1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Đánh giá JBL Charge 5: Loa bluetooth di động nhưng âm thanh to 'tổ chảng'!

JBL Charge l5 à một trong những loa di động Bluetooth tốt nhất được thương hiệu giàu truyền thống này ra mắt gần đây. Nó có âm thanh mạnh mẽ, pin lớn và có thể sạc lại các thiết bị khác

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Thiết kế

Loa di động có chín màu: từ đen cổ điển đến hồng nhạt. Mặc dù thiết kế đã được làm mới một chút nhưng khó có thể nhầm lẫn loa JBL với các mẫu loa từ các nhà sản xuất khác – đọc ngay nhận diện của công ty. Hầu như toàn bộ bề mặt của vỏ được bao phủ bởi một lớp vải dày dặn, dễ chịu khi chạm vào, chống mài mòn, nhờ đó mà Charge 5 không bị trượt trên tay bạn.

Không giống như phiên bản trước, nó có năm chân cao su nhỏ hơn ở dạng sọc. Chúng giúp thiết bị giữ an toàn trên bề mặt. Loa chống nước JBL có thể được đặt an toàn trên gạch của hồ bơi. Trong số những thay đổi đáng chú ý khác – cổng sạc được tháo ra khỏi phích cắm cao su trong khi vẫn duy trì khả năng chống ẩm, chỉ báo pin được làm dạng sọc chứ không phải hình tròn. Chốt phía sau bây giờ dễ dàng hơn để mở. Các nút điều khiển đã nhận được một cảm giác rõ ràng và dễ chịu hơn.

Khả năng chống nước cũng đã được cải thiện: JBL Charge 5 được chứng nhận IP67. Hệ thống loa Bluetooth có thể hoạt động khi trời mưa lớn, có thể chịu được sự cố rơi xuống hồ bơi ở độ sâu một mét và không sợ cát và bụi. Trong trường hợp bị nhiễm bẩn, có thể dễ dàng rửa sạch dưới vòi nước. Trong quá trình đánh giá JBL Charge 5 này, đơn vị của chúng tôi đã bị ngập nước vài lần, nhưng điều đó không ảnh hưởng đến hiệu suất của nó.

Loa không dây không thể được gọi là nhỏ gọn: nó nặng khoảng một kg. Mặt khác, loa chống nước JBL dễ dàng nhét vào túi nhỏ hoặc ba lô và chiếm không gian kệ tối thiểu. Một sự lựa chọn tốt cho các chuyến dã ngoại, tập luyện và các hoạt động tương tự.

Các phím điều khiển được đặt trên cùng, bạn có thể cảm nhận được chúng ngay cả khi nhắm mắt. Các nút nguồn và nút ghép nối được căn giữa và đánh dấu. Ở hai bên của chúng là các phím Âm lượng, Phát và Tạm dừng cũng như Party Boost. Charge 5 được cài đặt theo cả chiều dọc và chiều ngang. Nắp cao su chỉ bảo vệ cổng USB-A để sạc các thiết bị. Để cột không bị ướt, phải đậy chặt nắp.

Âm thanh

Cải tiến lớn trên Charge 5 là loa tweeter. Nó hiện hoạt động cùng với một loa toàn dải và một cặp bộ tản nhiệt thụ động. Để so sánh, chúng ta hãy làm rõ rằng JBL Charge 4 chỉ có một trình điều khiển.

Công suất định mức là 40W, cao hơn 25% so với phiên bản trước. Khối lượng dự trữ là rất lớn: đã có trong một căn hộ nhỏ ở mức trung bình, hàng xóm bắt đầu căng thẳng. Tuy nhiên, không phải vô cớ mà Charge 5 được hưởng vị thế của công nghệ di động. Mục đích chính của nó là để chơi nhạc bên ngoài.

Giống như các loa Bluetooth không dây JBL khác, Charge 5 tái tạo các bản nhạc với âm trầm rõ ràng và mạnh mẽ. Tuy nhiên, các kỹ sư đã làm việc chăm chỉ hơn ở các tần số cao hơn, điều mà trước đây đã có nhiều lời phàn nàn từ các audiophile. Giờ đây, âm thanh đã được cân bằng tốt hơn: Các tần số thấp hoạt động hết công suất và các âm trung và cao không bị lấn át bởi các động lực bổ sung. JBL Charge 5 giúp bạn dễ dàng nghe nhạc điện tử nhịp điệu, hip-hop và thậm chí cả rock nặng.

Không có lý do gì khi nói một lần nữa rằng đây không phải là một mô hình chuyên nghiệp nhắm đến những người sành Hi-Fi được lựa chọn. Đối với danh mục của nó, Charge 5 có âm thanh ấn tượng. Chúng tôi thích rằng ngay cả ở âm lượng tối đa, JBL Charge 5 cũng hài lòng với âm thanh rõ ràng mà không bị khò khè.

Kết nối

Charge 5 đã mất kết nối AUX. Giờ đây, bạn có thể nghe các bản nhạc độc quyền qua Bluetooth 5.1 bằng codec SBC – điều này là đủ cho nhiều dịch vụ âm thanh phát trực tuyến. Kết nối với điện thoại thông minh là cơ bản: bạn cần nhấn nút nguồn và đợi vài giây cho đến khi logo Bluetooth nhấp nháy. Sau đó, chỉ cần tìm Charge 5 trong danh sách thiết bị và kết nối với nó là đủ.

Riêng biệt, chúng tôi lưu ý đến chức năng JBL Party Boost. Nó kết nối các loa với nhau để tạo ra âm thanh lớn và âm thanh vòm. Party Boost tập hợp số lượng phụ kiện không giới hạn – chỉ cần tìm một loa tương thích và nhấn nút tương ứng trên vỏ.

Công nghệ mới không tương thích với chế độ đã được sử dụng trong các phiên bản trước của loa JBL – Connect +. Thực tế là Party Boost chạy trên một con chip mới giúp tiêu thụ điện năng thấp hơn, tăng phạm vi hoạt động và độ ổn định.

Pin

Thời lượng pin được tuyên bố là lên đến 20 giờ. Trong bài đánh giá JBL Charge 5 này, chúng tôi giữ âm lượng loa ở mức trung bình, vì vậy chúng tôi có thời lượng pin khoảng 18 giờ – một con số tốt cho một loa Bluetooth di động. Pin 7.500mAh sạc qua USB-C trong 4 giờ.

Ngoài ra, Charge 5 cũng hỗ trợ chức năng ngân hàng điện, tức là nó sạc các thiết bị khác. Đối với điều này, một cổng USB-A chính thức đã được cung cấp. Nó là thuận tiện để kết nối bộ sạc có dây thông thường với nó. Đối với các mục đích tương tự, đầu vào USB-C cũng phù hợp, điều chính là tìm đúng cáp. Pin đủ để sạc một điện thoại thông minh trung bình với nước trái cây một lần rưỡi hoặc hai lần. Và máy tính bảng có thể được sạc một lần.

Lời kết

JBL Charge 5 là một bản cập nhật thành công của mô hình phổ biến. Nhà sản xuất đã cải tiến và khuếch đại âm thanh một cách đáng kể với sự hỗ trợ của một loa tweeter bổ sung, tăng mức độ bảo vệ khỏi nước và bụi bẩn, đồng thời cũng làm mới một chút về thiết kế. Loa Bluetooth di động sẽ là một lựa chọn tuyệt vời cho những ai không thể tưởng tượng được việc giải trí ngoài trời mà không có âm nhạc yêu thích.

Tin tức liên quan
So sánh chi tiết loa bluetooth JBL Charge 5 và Charge 4

So sánh chi tiết loa bluetooth JBL Charge 5 và Charge 4

JBL Flip 5 và JBL Charge 5: Gen 5 của dòng nào tốt hơn?

JBL Flip 5 và JBL Charge 5: Gen 5 của dòng nào tốt hơn?

JBL Charge 5: Đây có phải là loa Bluetooth tốt nhất năm 2021?

JBL Charge 5: Đây có phải là loa Bluetooth tốt nhất năm 2021?

Cùng tầm tiền thì nên chọn JBL Flip 5 hay JBL Charge 4 hợp lý hơn?

Cùng tầm tiền thì nên chọn JBL Flip 5 hay JBL Charge 4 hợp lý hơn?

So sánh hai chiếc loa bluetooth JBL Flip 5 và Charge 4

So sánh hai chiếc loa bluetooth JBL Flip 5 và Charge 4

Loa JBL Charge 5 cho bạn trải nghiệm chân thật như một buổi hòa nhạc mini

Loa JBL Charge 5 cho bạn trải nghiệm chân thật như một buổi hòa nhạc mini

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất