiết bị sẽ tự hoạt động khi được cấp nguồn. Sử dụng năng lượng của pin máy tính dễ gây hao pin và chai pin. giống như những tấm heatsink làm từ nhôm, đồng hoặc vàng là khối kim loại được xẻ gai để tăng diện tích tiếp xúc với không khí từ đó dẫn nhiệt thẳng từ máy tính ra phát tán ngoài môi trường thường sử dụng cho những bo mạch chủ không tỏa ra quá nhiều nhiệt và thường được nhà sản xuất gắn sẵn trong máy tính.

Hoạt động của đế tản nhiệt như thế nào

3. Đế tản nhiệt Cooler Master có tốt không?

Cooler Master là công ty linh kiện máy tính toàn cầu với thành tích xuất sắc trong việc phát hành các sản phẩm sáng tạo thực sự thúc đẩy ngành công nghiệp PC tiêu dùng. Kể từ khi thành lập vào năm 1992 với tư cách là nhà tiên phong về nhiệt chịu trách nhiệm cho bộ tản nhiệt ống nhiệt đầu tiên, thông qua quá trình phát triển thành một nhà sản xuất vỏ máy và thiết bị ngoại vi tiên tiến, với việc chuyển đổi đột phá gần đây Cooler Master đang định dạng mô-đun, Cooler Master đã liên tục thưởng cho khách hàng người hâm mộ với sự đổi mới, lựa chọn và kiểm soát tối đa.

4. Nên mua đế tản nhiệt Cooler Master nào hiệu quả?

Các sản phẩm đế tản nhiệt của hãng cooler masterĐế tản nhiệt Cooler Master là một thương hiệu đình đám trong thị trường đế tản nhiệt dành cho CP những năm gần đây. Là thương hiệu đi đầu về  kiểu dáng và chất lượng. Cooler Master có đa dạng các loại tản nhiệt

Tản nhiệt nước và tản nhiệt khí, tản nhiệt Case, keo tản nhiệt,tản nhiệt cơ bản, tản nhiệt notebook,…

Một số dòng sản phẩm đế tản nhiệt laptop giá rẻ từ 300.000 VNĐ đến gần một triệu đồng như Cooler Master là X Slim II, X150R, U2 Plus phù hợp với những bạn sinh viên hoặc dân văn phòng chỉ sử dụng cho học tập và làm việc cơ bản. 

Một số dòng tản nhiệt nổi tiếng như: Master Air, Hyper, Masterliquid maker, notepal, sickleflow,…Các bạn có thể mua những sản phẩm trên trực tiếp tại cửa hàng trưng bày của Master Cooler , mua online trên các sàn thương mại điện tử, mua hàng tại những cửa hàng phân phối xách tay.

Để bảo vệ PC nhà bạn hãy mua ngay một chiếc đế tản nhiệt Cooler Master nhé!

Tin tức liên quan
Đánh giá nhanh Quạt tản nhiệt Cooler Master V6GT

Đánh giá nhanh Quạt tản nhiệt Cooler Master V6GT

Quạt tản nhiệt Cooler Master X6 - Sản phẩm hoàn hảo dành cho game thủ

Quạt tản nhiệt Cooler Master X6 - Sản phẩm hoàn hảo dành cho game thủ

Đế tản nhiệt laptop là gì? Có bao nhiêu loại?

Đế tản nhiệt laptop là gì? Có bao nhiêu loại?

Review đế tản nhiệt laptop có thực sự hiệu quả, ưu nhược điểm gì

Review đế tản nhiệt laptop có thực sự hiệu quả, ưu nhược điểm gì

Review đế tản nhiệt có hiệu quả không, giá bao nhiêu, mua loại nào

Review đế tản nhiệt có hiệu quả không, giá bao nhiêu, mua loại nào

5 thương hiệu đế tản nhiệt laptop được ưa chuộng nhất hiện nay

5 thương hiệu đế tản nhiệt laptop được ưa chuộng nhất hiện nay

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất