1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Đánh giá máy in Epson WorkForce Pro WF-C5790 – đắt giá nhưng cho chất lượng in tuyệt vời

Máy in Epson WorkForce Pro WF-C5790 có thể đắt tiền, nhưng nó chứa đầy mực và sẵn sàng vượt qua hầu hết các AIO laser màu tầm trung và cấp thấp.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Tổng quan về máy in Epson WorkForce Pro WF-C5790

Máy in Epson WorkForce Pro WF-C5790 về cơ bản là sự lựa chọn máy in phun màu đa năng tầm trung. Mặc dù giá của nó có vẻ quá cao so với những gì cần có của một máy in phun màu tầm trung AIO, nhưng nếu bạn in và sao chép vài trăm đến vài nghìn trang mỗi tháng, chiếc máy văn phòng đa chức năng (in, sao chép, quét và fax) WorkForce Pro WF-C5790 sẽ bỏ xa các đối thủ cạnh tranh vì chi phí sử dụng năng lượng và mực in trên mỗi trang rất hiệu quả của nó. Giải pháp thay thế AIO laser màu Epson này có thể giảm đáng kể chi phí in ấn quản lý tài liệu văn phòng nhỏ, nhóm làm việc hoặc doanh nghiệp vừa và nhỏ.

1. Vì sao máy in Epson WorkForce Pro WF-C5790 có giá thành cao?

Như với hầu hết các sản phẩm yêu cầu thay thế vật tư tiêu hao, về mặt lý thuyết, bạn in càng nhiều, máy in của bạn càng ít tốn chi phí sử dụng. Tuy nhiên, cho đến khi bạn nhận được khối lượng lớn đáng kể, quy tắc “số một” không phải lúc nào cũng áp dụng cho máy in laser, đặc biệt là laser màu.

Về cơ bản, máy in Epson WorkForce Pro WF-C5790 đi kèm với một số gói mực năng suất cao, quá đủ để bù đắp việc tăng giá gấp nhiều lần so với các dòng máy khác cùng phân khúc.

Vì sao máy in Epson WorkForce Pro WF-C5790 có giá thành cao?
Máy in Epson WorkForce Pro WF-C5790 đi kèm với một số gói mực năng suất cao.

Khi bạn sử dụng máy in Epson WF-C5790 chạy đủ lâu để sử dụng tất cả loại mực đắt tiền kèm theo, bạn cũng nhận được gấp đôi bảo hành – hai năm thay vì một – cũng như một vài điều chỉnh cấu hình giúp in nhanh hơn.

2. Thiết kế của máy in Epson WorkForce Pro WF-C5790

Máy in Epson WorkForce Pro WF-C5790 có kích thước 45 x 42 x 58 cm (H-W-D) và nặng 19 kg, chiếm ít không gian bàn và nhẹ hơn so với nhiều đối thủ cạnh tranh AIO laser màu tầm trung của nó.

WF-C5790 quét, sao chép và fax tài liệu nhiều trang một và hai mặt được xử lý thông qua tốc độ 50 trang/phút, chụp đồng thời cả hai mặt của WorkForce Pro, và khay nạp tài liệu tự động in hai mặt (ADF).

Các tác vụ như tạo bản sao, quét lên đám mây, giám sát vật tư tiêu hao và định cấu hình máy in được xử lý từ bảng điều khiển của WF-C5790, bao gồm màn hình cảm ứng 4,3 inch (11 cm), các nút đi kèm và bàn phím số…

Bảng điều khiển của máy in Epson WorkForce Pro WF-C5790.
Bảng điều khiển của máy in Epson WorkForce Pro WF-C5790.

Bạn cũng có thể thực hiện các thay đổi cấu hình, kiểm soát quyền truy cập của người dùng và các biện pháp bảo mật khác, theo dõi mức mực, đồng thời tạo và in các báo cáo trạng thái và sử dụng khác nhau thông qua cổng web tích hợp, một tính năng phổ biến trên AIO dành cho doanh nghiệp.

Đối với khả năng nạp giấy, WF-C5790 chứa được tới 330 tờ trong hộp, được chia thành khay chính 250 tờ ở phía trước và khay kéo ra 80 tờ ở phía sau. Nếu vẫn chưa đủ, bạn có thể thêm một ngăn kéo 500 tờ khác với tổng số 830 tờ.

Chu kỳ nhiệm vụ hàng tháng tối đa của WF-C5790 là 45.000 trang, với số lượng khuyến nghị hàng tháng ít ấn tượng hơn là 2.500 trang.

3. Khả năng kết nối và bảo mật tích hợp sẵn cho doanh nghiệp

Epson đã thiết kế WorkForce Pro WF-C5790 nhằm mục đích tương thích với hầu hết mọi môi trường kinh doanh, bao gồm kết nối di động và quy trình làm việc tài liệu doanh nghiệp. Kết nối tiêu chuẩn bao gồm Ethernet, Wi-Fi 802.11b/g/n, kết nối với một PC duy nhất qua USB 2.0 và giao thức ngang hàng Wi-Fi Direct để kết nối với các thiết bị di động không có trong mạng nội bộ. Các giải pháp in di động khác bao gồm ứng dụng Epson Connect Epson Email Print, Epson iPrint Mobile App và Epson Remote Print, cũng như hỗ trợ cho Apple AirPrint, Google Cloud Print và Amazon Fire OS. Bạn cũng có thể in hoặc quét từ ổ USB thông qua cổng nằm ở bên trái của khung máy.

Kết nối của máy in Epson WorkForce Pro WF C5790.
Bạn có thể in hoặc quét từ ổ USB thông qua cổng nằm ở bên trái của khung máy in Epson WorkForce Pro WF-C5790.

Bạn cũng nhận được Document Capture Pro của Epson, một giao diện máy quét cấp chuyên nghiệp với các khả năng quản lý tài liệu cơ bản, chẳng hạn như quét tới thư mục mạng hoặc đám mây, tệp PDF được bảo vệ bằng mật khẩu và email. Document Capture Pro cũng cung cấp một số nguyên tắc đặt tên tài liệu hữu ích có thể giúp sắp xếp các bản quét thành một hệ thống quản lý tài liệu cơ bản.

WF-C5790 hỗ trợ Epson Open Platform (EOP), để tích hợp máy WorkForce Pro với các ứng dụng doanh nghiệp dựa trên web và quy trình làm việc tài liệu. Như với hầu hết các AIO hướng tới doanh nghiệp hiện nay, bạn có thể bảo mật lệnh in của mình bằng mã PIN, hạn chế người dùng hay toàn bộ phòng ban sử dụng máy in hoặc truy cập các tính năng cụ thể như in màu.

Cổng thông tin web an toàn cho phép bạn tạo báo cáo và theo dõi dữ liệu sử dụng lịch sử hoặc trực tiếp. Ứng dụng web cũng hỗ trợ các ứng dụng phần mềm MPS (dịch vụ in được quản lý) từ PrintFleet, ECi (FMAudit) và một số ứng dụng khác để thu thập, lưu trữ, phân tích và chia sẻ việc sử dụng cũng như các dữ liệu quan trọng khác.

4. Tốc độ

Máy in Epson WorkForce Pro WF-C5790 có tốc độ in 24 trang/phút, không quá chậm, nhưng nó thấp hơn một chút so với tốc độ máy in laser tầm trung. Tuy nhiên, quan trọng hơn tốc độ của máy vẫn là cách nó thực sự hoạt động, điều mà WF-C5790 đã được chứng minh hoạt động tốt qua kết nối Ethernet từ thử nghiệm Intel Core i5 tiêu chuẩn chạy Windows 10 Pro.

WF-C5790 in tài liệu văn bản Microsoft Word 12 trang được định dạng nhẹ với tốc độ trung bình 26,4 trang/phút, in các tệp Adobe Acrobat PDF, bảng tính Excel và đồ họa toàn trang tương ứng, tài liệu phát tay PowerPoint chứa đồ họa kinh doanh phức tạp và phông chữ với các kích thước và màu sắc khác nhau, với tốc độ trung bình là 17,7 trang/phút.

WF-C5790 là một máy in phun mất 12 giây để in các bức ảnh chụp nhanh 10 x 15 cm đầy màu sắc và chi tiết, điều này không được ấn tượng lắm.

5. Đầu ra PrecisionCore 4S

Giống như tất cả các máy in WorkForce Pro, WF-C5790 có đầu in PrecisionCore 4S của Epson sử dụng 2 chip mực với đầu phun nhỏ, dày đặc và được phân cụm chặt chẽ để tạo ra một số chi tiết và độ chính xác màu tốt nhất trong thị trường máy in dành cho doanh nghiệp. Đúng là ngày nay, gần như tất cả các máy in phun đều tạo ra sản lượng đáng nể, nhưng rất ít máy – đặc biệt là khi được kiểm tra chặt chẽ về độ hạt và chi tiết – có thể hoạt động tốt.

Ngoài ra, đồ họa toàn trang và các trang tài liệu do máy in Epson WF-C5790 in ra không có sai sót nào dễ nhận thấy. Màu sắc đủ chính xác để tránh sự thay đổi màu khó coi và các chi tiết như đường viền tóc mỏng hơn 1 điểm không bị đứt đoạn từ đầu đến cuối.

Ảnh in của WF-C5790 trông cũng đẹp, nhưng việc thiếu hoàn thiện ảnh không viền thật đáng thất vọng.  Tuy nhiên, WF-C5790 sẽ giúp cho thư từ, tài liệu kinh doanh của bạn trông rất đẹp mắt.

6. Chi phí vận hành có lợi cho ngân sách

Bạn càng in nhiều, bạn càng tiết kiệm hơn khi sử dụng máy in Epson WorkForce Pro WF-C5790.

Một chi phí vận hành đáng kể thường bị bỏ qua là tiêu thụ điện năng. Do chủ yếu sử dụng điện năng để bắn tia laser và làm tan chảy mực, máy in laser đốt cháy năng lượng nhiều hơn đáng kể so với các máy in phun.

Máy in màu Epson WF-C5790 tiêu thụ điện năng ít hơn 70% so với các đối thủ laser màu của nó. Mức tiêu thụ điện không chỉ phụ thuộc vào bản thân từng máy mà còn phụ thuộc vào những gì chúng đang làm, chu kỳ ngủ và thời gian ngừng hoạt động của chúng, tỷ lệ tiêu thụ, và có thể là một vài yếu tố khác.

Khả năng tiết kiệm năng lượng của WorkForce Pro sẽ nằm trong khoảng từ 30 đến 70%. Với chi phí của watt/giờ ngày nay, ngay cả sự chênh lệch tỷ lệ phần trăm thấp nhất cũng có thể ảnh hưởng đáng kể đến chi phí sở hữu máy in – đây cũng là lý do nữa khiến các lựa chọn thay thế in phun hiệu quả hơn đáng kể về mặt kinh tế so với các đối tác laser hút năng lượng.

Ưu và nhược điểm của máy in Epson WorkForce Pro WF-C5790

1. Ưu điểm của máy in Epson WF-C5790

  • Chất lượng in ấn tuyệt vời.
  • Chi phí vận hành thấp và phân bổ mực lớn.
  • Dung lượng giấy có thể mở rộng.
  • ADF tự động in hai mặt một lần.
  • Mô phỏng ngôn ngữ mô tả trang PostScript và PCL.

2. Nhược điểm của máy in màu Epson WF-C5790

  • Không có đầu ra cho ảnh không viền.
  • Dung lượng giấy đầu vào ban đầu hơi thấp.
  • Giá thành cao.

Lời kết

Nếu doanh nghiệp của bạn không yêu cầu đầu ra laser mực in, và bạn dự định chỉ in vài trăm đến vài nghìn trang mỗi tháng, bạn sẽ tiết kiệm cho mình một số tiền mỗi tháng với máy in Epson WorkForce Pro WF-C5790. Bạn càng in nhiều, bạn sẽ càng tiết kiệm.

Tuy nhiên, nếu đầu ra phải là mực và khối lượng in của bạn nhiều hơn thì Websosanh.vn khuyên bạn bạn nên xem xét một AIO laser màu tầm trung khác để tiết kiệm chi phí.

Tin tức liên quan
Đánh giá máy in phun Epson WorkForce WF-7210 - giá cả hợp lý với bản in tuyệt vời

Đánh giá máy in phun Epson WorkForce WF-7210 - giá cả hợp lý với bản in tuyệt vời

Đánh giá máy in màu Epson WorkForce Pro WF-C5290 - Tốc độ đáng nể và chi phí thấp

Đánh giá máy in màu Epson WorkForce Pro WF-C5290 - Tốc độ đáng nể và chi phí thấp

Máy in phun màu Epson WorkForce 60: trợ thủ cho các doanh nghiệp

Máy in phun màu Epson WorkForce 60: trợ thủ cho các doanh nghiệp

So sánh máy in Epson Expression Premium XP-800 và Epson WorkForce WF-3520: nên chọn mua loại nào?

So sánh máy in Epson Expression Premium XP-800 và Epson WorkForce WF-3520: nên chọn mua loại nào?

So sánh máy in khổ lớn HP OfficeJet 7610 và Epson WorkForce WF-7510

So sánh máy in khổ lớn HP OfficeJet 7610 và Epson WorkForce WF-7510

So sánh máy in Canon Pixma MX882 với Epson WorkForce 845 - máy in phun màu nào tốt hơn?

So sánh máy in Canon Pixma MX882 với Epson WorkForce 845 - máy in phun màu nào tốt hơn?

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất