1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Đánh giá Lenovo Yoga 9i: Không còn gì ngoài 2 từ 'xuất sắc'!

Lenovo Yoga 9i là một máy tính xách tay 2 trong 1 tuyệt vời. Bạn sẽ có được chất lượng xây dựng vững chắc, hiệu suất đáng tin cậy, màn hình cảm ứng, tính linh hoạt, loa tốt đáng ngạc nhiên, bàn phím thoải mái, dung lượng bộ nhớ vừa đủ, thời lượng pin tuyệt vời.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Đánh giá tổng quan Lenovo Yoga 9i

Lenovo Yoga 9i là một máy tính xách tay năng suất 2 trong 1 siêu di động. Nó có một cái nhìn công ty hơn với cái nhìn sạch sẽ, sang trọng hơn, mặc dù nó trông không nhạt nhẽo như các máy tính xách tay ThinkPad. Nhìn vào nắp, bạn có logo Yoga ở góc trên bên trái và logo Lenovo trên bản lề về phía góc dưới bên phải, chiếm một không gian nhỏ hơn. Nó có cấu trúc hoàn toàn bằng kim loại, với đơn vị đánh giá của chúng tôi là màu bạc và nắp có lớp hoàn thiện mờ chứ không phải bóng.

Mở nắp và bạn sẽ thấy màn hình IPS 14 inch Full HD với viền mỏng ở 3 cạnh, với viền dưới là dày nhất. Viền trên cùng có một vết lồi nhẹ ở trung tâm, rất có thể cần thiết để lắp webcam vào. Bạn cũng nhận được bàn phím chiclet có đèn nền trắng Numpad, bàn di chuột, đầu đọc dấu vân tay và một số nhãn sản phẩm.

Ở phía bên trái, bạn có một cổng USB-A, hai cổng USB-C và giắc cắm âm thanh kết hợp 3,5 mm. Đối với phía bên phải, bạn có nút nguồn nằm trong yên tĩnh. Không có gì ở phía sau ngoại trừ một cái nhìn tốt về bản lề. Điều này nghe có vẻ như nó thiếu cổng nhưng Lenovo đã bao gồm một trung tâm USB-C 3 trong 1, bổ sung thêm một cổng VGA, một cổng HDMI và một cổng USB-A khác.

Di chuyển xuống phía dưới của Lenovo Yoga 9i, bạn sẽ thấy nhiều nhãn sản phẩm hơn, hai chân đế dài bằng cao su giúp máy tính nâng lên một chút so với bề mặt, lỗ thoát khí và hai lưới loa. Có sáu con vít bị hở ở đây, nhưng có thể có một con vít ẩn dưới một trong những nhãn này, điều này có thể dẫn đến việc bảo hành bị vô hiệu nếu bị rách.

Nhìn chung, Lenovo Yoga 9i có thiết kế sang trọng, sạch sẽ, phù hợp hơn với những người trẻ tuổi đang đi làm, nhưng nó cũng phù hợp với sinh viên. Chất lượng xây dựng khá chắc chắn và vì đây là thiết bị 2 trong 1, bạn có một bản lề xoay 360 ° để bạn có thể sử dụng nó như một chiếc máy tính bảng nếu muốn.

Hiệu suất

Bắt đầu với CrystalDiskMark, ổ lưu trữ trong Lenovo Yoga 9i hoạt động khá tốt. Nó sẽ là quá đủ đối với hầu hết mọi người để bạn có thể mong đợi khởi động nhanh và thời gian tải tối thiểu, nếu có. Đối với những người bạn đang thắc mắc, đây là SSD 1TB WD PC SN730.

Trên Cinebench R15, Lenovo Yoga 9i hoạt động đủ xuất sắc. Thật thú vị khi thấy hiệu suất hầu như không có bất kỳ sự khác biệt nào với Intel Core i5-1135G7 và đạt điểm thấp hơn so với Intel Core i7-1165G7.

Đối với Cinebench R20, điểm số sẽ khó hiểu hơn một chút nếu bạn so sánh nó với các thiết bị khác, nhưng vẫn có vẻ tốt. Chúng tôi chắc chắn rằng nó phải làm với tối ưu hóa, có thể với cấu hình RAM và các chỉnh sửa có thể được áp dụng để tăng hiệu quả của nó.

Trên điểm chuẩn 4K Optimized của Unigine SuperPosition, điểm khá thấp nhưng điều này có thể hiểu được vì bài kiểm tra này phụ thuộc vào GPU. Cá nhân tôi rất ngạc nhiên khi nó vượt qua mốc 1.000, có nghĩa là đồ họa Intel Iris Xe chắc chắn mang lại hiệu suất tăng đáng kể so với Đồ họa Intel UHD cũ. Nó vẫn còn một khoảng cách xa so với GTX 1650, nhưng nó vẫn là một cái gì đó.

Điều tương tự cũng có thể được quan sát thấy trong điểm chuẩn Time Spy của 3DMark, với Lenovo Yoga 9i, với điểm số thấp nhưng cũng không quá thấp. Nếu bạn không cần phải làm bất cứ điều gì chuyên sâu về đồ họa, đây không phải là điều đáng lo ngại. Nó vẫn có thể xử lý tải nhẹ đủ tốt.

Trong PCMark, bạn có thể thấy Lenovo Yoga 9i là một chiếc máy tính xách tay hoàn thiện ở đây. Không có gì ngạc nhiên khi việc tạo ra nội dung kỹ thuật số là thấp nhất ở đây vì nó cần nhiều sức mạnh đồ họa hơn. Đó chắc chắn là một chiếc máy tính xách tay tuyệt vời để chơi game nhẹ, làm việc và học tập.

Cuối cùng, chúng tôi có bài kiểm tra độ bền Văn phòng hiện đại của PCMark, kiểm tra tuổi thọ pin cho các tác vụ dựa trên năng suất. Thời lượng pin khá tốt vì nó kéo dài 12 giờ 49 phút (769 phút) trước khi hết pin. Nó chắc chắn đang thực hiện vai trò của mình để phục vụ mọi người như một phần của nền tảng Intel Evo, nền tảng yêu cầu thời gian sử dụng ít nhất 9 giờ với màn hình Full HD.

Lời kết

Lenovo Yoga 9i là một máy tính xách tay 2 trong 1 tuyệt vời. Bạn sẽ có được chất lượng xây dựng vững chắc, hiệu suất đáng tin cậy, màn hình cảm ứng, tính linh hoạt, loa tốt đáng ngạc nhiên, bàn phím thoải mái, dung lượng bộ nhớ vừa đủ, thời lượng pin tuyệt vời, sạc USB-C và Thunderbolt 4 trong một thân máy rất nhẹ.

Tuy nhiên, nó chắc chắn là thiếu cổng ngay cả khi bạn bao gồm cả dock và bản thân chiếc máy tính xách tay này hơi quá nhạt nhẽo so với ý thích của tôi. Thích nó có thiết kế vui nhộn hơn để nó có thể thu hút được đám đông trẻ hơn và đưa sức sống vào một chiếc máy tính xách tay rõ ràng là phù hợp với nhiều người tiêu dùng.

Tin tức liên quan
Review Laptop Lenovo Yoga Slim 9i: Laptop “đẹp như smartphone”

Review Laptop Lenovo Yoga Slim 9i: Laptop “đẹp như smartphone”

Lenovo Yoga 9i Shadow Black: Một trong những thiết bị 2 trong 1 tốt nhất hiện nay!

Lenovo Yoga 9i Shadow Black: Một trong những thiết bị 2 trong 1 tốt nhất hiện nay!

Lenovo Yoga Slim 7 Carbon 14ACN6-82L0005BVN: Notebook gần như hoàn hảo, chỉ thiếu Thunderbolt 4!

Lenovo Yoga Slim 7 Carbon 14ACN6-82L0005BVN: Notebook gần như hoàn hảo, chỉ thiếu Thunderbolt 4!

Đánh giá laptop Lenovo ThinkPad X1 Yoga

Đánh giá laptop Lenovo ThinkPad X1 Yoga

So sánh Lenovo Yoga 3 Pro và MacBook Pro Retina (2014)

So sánh Lenovo Yoga 3 Pro và MacBook Pro Retina (2014)

Đánh giá laptop Lenovo YOGA Slim 7 Carbon 13ITL5 i7 1165G7

Đánh giá laptop Lenovo YOGA Slim 7 Carbon 13ITL5 i7 1165G7

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất