1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

1. Giá điện thoại Xiaomi Redmi A3 siêu rẻ

Điện thoại Xiaomi Redmi A3 được bán ra thị trường với 3 phiên bản bộ nhớ cùng mức giá bán tương ứng như sau:

  • Xiaomi Redmi A3 3GB/64GB: giá 7299 rupee – khoảng 2,2 triệu đồng
  • Xiaomi Redmi A3 4GB/128GB: giá 8299 rupee – khoảng 2,5 triệu đồng
  • Xiaomi Redmi A3 6GB/128GB: giá 9299 rupee – khoảng 2,8 triệu đồng

Hiện tại mặc dù chưa chính thức phân phối tại thị trường Việt Nam, nhưng với việc phiên bản tiền nhiệm là Redmi A2 cũng có giá bán niêm yết từ 2,19 triệu đồng, thì theo chúng tôi giá Redmi A3 chính hãng tại nước ta cũng chỉ khoảng hơn 2 triệu đồng – và tham gia vào phân khúc thị trường smartphone giá rẻ nhất trên thị trường năm 2024 này.

Bên cạnh mức giá bán rẻ, thì điện thoại Xiaomi Redmi A3 còn đưa người sử dụng tới những tính năng chất lượng trong phân khúc giá bán.

xiaomi redmi a3 2024 mở hộp
Điện thoại Xiaomi Redmi A3 được bán ra với đầy đủ phụ kiện (Ảnh: Eugoson Quorch).

2. Đánh giá điện thoại Xiaomi Redmi A3 (2024)

2.1 Thiết kế cao cấp và tiện dụng

Không tiếp nối ADN thiết kế với cụm camera xếp dọc như thế hệ Redmi A1 và Redmi A2, Xiaomi đưa tới Redmi A3 một bề ngoài hoàn toàn khác biệt với cụm camera chính được đặt trong module tròn chiếm tới 1/4 diện tích của mặt lưng – lối thiết kế thường thấy ở dòng POCO.

Cùng với việc sử dụng cạnh được làm phẳng, khiến Redmi A3 có được bề ngoài thời thượng, ấn tượng như một chiếc điện thoại tầm trung chứ không phải là giá rẻ. Mặt lưng của máy cũng được hoàn thiện với bề mặt bóng bẩy, đưa tới sự trẻ trung (nhưng cũng khiến dễ bám dấu vân tay).

xiaomi redmi a3 2024 so sánh với a2
Thiết kế Redmi A3 khác biệt hoàn toàn so với Redmi A2 (Ảnh: Eugoson Quorch).

Điểm nổi bật của Redmi A3 còn là việc sử dụng kính cường lực cao cấp Gorilla Glass 3 cho mặt trước đem tới khả năng chống xước tốt hơn. Kèm theo đó, điện thoại Xiaomi giá rẻ này cũng sử dụng cổng sạc USB Type-C thay vì micro-SD như các đối thủ khác trong phân khúc, và ngoài ra việc duy trì jack tai nghe 3.5mm cùng khay 2 SIM cũng đưa tới nhiều tiện lợi cho người sử dụng.

Dẫu vậy, Redmi A3 vẫn có dấu ấn của một chiếc điện thoại giá rẻ với thiết kế camera trước cách điệu giọt nước, các cạnh trên dưới vẫn còn khá dày. Đồng thời, vật liệu nhựa được sử dụng cho cả mặt lưng và cạnh giúp tổng khối lượng của máy chỉ 199 gram.

xiaomi redmi a3 2024 màu sắc
Được bán ra với 3 màu sắc để lựa chọn (Ảnh: Xiaomi).

2.2 Màn hình 90Hz cao cấp

Điện thoại Xiaomi Redmi A3 được trang bị màn hình IPS LCD 6,7 inch với độ phân giải 720 x 1650 pixel – đưa tới khả năng hiển thị với độ chi tiết ở mức khá tốt với màu sắc chân thực, đáp ứng rất tốt nhu cầu xem phim, giải trí, lướt mạng xã hội và xem video khá tốt.

Đặc biệt, Redmi A3 còn được Xiaomi trang bị tần số làm mới màn hình tới 90Hz. Nếu so sánh với các đối thủ trong phân khúc giá bán với mức tần số quét màn hình chỉ 60Hz thì trải nghiệm trên màn hình của A3 có được sự mượt mà ấn tượng, đồng thời hình ảnh hiển thị một cách sắc sảo hơn, nhất là với các chuyển cảnh.

Giao diện hệ điều hành Android 14 với tùy biến của MIUI khá thân thiện với người sử dụng, và giúp máy khá nhẹ nhàng cho các tác vụ thông thường.

xiaomi redmi a3 2024 màn hình
Đánh giá Xiaomi Redmi A3 với màn hình lớn chất lượng (Ảnh: Eugoson Quorch).

2.3 Cấu hình Xiaomi Redmi A3 đủ dùng

Điện thoại Xiaomi Redmi A3 được trang bị chip xử lý MediaTek Helio G36 sản xuất trên tiến trình 12nm, tốc độ xung nhịp 2,2GHz. Cùng với RAM dung lượng 3GB (tăng 1GB so với thế hệ tiền nhiệm), thì chúng tôi đánh giá Xiaomi Redmi A3 có cấu hình thuộc hàng tốt trong phân khúc giá bán. Cấu hình này đáp ứng khá ổn các tác vụ thường dùng của người sử dụng để liên lạc, dùng Facebook, xem Youtube, lướt Tiktok.

Người sử dụng cũng có thể cài một số tựa game cấu hình cơ bản để giải trí. Nếu dung lượng bộ nhớ trong không đủ cho nhu cầu lưu trữ thì người sử dụng cũng có thể gắn thêm thẻ nhớ microSD (ở vị trí khay SIM) để mở rộng thêm không gian lưu trữ dữ liệu bản thân.

Bên cạnh đó, điện thoại Xiaomi Redmi A3 cũng được cài sẵn hệ điều hành Android 14 mới nhất trong hộp bán ra, đem tới nhiều trải nghiệm tính năng hiện đại cho người sử dụng.

2.4 Chụp ảnh ở mức ổn

Mặc dù có cụm camera chính có bề ngoài khá “khủng”, nhưng camera chính của Redmi A3 chỉ gồm cảm biến chính 8MP và cảm biến phụ 0,08MP đưa tới hiệu quả chụp ở mức rõ nét, màu sắc chân thực. Bên cạnh đó là đèn flash Dual LED hỗ trợ tích cực cho các bức ảnh chụp thiếu sáng tốt hơn.

Ngoài ra, điện thoại Xiaomi Redmi A3 cũng sở hữu camera trước 5MP đủ cho nhu cầu selfie, video call cho người thân bạn bẻ của người sử dụng.

xiaomi redmi a3 2024 camera
Camera chất lượng ổn (Ảnh: GizmoChina).

2.5 Pin khủng dùng thoải mái cả ngày

Với thỏi pin dung lượng 5000 mAh, điện thoại Xiaomi Redmi A3 đưa tới thời lượng sử dụng thoải mái 1 – 2 ngày cho nhu cầu của người dùng phổ thông. Thậm chí nếu ít dùng hơn thì có thể cả tuần chỉ cần sạc pin 2 lần.

Máy cũng được trang bị đầy đủ củ sạc, cáp sạc trong hộp bán ra của sản phẩm do đó người sử dụng không cần tốn tiền mua thêm ngoài.

3. Ai nên mua điện thoại Xiaomi Redmi A3 (2024)?

Cùng với mức giá bán rẻ, cùng loạt các trang bị ấn tượng thì Redmi A3 đặc biệt phù hợp cho nhu cầu sử dụng của người cao tuổi cho nhu cầu liên lạc, video call cho con cháu, cũng như thỉnh thoảng lướt mạng xã hội.

Đây cũng là lựa chọn khá ổn cho những người cần một chiếc điện thoại “sơ cua”, với yêu cầu pin tốt, loa toa để giữ liên lạc.

Tin tức liên quan
Đánh giá ưu nhược điểm của điện thoại Xiaomi Redmi 12C

Đánh giá ưu nhược điểm của điện thoại Xiaomi Redmi 12C

So sánh Xiaomi Redmi 12C vs Redmi 10C: Đâu là chiếc smartphone phù hợp với bạn?

So sánh Xiaomi Redmi 12C vs Redmi 10C: Đâu là chiếc smartphone phù hợp với bạn?

Tất tật điều cần biết về Xiaomi Redmi Note 13 series vừa trình làng

Tất tật điều cần biết về Xiaomi Redmi Note 13 series vừa trình làng

Đánh giá Xiaomi Redmi Note 13: Giá chỉ 4 triệu nhưng trang bị cực

Đánh giá Xiaomi Redmi Note 13: Giá chỉ 4 triệu nhưng trang bị cực "khủng"

Ưu nhược điểm điện thoại Xiaomi Redmi A2+ mới ra mắt năm 2023

Ưu nhược điểm điện thoại Xiaomi Redmi A2+ mới ra mắt năm 2023

Đánh giá ưu nhược điểm của điện thoại Xiaomi Redmi 13C

Đánh giá ưu nhược điểm của điện thoại Xiaomi Redmi 13C

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất