1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Review Laptop Lenovo Yoga Slim 9i: Laptop “đẹp như smartphone”

Laptop Lenovo Yoga Slim 9i là ứng cử viên nặng ký cho danh hiệu laptop có thiết kế đẹp nhất năm 2022, cạnh tranh với Dell XPS hay HP Spectre.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Laptop Lenovo Yoga Slim 9i được đánh giá là một trong những ứng cử viên nặng ký cho danh hiệu laptop có thiết kế đẹp nhất năm 2022. Với mẫu ultrabook cực đỉnh này, Lenovo đã ứng dụng các vật liệu và ngôn ngữ thiết kế thường thấy ở các dòng smartphone cao cấp. Nhờ vậy mà Lenovo Yoga Slim 9i có thể tự tin đối đầu với những đối thủ sừng sỏ khác như HP Spectre hay Dell XPS.

Đánh giá ưu nhược điểm của laptop Lenovo Yoga Slim 9i

Ưu điểm:

  • Thiết kế ấn tượng, siêu mỏng nhẹ
  • Nhỏ gọn, có tính di động cao
  • Trang bị màn hình 4K có cảm ứng

Nhược điểm:

  • Hành trình phím khá nông
  • Không được trang bị card đồ họa rời
  • Cổng kết nối bị cắt giảm nhiều

laptop lenovo yoga slim 9i

Thiết kế và vật liệu đẳng cấp hoàn thiện đẹp như smartphone

Kim loại và kính là ngôn ngữ thiết kế khá quen thuộc mà các hãng smartphone thường áp dụng. Và Lenovo Yoga Slim 9i đã vận dụng nhuần nhuyễn triết lý thiết kế này. Máy có mặt lưng bằng kính và phần viền chủ yếu được hoàn thiện bằng thép không gỉ. Tổng trọng lượng của toàn bộ chiếc laptop chỉ vỏn vẹn 1,4kg.

Vẻ ngoài của mẫu ultrabook này toát lên sự sắc sảo và hiện đại, đặc biệt không bị bám vân tay trong quá trình sử dụng. Logo Lenovo được đặt gọn ở góc của laptop và dòng chữ Yoga khá đơn giản nhưng vẫn giúp nhận diện thương hiệu dễ dàng.

Để tối ưu độ dày ở mức chỉ 14,9mm, nhà sản xuất cũng tinh giản các cổng kết nối với jack tai nghe 3.5mm, 3 cổng Thunderbolt và thanh gạt bật/tắt webcam. Điểm đặc biệt của mẫu laptop này còn nằm ở nút tắt/bật màn hình bên cạnh phải đem lại cảm giác giống với smartphone.

Màn hình OLED chuẩn 4K siêu nét có cảm ứng

Laptop Lenovo Yoga Slim 9i được trang bị màn hình OLED 3840 x 2160px 4K siêu sắc nét. Dải màu DCI-P3 100% giúp tái hiển các sắc độ vô cùng chính xác, đáp ứng nhu cầu của những nhà thiết kế đồ họa và hình ảnh chuyên nghiệp. Đặc biệt, công nghệ màn hình OLED đạt chuẩn VESA DisplayHDR 500 True Black, cho phép tái hiện các vùng tối ở mức chỉ 0.0005 nit. Màn hình cũng được hỗ trợ cảm ứng để người dùng thao tác dễ dàng hơn.

laptop lenovo yoga slim 9i

Bàn phím và trackpad sử dụng thuận tiện

Với mẫu Yoga Slim 9i này, bạn sẽ cảm thấy vô cùng hài lòng với kích cỡ, layout và cách bố trí bàn phím. Thiết kế bàn phím TrueStrike này giúp người dùng dễ dàng làm quen chỉ sau vài phút trải nghiệm. Mặc dù hành trình phím khá nông do độ mỏng của máy nhưng vẫn mang lại cảm giác gõ phím và khả năng phản hồi khá tốt.

Ngoài ra, máy cũng sở hữu phần trackpad rộng hơn đến 50% so với các phiên bản trước đây mang đến trải nghiệm sử dụng vô cùng thoải mái. Touchpad này còn hỗ trợ đầy đủ các gesture trên Windows 11 như back/forward, zoom màn hình…

Hiệu năng cực đỉnh với CPU Core i7-1280P

Mẫu laptop Lenovo Yoga Slim 9i này cũng gây ấn tượng với người dùng nhờ sở hữu CPU Core i7-1280P – được Intel giới thiệu là chip xử lý mạnh nhất nằm trong P-Series hoàn toàn mới. Core i7-1280P có hiệu suất đa luồng thậm chí còn ưu việt hơn cả Core i9-11980HK – một trong những CPU có tốc độ nhanh nhất của Intel trong năm 2021.

Mặc dù vậy, Yoga Slim 9i không được trang bị card đồ họa rời mà sử dụng GPU Intel Iris Xe. Do đó chiếc laptop chỉ đủ khả năng render video 4K chứ không thể đáp ứng nhu cầu chỉnh sửa video chuyên nghiệp.

laptop lenovo yoga slim 9i

Mong rằng bài viết này đã giúp bạn có cái nhìn tổng quan nhất về mẫu laptop Lenovo Yoga Slim 9i. Hiện Yoga Slim 9i đang được bán tại Việt Nam với giá niêm yết là 49,99 triệu đồng đi kèm với gói Lenovo Premium Care cao cấp với thời hạn bảo hành lên đến 3 năm.

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất