1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Đánh giá mẫu xe tay ga Piaggio Zip 100

Nếu như bạn đang quan tâm đến xe tay ga Piaggio Zip 100 thì hãy theo dõi bài viết này để có cái nhìn tổng quan nhất về mẫu xe này nhé.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

1. Giá bán của xe tay ga Piaggio Zip 100

Piaggio là một thương hiệu nổi bật với nhiều mẫu xe tay ga thuộc phân khúc cao cấp và có giá bán khá cao. Bên cạnh đó, hãng cũng đã cho ra mắt một số mẫu xe giá rẻ để đáp ứng nhu cầu của rất đông khách hàng, một trong số đó là Piaggio Zip 100.

Xe tay ga Piaggio Zip 100 thuộc phân khúc giá tầm trung, với mức giá bán đã bao gồm VAT theo nhà sản xuất đưa ra là 35.350.000 VNĐ. Khách hàng sẽ có 4 sự lựa chọn màu sắc cho mẫu xe này, đó là trắng, đỏ, xám và xanh. 

xe tay ga Piaggio Zip 100

 

2. Đánh giá xe tay ga Piaggio Zip 100

– Thiết kế

Piaggio Zip 100 có thiết kế nhỏ gọn nhưng lại rất khác biệt, với kích thước dài x rộng chỉ là 1700 x 680mm và chiều dài cơ sở 1200mm. Phần yên xe khá thấp, chỉ cao 765mm, và xe cũng chỉ nặng 89kg. Vì xe khá nhỏ và nhẹ, vậy nên sẽ dễ dàng để di chuyển ở đường phố đông đúc và nhiều ngõ ngách như ở đường phố Việt Nam.

Phần đầu xe được thiết kế khá đơn giản nhưng lạ và tình tế, với các chi tiết nhìn như cánh gió nhỏ ở yếm xe và dải đèn pha được thiết kế chếch cong lên. Phần yên xe được hãng chú trọng để mang lại cảm giác thoải mái nhất đến cho người ngồi trên xe, với 3 mức điều chỉnh cao thấp khác nhau.

Phía đuôi của Zip 100 là điểm được rất nhiều người thích, vì xe sẽ có vóc dáng tròn trịa khi nhìn từ phía sau, tạo cảm giác nhẹ nhàng, gọn gàng và tôn dáng khi ngồi trên xe.

xe tay ga Piaggio Zip 100

 

– Động cơ

Động cơ được trang bị trên Piaggio Zip 100 là loại Piaggio Hi-PER4 bao gồm 4 thì, 1 xi lanh có dung tích 96,2cc, hệ thống làm mát bằng gió và hệ thống truyền động hộp số vô cấp CVT với bộ chuyển đổi mô men xoắn. Công suất tối đa Zip 100 có thể đạt được là 4,2kW tại vòng tua 6750 vòng/phút, và momen cực đại là 6,5Nm tại 5550 vòng/phút. So với các mẫu xe khác cùng phân khúc, Zip 100 tỏ ra mạnh mẽ và bền bỉ hơn. 

Piaggio Zip 100 đã đạt tiêu chuẩn về mức khí thải Euro 3, nên các bạn có thể yên tâm khi sử dụng. Tuy nhiên, mức tiêu thụ nhiên liệu của xe nằm ở mức khá cao, với quãng đường 100km sẽ tiêu thụ 2,47 lít và sau khi sử dụng một thời gian dài thì sẽ tốn nhiều xăng hơn.

– Trang bị và tiện ích

Những trang bị trên Piaggio Zip 100 không quá nổi bật, và nếu để so sánh với nhiều đối thủ khác như Honda Vision thì Zip 100 tỏ ra kém cạnh hơn hẳn. Đèn pha trên xe chỉ là loại Halogen truyền thống, thay vì đèn LED như đa phần các dòng xe hiện nay. 

xe tay ga Piaggio Zip 100

 

Tiếp theo, phần đồng hồ của xe không có đồng hồ báo xăng mà chỉ có đèn báo, điều này gây ra nhiều khó khăn cho người điều khiển xe khó nắm bắt được quãng đường đổ xăng cho hợp lý.

Một ưu điểm về trang bị của Zip 100 là ở dung tích bình xăng lớn 7,3 lít, thêm vào đó là cốp xe rộng rãi và có móc treo đồ giúp thuận tiện để đồ đạc, vật dụng cá nhân.

Hệ thống phanh trước của Zip 100 là phanh đĩa điều khiển bằng thủy lực, còn phanh sau vẫn là loại phanh tang trống. 

Cả hai bánh xe đều sử dụng loại lốp không săm, với kích thước lốp trước là 100/80 – 10’’, lốp sau là 120/70 – 10’’.

3. Kết luận

Đánh giá chung, mẫu xe tay ga Piaggio Zip 100 này có giá thành hợp lý, thiết kế đẹp và lạ, tổng thể xe nhỏ gọn và có động cơ ổn định, tuy nhiên những trang bị trên xe chưa thực sự tốt và ấn tượng. Nhưng với mức giá khoảng 35 triệu đồng thì Piaggio Zip 100 là một mẫu xe tay bạn mà bạn vẫn có thể cân nhắc lựa chọn nếu như không có yêu cầu quá cao về những trang bị và tiện ích trên xe.

Tin tức liên quan
So sánh xe máy Piaggio Zip và Honda Vision

So sánh xe máy Piaggio Zip và Honda Vision

So sánh xe máy Yamaha Exciter và Piaggio Zip

So sánh xe máy Yamaha Exciter và Piaggio Zip

So sánh xe máy Piaggio Zip và Suzuki Address

So sánh xe máy Piaggio Zip và Suzuki Address

So sánh xe máy Piaggio Zip  và Yamaha Acruzo

So sánh xe máy Piaggio Zip và Yamaha Acruzo

Đánh giá xe máy Piaggio Zip 2020: Có nên mua không?

Đánh giá xe máy Piaggio Zip 2020: Có nên mua không?

Top 3 mẫu xe tay ga Piaggio được yêu thích, đáng mua nhất 2022

Top 3 mẫu xe tay ga Piaggio được yêu thích, đáng mua nhất 2022

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất