1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Đánh giá Xiaomi Redmi Note 13 Pro 5G: Xuất sắc nhưng vẫn có 2 nhược điểm

Tham gia vào phân khúc tầm trung với khá nhiều các trang bị nổi bật, nhưng liệu rằng điện thoại Xiaomi Redmi Note 13 Pro 5G có là lựa chọn tốt? Cùng chúng tôi tìm hiểu ưu nhược điểm của điện thoại này thông qua bài viết đánh giá Xiaomi Redmi Note 13 Pro 5G dưới đây.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

1. Giá bán điện thoại Xiaomi Redmi Note 13 Pro

Điện thoại Xiaomi Redmi Note 13 Pro 5G được bán ra tại thị trường Việt Nam với duy nhất 1 phiên bản 8GB/256GB với mức giá chính hãng là 9,49 triệu đồng.

Mức giá bán này cho thấy Xiaomi đang đưa Redmi Note 13 Pro 5G vào trong phân khúc điện thoại tầm trung dưới 10 triệu đồng. Ở trong phân khúc này hiện trên thị trường đã có hàng loạt các sản phẩm đối thủ như: Vivo V29e, Samsung Galaxy A54 5G, OPPO Reno10 5G…

Vậy với hàng loạt các đối thủ “sừng sỏ” trên thị trường thì liệu rằng điện thoại Xiaomi Redmi Note 13 Pro 5G có là lựa chọn tốt cho người sử dụng ở thời điểm hiện tại hay không? Cùng chúng tôi đánh giá ưu nhược điểm của điện thoại Xiaomi Redmi Note 13 Pro 5G so với các đối thủ và cho mình câu trả lời.

đánh giá xiaomi redmi note 13 pro 5g mở hộp
Xiami Redmi Note 13 Pro 5G vừa trình làng (Ảnh: Zee Business).

2. Đánh giá ưu điểm của điện thoại Xiaomi Redmi Note 13 Pro 5G

So sánh với các đối thủ trong phân khúc giá bán thì chúng tôi đánh giá Xiaomi Redmi Note 13 Pro 5G sở hữu hàng loạt các ưu điểm nổi bật dưới đây.

2.1. Thiết kế thời thượng với độ bền ấn tượng

Với Xiaomi Redmi Note 13 Pro 5G, người sử dụng sẽ được sở hữu chiếc điện thoại với thiết kế thời thượng bậc nhất trong phân khúc giá bán với việc được hoàn thiện với cạnh phẳng, và độ dày máy chỉ 8mm đem tới hoàn thiện tinh tế và khả năng cầm nắm chắc chắn thoải mái suốt thời gian dài.

đánh giá xiaomi redmi note 13 pro 5g thiết kế
Thiết kế thời thượng hiện đại (Ảnh: Nexpit).

Ngoài ra, mẫu điện thoại tầm trung này cũng sử dụng kính cường lực Gorilla Glass Victus cao cấp nhất trong phân khúc, đem tới khả năng chống xước và va đập rất tốt. Khả năng kháng bụi nước chuẩn IP54 cũng giúp máy có thể chịu được nước mưa ở mức hắt vừa phải.

Ngoài ra ưu điểm của Remdi Note 13 Pro 5G còn là việc tích hợp đầy đủ các tính năng mà người sử dụng cần ở một chiếc điện thoại gồm: jack tai nghe 3.5mm, cổng sạc USB Type-C, khay 2 nano SIM, mắt hồng ngoại. Và với 2 dải loa ngoài sắp đặt tại cạnh trên và dưới của máy, cùng với công nghệ Dolby Atmos cũng đem tới âm lượng mạnh mẽ chất lượng cho trải nghiệm giải trí cao cấp.

2.2. Màn hình cao cấp bậc nhất trong phân khúc

Màn hình cũng là ưu điểm nổi bật khi đánh giá Xiaomi Redmi Note 13 Pro 5G so với các đối thủ trong phân khúc giá. Người sử dụng sẽ được trải nghiệm một màn hình AMOLED 6,67 inch với độ phân giải lên tới 1,5K (các điện thoại tầm trung khác trong phân khúc chỉ dừng lại ở FullHD+) đem tới khả năng hiển thị sắc nét ấn tượng cho mọi chi tiết hình ảnh.

đánh giá xiaomi redmi note 13 pro 5g màn hình
Màn hình hiển thị cao cấp (Ảnh: Nexpit).

Theo kiểm tra từ chuyên trang công nghệ PhoneArena màn hình của Xiaomi Redmi Note 13 Pro 5G đạt được độ sáng màn hình tối đa 1182 nit, và độ sáng tối thiểu 1,9 nit – đây đều là các con số phản ánh khả năng hiển thị xuất sắc của mẫu điện thoại tầm trung này ở trong mọi điều kiện. Bên cạnh đó, màn hình của Redmi Note 13 Pro 5G cũng đạt được độ chính xác màu sắc cao với chỉ số delta E 2,08 – mức rất tốt trong phân khúc giá bán.

Đương nhiên, cũng cần phải nói thêm là màn hình điện thoại Xiaomi Redmi Note 13 Pro cũng sở hữu tần số làm mới màn hình 120Hz đem tới sự mượt mà ấn tượng trong mọi thao tác chạm, cuộn màn hình. Đặc biệt là khi người sử dụng chơi các tựa game đồ họa hạng nặng.

2.3. Camera xuất sắc trong phân khúc giá bán

Camera cũng là điểm mạnh khi đánh giá Xiaomi Redmi Note 13 Pro so với các đối thủ khác trong phân khúc giá bán. Mẫu điện thoại tầm trung này được trang bị cụm 3 camera chính, trong đó cảm biến chính góc rộng lên tới 200 MP đem tới những bức ảnh chụp có được độ chi tiết ấn tượng. Đây cũng là camera có “số chấm” tốt nhất trong phân khúc giá bán.

đánh giá xiaomi redmi note 13 pro 5g camera
Camera tới 200 MP (Ảnh: Nexpit).

Ngoài ra, các camera góc siêu rộng 8MP, camera cận cảnh 2MP và camera selfie 16MP cũng hỗ trợ người sử dụng có được những bức ảnh chất lượng với đa dạng các góc độ, hỗ trợ việc lưu giữ lại những khoảnh khắc của cuộc sống.

2.4. Cấu hình vượt trội trong phân khúc giá bán

Xiaomi tiếp nối điểm mạnh của thương hiệu là hiệu năng trên thế hệ điện thoại Redmi Note 13 Pro 5G khi tích hợp cho máy chip xử lý Qualcomm Snapdragon 7s Gen 2 cùng với chip đồ họa Adreno 710 đem tới hiệu năng ấn tượng. Điều này được thể hiện qua điểm hiệu năng trên các công cụ benchmark đánh giá Xiaomi Redmi Note 13 Pro 5G ấn tượng hơn so với các điện thoại khác trong phân khúc giá bán:

  • Trên Geekbench 6: Điện thoại Xiaomi Redmi Note 13 Pro có điểm đơn nhân và đa nhân lần lượt là 889 và 2523 điểm; trong khi Samsung Galaxy A54 5G đạt 994 và 2765 điểm; OPPO Reno10 5G đạt 982 và 2440 điểm
  • Trên Antutu V10: Redmi Note 13 Pro đạt điểm hiệu năng tổng thể là 625.845 điểm; trong khi đó của Galaxy A54 5G là 578.600 điểm; của OPPO Reno10 5G là 541.500 điểm
  • Trên 3D Mark Wild Life Stress Test: Redmi Note 13 Pro 5G đạt điểm tốt nhất là 3050 điểm; trong khi Galaxy A54 5G đạt 2840 điểm.

Có thể thấy, so với các đổi thủ được đánh giá là khá “sừng sỏ” nhưng điểm hiệu năng của Xiaomi Redmi Note 13 Pro 5G đã dễ dàng vượt mặt các đối thủ để trở thành mẫu điện thoại hiệu năng tốt nhất trong phân khúc giá bán của mình. Điều này đồng nghĩa với việc với những người thường xuyên chơi game mobile thì chắc chắn Redmi Note 13 Pro sẽ là lựa chọn tốt bậc nhất hiện nay.

đánh giá xiaomi redmi note 13 pro 5g
Cấu hình khủng là điểm mạnh của Redmi Note 13 Pro 5G (Ảnh: Nexpit).

2.5. Pin khủng và sạc siêu nhanh

Với thỏi pin dung lượng tới 5000 mAh, điện thoại Xiaomi Redmi Note 13 Pro có thời gian phát video liên tục trong 10 giờ 29 phút, vượt trội hơn Samsung Galaxy A54 với chỉ 7 giờ và 44 phút (kết quả kiểm tra của chuyên trang công nghệ PhoneArena).

Cùng với công nghệ sạc nhanh 67W thì Xiaomi Redmi Note 13 Pro cũng chỉ tốn khoảng 47 phút để sạc từ 0 – 100% pin. Trong khi đó, Galaxy A54 sẽ cần tới 1 giờ và 21 phút mới sạc đầy pin được (số liệu kiểm tra từ chuyên trang PhoneArena).

đánh giá xiaomi redmi note 13 pro 5g công nghệ sạc
Công nghệ sạc nhanh của Redmi Note 13 Pro 5G “đỉnh” nhất phân khúc giá (Ảnh: Nexpit).

3. Đánh giá nhược điểm của điện thoại Xiaomi Redmi Note 13 Pro

Điện thoại Xiaomi Redmi Note 13 Pro thực sự khá hoàn hảo về mặt trang bị so với các đối thủ khác trong phân khúc giá bán. Tuy nhiên, vẫn tồn tại một số nhược điểm như:

Thứ nhất là thời gian cập nhật phần mềm ngắn hơn: Cụ thể, Xiaomi Redmi Note 13 Pro được cam kết cập nhật phần mềm 3 năm, trong khi các đối thủ như OPPO Reno10 5G là 4 năm, Galaxy A54 lên tới 5 năm. Điều này đương nhiên so với các đối thủ thì Note 13 Pro sẽ “được chăm sóc ít hơn”.

Thứ hai là dịch vụ thông báo đẩy (Push Notification) là rất thường xuyên trên điện thoại Xiaomi và đương nhiên Xiaomi Redmi Note 13 Pro không phải là ngoại lệ, điều này sẽ gây chút khó chịu cho người sử dụng trong quá trình dùng.

KẾT LUẬN

Thông qua các đánh giá điện thoại Xiaomi Redmi Note 13 Pro 5G trên đây có thể thấy rằng đây là mẫu smartphone tốt hàng đầu trong phân khúc điện thoại dưới 10 triệu đồng ở thời điểm hiện tại. Đặc biệt dành cho những người thích chơi game và chụp ảnh vơi smartphone thì chắc chắn trong phân khúc giá hiện tại không có sản phẩm nào nổi bật hơn so với chiếc Remdi Note 13 series này.

Tin tức liên quan
Tất tật điều cần biết về Xiaomi Redmi Note 13 series vừa trình làng

Tất tật điều cần biết về Xiaomi Redmi Note 13 series vừa trình làng

Xiaomi Redmi Note 9 Pro 5G: thông số khủng, chất lượng có xịn?

Xiaomi Redmi Note 9 Pro 5G: thông số khủng, chất lượng có xịn?

Đánh giá chi tiết điện thoại Xiaomi Redmi Note 11 Pro Plus 5G

Đánh giá chi tiết điện thoại Xiaomi Redmi Note 11 Pro Plus 5G

Review 5 tính năng xịn xò của điện thoại Xiaomi Redmi Note 12 Pro Plus 5G

Review 5 tính năng xịn xò của điện thoại Xiaomi Redmi Note 12 Pro Plus 5G

Review camera điện thoại Xiaomi Redmi Note 11 Pro Plus 5G

Review camera điện thoại Xiaomi Redmi Note 11 Pro Plus 5G

Sau 2 năm ra mắt, có nên mua điện thoại Xiaomi Redmi Note 9 Pro 5G không?

Sau 2 năm ra mắt, có nên mua điện thoại Xiaomi Redmi Note 9 Pro 5G không?

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất