1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Đánh giá máy in Ricoh SP 5300DN laser đen trắng – Bảo mật mạnh mẽ với chi phí vận hành thấp

Máy in Ricoh SP 5300DN laser đơn chức năng khối lượng lớn có hiệu năng cao, tạo chất lượng đầu ra với tốc độ nhanh hợp lý và chi phí vận hành thấp khiến cho Ricoh SP 5300DN trở thành một lựa chọn tốt cho các văn phòng có nhu cầu in số lượng lớn.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Tổng quan về máy in Ricoh SP 5300DN

Máy in Ricoh SP 5300DN laser đen trắng đơn chức năng được thiết kế để in khối lượng trung bình đến cao với kích thước nhỏ dành cho văn phòng hạng trung.

1. Thiết kế của máy in Ricoh SP 5300DN

Máy in Ricoh SP 5300DN có kích thước 35 x 42 x 41 cm (HWD) và nặng 18 kg, phù hợp hơn với giá để máy in hoặc kệ riêng cho nó.

Máy in laser Ricoh SP 5300DN có khả năng chứa tới 600 tờ giấy, được phân chia giữa ngăn kéo chính 500 tờ và khay phụ 100 tờ. Bạn có thể mở rộng dung lượng đầu vào lên đến 2.600 tờ bằng cách thêm tối đa 4 ngăn kéo giấy với 500 tờ mỗi ngăn. Tùy thuộc vào cấu hình, các ngăn kéo giấy có thể được lót Teflon và có khóa bảo mật nhằm không cho phép thêm hoặc thay đổi phương tiện mà không có chìa khóa.

Khay giấy của máy in Ricoh SP 5300DN.
Máy in Ricoh SP 5300DN có khả năng chứa tới 600 tờ giấy.

Chu kỳ nhiệm vụ hàng tháng tối đa của máy in Ricoh SP 5300DN là 250.000 trang với khối lượng hàng tháng được khuyến nghị là 16.600 trang.

Một trong số các tùy chọn mở rộng khác của Ricoh SP 5300DN bao gồm ổ cứng 350GB để lưu trữ tài liệu ở trạng thái “Đã khóa”, “Giữ” và “Đã lưu trữ” để truy xuất và in sau này. Bạn có thể mua thêm ổ cứng và tự cài đặt hoặc nhờ kỹ thuật viên Ricoh đến lắp đặt.

Máy in đen trắng Ricoh SP 5300DN có một bảng điều khiển nhỏ, hơi thô sơ nằm ở cạnh trên bên phải của khung máy. Nó có đầy đủ các nút điều hướng và chức năng, cùng một vài đèn LED trạng thái, được cố định bởi màn hình đơn sắc không cảm ứng có 4 dòng.

Bảng điều khiển của máy in Ricoh SP 5300DN.
Bảng điều khiển của máy in Ricoh SP 5300DN thô và nhỏ có màn hình không cảm ứng.

Mặc dù bảng điều khiển khá đơn giản, nhưng có vẻ giống như máy tính bảng ngày nay, nơi bạn truy cập các tính năng thông qua phím tắt và biểu tượng ứng dụng.

2. Kết nối và bảo mật của máy in Ricoh SP 5300DN

Các cổng kết nối tiêu chuẩn của máy in Ricoh SP 5300DN là USB và Gigabit Ethernet. Wi-Fi và một số loại kết nối khác là tùy chọn khiến bạn phải chi thêm tiền cho việc này. Ví dụ, thẻ Wi-Fi, thẻ cài đặt nhận dạng ký tự quang học trên bo mạch (OCR), đầu đọc thẻ NFC để bảo mật xác thực, in XPS và PDF, thêm cổng USB để kết nối máy chủ in, ổ đĩa ngoài và một số tùy chọn USB khác. Tuy nhiên, 5300DN chỉ có một khe cắm bảng giao diện mở có sẵn, vì vậy bạn chỉ có thể chọn một trong số đó.

Lưu ý rằng bo mạch chuyển đổi định dạng tệp, PDF và USB (riêng biệt) cho phép hỗ trợ nhiều loại tệp khác nhau được lưu trữ trên HDD, ổ USB và nhiều thiết bị USB khác. Do đó, bạn có thể in tất cả các loại tệp này từ PC của mình mà không cần cài đặt bất kỳ tiện ích bổ sung nào trong số này.

Kết nối di động để in từ email, quét và in từ các trang web đám mây và in từ hầu hết mọi nơi đều được xử lý thông qua ứng dụng Ricoh Connector miễn phí.

Máy in Ricoh SP 5300DN có nhiều tùy chọn bảo mật, bao gồm khả năng bảo mật các công việc riêng biệt thông qua mã PIN, lưu mẫu, giữ lệnh in để xử lý sau, xác thực người dùng, ghi đè và mã hóa dữ liệu HDD, yêu cầu ổ cứng tùy chọn.

Các tính năng bảo mật không yêu cầu ổ cứng là: hỗ trợ Bonjour, hỗ trợ Windows Active Directory, mã hóa tiêu chuẩn, xác thực mật khẩu (để hạn chế quyền truy cập), lớp cổng bảo mật (SSL) và một số tính năng khác.

3. Tính năng in nhanh một mặt và hai mặt của máy in Ricoh SP 5300DN

Máy in Ricoh SP 5300DN in tài liệu văn bản Microsoft Word 12 trang được định dạng đơn giản ở chế độ in hai mặt với tốc độ 43,7 hình ảnh mỗi phút (trong đó mỗi mặt tạo thành một hình ảnh), được đánh giá là khá nhanh. Khi in tài liệu văn bản 12 trang ở chế độ simplex, Ricoh SP 5300DN chạy ở tốc độ 48,9 trang/phút.

Tính năng in nhanh một mặt và hai mặt của máy in Ricoh SP 5300DN.
Máy in Ricoh SP 5300DN in với chất lượng văn bản sắc nét và đồ họa cùng ảnh rất tốt.

Nhìn chung, máy in Ricoh SP 5300DN in khá tốt, với chất lượng văn bản sắc nét, có hình dạng tốt và đồ họa cùng ảnh tốt hơn so với mong đợi. Phông chữ tốt hơn mức chấp nhận được đối với tất cả các loại ứng dụng kinh doanh. Đồ họa dành cho doanh nghiệp cũng được mô tả rõ ràng và dễ nhìn, nhưng chúng hơi tối, do đó, đây cũng là điểm trừ của Ricoh SP 5300DN so với các đối thủ cạnh tranh.

Điều này không phải là đồ họa không đẹp mắt, mà thang độ xám chỉ hơi khác một chút và không hoàn toàn hấp dẫn như trên một số đối thủ cạnh tranh. Các bức ảnh của Ricoh SP 5300DN cũng có cùng một mảng tối trên chúng, do đó làm cho chúng có một hoặc hai bóng dưới nguyên sơ, nhưng vẫn có thể chấp nhận được đối với hầu hết các ứng dụng kinh doanh, ngoại trừ tài liệu tiếp thị.

Ưu và nhược điểm của máy in Ricoh SP 5300DN

1. Ưu điểm

  • Nhanh chóng một cách hợp lý.
  • Chất lượng in tổng thể tốt.
  • Nhiều dung lượng giấy và các tùy chọn mở rộng khác.
  • Chu kỳ nhiệm vụ cao: 250.000 trang.
  • Các tính năng bảo mật mạnh mẽ.
  • Hộp mực năng suất cao.
  • Chi phí vận hành rất thấp.

2. Nhược điểm

  • Giá thành cao, với các tiện ích bổ sung đắt tiền.
  • Bảng điều khiển nhỏ, không ấn tượng.
  • Đồ họa và ảnh in hơi tối.

Lời kết

Websosanh.vn nhận thấy, trên thực tế máy in laser đen trắng Ricoh SP 5300DN có chất lượng in ấn tương đối tốt và nhanh chóng. Mặc dù đồ họa và đầu ra hình ảnh không hoàn toàn xuất sắc nhưng với lợi thế bảo mật mạnh mẽ và chi phí vận hành thấp, nên dù có giá cao và các tiện ích bổ sung đắt tiền, Ricoh SP 5300DN vẫn sẽ có thể là một máy in laser hoàn hảo dành cho doanh nghiệp của bạn.

Tin tức liên quan
Máy in laser đen trắng đơn chức năng giá rẻ Ricoh Aficio SP 200

Máy in laser đen trắng đơn chức năng giá rẻ Ricoh Aficio SP 200

Đánh giá máy in Ricoh MP 501SPF laser đen trắng đa chức năng – công suất cao với chi phí vận hành thấp

Đánh giá máy in Ricoh MP 501SPF laser đen trắng đa chức năng – công suất cao với chi phí vận hành thấp

Máy in laser đen trắng đa năng Ricoh Aficio SP100SF - Dành cho người dùng cá nhân

Máy in laser đen trắng đa năng Ricoh Aficio SP100SF - Dành cho người dùng cá nhân

Đánh giá máy in laser đen trắng HP 107W 4ZB78A

Đánh giá máy in laser đen trắng HP 107W 4ZB78A

Review máy in laser màu hiệu suất cao, tiết kiệm điện năng Ricoh Aficio SP C320dn

Review máy in laser màu hiệu suất cao, tiết kiệm điện năng Ricoh Aficio SP C320dn

Máy in đen trắng Ricoh Aficio SP100: máy in cho gia đình và văn phòng nhỏ

Máy in đen trắng Ricoh Aficio SP100: máy in cho gia đình và văn phòng nhỏ

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất