1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Đánh giá camera hành trình siêu nhỏ SQ11, Xplore C1 nên mua loại nào

Hiện nay, có rất nhiều loại camera hành trình cho bạn lựa chọn. Trong đó, camera hành trình siêu nhỏ được ưa chuộng nhất. Bài viết sau sẽ đánh giá và hướng dẫn cho bạn cách sử dụng camera SQ11 và xplore c1.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

1. Camera hành trình siêu nhỏ gọn SQ11 có nên mua không

1.1 Đánh giá camera SQ11 có tốt không

Thông số số kỹ thuật

Camera hành trình nhỏ gọn sq11 rất ấn tượng với những thông số và tính năng nổi bật. Được thiết kế vô cùng nhỏ gọn, camera này đang được rất nhiều người yêu thích. Các thông số cụ thể như sau:

  • Camera quay tối đa được 100 phút với hỗ trợ pin sạc chính hãng thời gian sử dụng lâu 200mAh. Camera này có dây cắm sạc tự động, nó có thể cắm vào máy tính hoặc làm camera hành trình cho  ô tô hoặc camera giám sát.
  • Định dạng video cho chiếc camera này là AVI. Nó được mã hóa ở đuôi MJPEG, có frame rate là 30 fps.
  • Định dạng ảnh cho chiếc camera này là JPG. Nó cho tỷ lệ hình ảnh là  4:3
  • Chiếc camera này hỗ trợ hệ thống trên các hệ điều hành như: Mini USB 8 Pin, Linux; Mac OS; Windows/2000/XP/2003/Vista;
  • 2 chế độ quay phim: Quay phim Video: 1280X720 Quay phim Video: 1920X1080 P
  • Chế độ để chụp ảnh của máy quay là: 12MP (4032 x 3024)
  • Quay chế độ khi chuyển động là 720P và 1080P. Khi bật chế độ quay này thì camera sẽ quay và được tắt sau – 1 phút nếu bạn không tiếp tục chuyển động nữa.
  • Góc quay của chiếc camera này là 120 độ
  • Dây và ổ cắm USB 2.0 có tốc độ truyền tải rất nhanh
  • Nó được hỗ trợ thẻ nhớ tới 32GB
  • Dây TV OUT TV  giúp bạn xem trực tiếp qua TV Livestream
  • Chiều dài cáp USB và AV là hơn 80cm
  • Nó không đi kèm thẻ nhớ
Camera hành trình nhỏ gọn SQ11
Camera hành trình nhỏ gọn SQ11 (Nguồn: gbtcdn.com)

Thiết kế

Camera hành trình nhỏ gọn nhất cho xe đạp, xe máy và cũng có thể gắn luôn được trên ô tô của bạn. Đặc biệt ở Việt Nam, tình hình giao thông vô cùng phức tạp. Vì vậy, rất dễ xảy ra những ca chạm không đáng có. Đây là sản phẩm đồng hành và giúp bạn lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ cùng với người thân và bạn bè. Sản phẩm có chất lượng hình ảnh vô cùng sắc nét. Chế độ bắt sáng cũng rất tốt và thời gian ghi hình khá lâu. Nó còn được định dạng ảnh JPG hay video AVI rất thông dụng và dễ xem. Vỏ thiết bị được làm bằng kim loại cứng có độ bền rất cao.

Tính năng

Chiếc máy này có rất nhiều tính năng đặc biệt như quay vô cùng sắc nét kể cả trong bóng đêm. Nó được trang bị Night Vision 6 đèn hồng ngoại nên cho ra những hình ảnh ban đêm rõ nét. Camera sq11 hỗ trợ trên rất nhiều hệ điều hành, vì vậy bạn có thể thoải mái xem mà không lo máy của mình không đọc được. Camera còn tiếp nhận các loại thẻ nhớ dung lượng khủng đến 32GB nên rất dễ dàng để bạn lưu lại những thước phim quan trọng.

Đặc điểm nổi bật

Đầu tiên phải nói đến kích thước của chiếc camera này. Nó có kích thước vô cùng nhỏ gọn, chỉ 23mm và được trang bị vỏ nhựa rất đẹp và bền. Chất lượng hình ảnh full HD cho bạn hình ảnh sắc nét. Thiết bị còn được trang bị đèn hồng ngoại giúp quay và chụp ảnh tốt trong điều kiện thiếu ánh sáng. Máy có đế xoay với góc quay rộng, giúp quay được đa chiều và nhiều góc độ. Dung lượng pin có thể ghi hình liên tục trong 100 phút và chỉ mất khoảng 2 giờ để sạc đầy. Bên cạnh đó, camera còn có chức năng ghi đè tiện dụng.

Giá sản phẩm 

Trên website Websosanh, camera hành trình nhỏ gọn sq11 có giá là 396.000đ. Đây là một mức giá khá ưu đãi đối với một chiếc camera nhiều công năng như sq11. Vì vậy, nó phù hợp với rất nhiều đối tượng sử dụng.

Camera SQ11
Camera SQ11 (Nguồn: shopee.vn)

1.2 Cách sử dụng camera hành trình siêu nhỏ gọn sq11

Đối với chế độ quay cho độ phân giải 1280x720P

Nhấn nút nguồn để bật camera. Khi đèn chuyển sang chế độ xanh, thì có nghĩa máy đã được bật. Sau đó tiếp nhấn nút nguồn thêm một lần nữa, khi máy nhấp nháy xanh 3 lần thì máy của bạn đã bắt đầu được quay. Cứ sau 5 phút, video sẽ tự động lưu 1 lần. Muốn dừng quay, bạn nhấn nút nguồn và tắt.

Đối với chế độ quay cho độ phân giải 1920x1080p

Nhấn nút nguồn để bật camera. Sau đó ấn nút mode và chuyển qua chế độ 1080p. Khi đó, đèn đỏ và xanh sẽ sáng cùng lúc, như vậy là bạn đã kích hoạt thành công chế độ quay 1080p. Khi quay, bạn tiếp tục nhấn nút nguồn thêm một lần nữa, khi thấy màu đỏ nhấp nháy 3 lần nghĩa là bạn đã bật chế độ quay. Cứ sau 5 phút máy sẽ tự động lưu một lần và muốn dừng quay bạn chỉ cần nhấn nút nguồn một lần nữa.

Đối với chế độ quay video chuyển động

Khi bạn đang ở chế độ chờ của 720p hoặc 1080p, hãy bấm nút mode trong 3 giây. Lúc này máy quay của bạn sẽ tự động chuyển sang chế độ quay cảm biến chuyển động. Chế độ này sẽ hoạt động khi đèn ô tô của bạn có sự chuyển động. Đèn báo của camera sẽ nháy đồng thời cả xanh và đỏ. Nó cũng sẽ tự động lưu video của bạn sau 5 phút.

Chế độ chụp ảnh

Nếu muốn chụp ảnh, bạn hãy nhấn nút nguồn để mở máy, và hãy nhớ khi đèn xanh sáng nghĩa là máy đã được mở. Sau đó bạn nhấn hai cái vào nút chế độ và chuyển qua chế độ chụp ảnh, đèn đỏ trên chiếc máy quay sẽ liên tục sáng. Bạn chỉ cần nhấn vào nút nguồn là có thể chụp được ảnh.

Bật chế độ đèn đêm

Nhấn nút nguồn để mở máy. Giữ nút nguồn trong vòng 2s đến khi đèn đỏ nhấp nháy 2 lần là được. Để tắt chế độ đèn đêm, bạn hãy giữ nút nguồn cho đến khi đèn đỏ nháy 3 lần là được.

Tắt máy quay

Nếu muốn tắt máy, bạn chỉ cần giữ nút nguồn trong vòng 6s. Máy sẽ tự động tắt sau đó 1 phút nếu nó đang ở chế độ chờ.

Khi bạn muốn xem file 

Bạn chỉ cần kết nối chiếc máy quay này với máy tính thông qua dây kết nối. Nó sẽ được kết nối giống như một ổ đĩa thông thường. Khi đèn có màu xanh nghĩa là bạn đang copy dữ liệu, đỏ là bạn đang sạc pin cho máy.

Cách sử dụng camera nhỏ gọn sq11
Cách sử dụng camera nhỏ gọn sq11 (Nguồn: rackcdn.com)

2. Đánh giá Camera hành trình xPlore C1 có tốt không

2.1 Camera hành trình xPlore C1 có nên mua không

Thông số

Các thông số cụ thể của camera hành trình nhỏ gọn nhất xplore C1 là:

  • Ống kính: Góc rộng 170°, khẩu độ f2.8mm
  • G-Sensor: Có
  • GPS: Có
  • Độ phân giải video: 1920X1080 FHD
  • Định dạng video: avi 30fps
  • Thẻ nhớ: MicroSD card (Hỗ trợ thẻ tối đa 32GB)
  • Nguồn điện: 2-24VDC input/ 5V/ 1A output
  • Nhiệt độ hoạt động: 0°C to 70°C
  • Nhiệt độ lưu trữ -20°C to 70°C
  • Trọng lượng: 36gr
  • Kích cỡ: L32 x W32 x H32 mm (LxWxH)
  • Ngôn ngữ: Việt – Anh – Hoa
  • Phụ kiện kèm theo: Máy Xps, giá đỡ đế sạc, remote chụp ảnh, sạc xe hơi, cáp sạc, thẻ nhớ 16g.
Camera camera hành trình nhỏ gọn xplore C1
Camera camera hành trình nhỏ gọn xplore C1 (Nguồn: org.uk)

Thiết kế

Hiện Vietmap Xplore C1 là camera hành trình siêu nhỏ lý tưởng cho dân mê đạp xe đường dài khi được đánh giá là nhỏ nhất trên thế giới. Vì kích thước vô cùng nhỏ gọn nên chiếc camera này mang lại cho chiếc xe của bạn tính thẩm mỹ rất cao. Hơn nữa nó không làm bạn bị chắn đi tầm nhìn. Chiếc camera này không được trang bị màn hình, Muốn nhìn hình ảnh bạn hãy kết nối với điện thoại và máy tính qua wifi. Ở đây bạn có thể xem trực tiếp hoặc lưu trữ về máy. Ngoài ra bạn cũng có thể chia sẻ rất dễ dàng lên facebook.

Tính năng

Chiếc camera này tuy bé nhưng lại có rất nhiều tính năng của một chiếc camera hành trình cao cấp như: ghi hình Full HD, ghi hình khi ngược sáng, kết nối wifi… Tính năng ghi hình ngược sáng bằng công nghệ WDR là thế mạnh lớn nhất của chiếc máy này. Nó giúp cho bạn ghi được những hình ảnh sắc nét nhất trong điều kiện thiếu sáng.

Đặc điểm nổi bật

  • Ghi hình Full HD 1080p nên ghi hình ngày và đêm rất rõ
  • Kích thước siêu nhỏ nên sẽ không gây choáng tầm nhìn
  • Kết nối Wifi giúp bạn xem và tải video trực tiếp trên HĐH Android, iOS
  • Góc quay rộng 170 giúp ghi hình toàn cảnh trước đầu xe
  • Remote Bluetooth giúp bạn lưu giữ video quan trọng bằng remote
  • Hỗ trợ GPS giúp ghi hình với thông tin tốc độ,bản đồ
  • WDR-Ghi hình ngược sáng giúp ghi hình tốt trong môi trường ánh sáng yếu, ngược sáng
  • Chỉnh sửa và chia sẻ video trực tiếp trên các ứng dụng của Android và iOS
  • Giá sản phẩm dao động trong khoảng 2 triệu tùy từng web bán.
Thông số kỹ thuật camera xPlore C1
Thông số kỹ thuật camera xPlore C1 (Nguồn: webbnc.vn)

2.2 Cách sử dụng Camera hành trình xPlore C1

Giá đỡ của camera được gắn lên xe ô tô. Tẩu mồi thuốc lá được cắm vào xe ô tô để cung cấp nguồn điện cho camera qua dây cáp. Chiếc camera này có dây cáp được trang bị dài khoảng 3,5m.  Góc hành trình của Camera này là 170 độ, một góc rất rộng.

Cách sử dụng rất đơn  giản, bạn hãy nối các thiết bị trên và camera  sẽ tự động ghi hình. Khi đã ghi hình, sẽ có đèn xanh lá cây ở phần sau camera báo cho chúng ta biết.

Nếu muốn xem lại đoạn camera này, bạn hãy kết nối với điện thoại, máy tính bảng qua ứng dụng Xvision. Sau đó bạn bật nguồn của Camera lên bằng cách bật pin hoặc cắm vào nguồn điện như cắm với xe oto. Sau đó bạn vào phần cài đặt, vào wifi và dò wifi của camera. Tiếp theo bạn  kết nối với wifi và mở ứng dụng lên. Bấm vào mục thẻ nhớ và xem lại.

Cách sử dụng camera xPlore C1
Cách sử dụng camera xPlore C1 (Nguồn: ebayimg.com)

3. Tham khảo thêm 6 Camera hành trình siêu nhỏ gọn tốt nhất hiện nay

3.1. Mini CX6 Wifi

Có lẽ bạn sẽ bất ngờ khi sản phẩm này là camera hành trình Sony. Thiết kế bo tròn dạng ống, lượt bỏ màn hình, giúp cho Mini CX6 tập trung chính vào phần chất lượng của ống kính. Sở hữu độ phân giải Full HD, ống kính Mini CX6 sử dụng cảm biến của Sony, thấu kính 6 lớp, khẩu độ 1.8, góc quay 170 độ chắc chắn mang đến chất lượng video rất tốt và trung thực cả ngày lẫn đêm. Cùng với đó là WDR hỗ trợ cần bằng sáng rất tốt, khả năng chống rung quang học cũng được đưa vào trong Mini CX6 wifi.

Camera mi CX6 wifi
Camera mi CX6 wifi (Nguồn: camerahanhtrinhvn.com)

Mini CX6 wifi còn có 1 con chip, giúp bạn dễ dàng chụp ảnh từ xa với chỉ 1 thao tác bấm. Hỗ trợ chụp ảnh ngay cả khi camera đang ghi hình.

Điểm mạnh nhất của Mini CX6 là Wifi, giúp kết nối camera dễ dàng với điện thoại hoặc máy tính bảng sử dụng hệ điều hành Android và IOS. Với tính năng này, chiếc điện thoại của bạn trở thành 1 chiếc điều khiển từ xa đa chức năng: mọi cài đặt trên camera đều thông qua điện thoại, video & hình ảnh đều được truyền trực tiếp về điện thoại trong khoảng 10-20 m. Ngoài ra, thì Mini CX6 Wifi cũng sở hữu đầy đủ các tính năng cơ bản khác của camera hành trình như: Tự động chia nhỏ file video, cảm biến G-sensor tự khóa bảo vệ file video khi không may có va chạm, hỗ trợ ghi lặp ghi đè khi đầy thẻ nhớ, tự động tắt mở camera khi tắt mở khóa xe.

3.2. Xiaomi Yi

Xiaomi là nhà sản xuất thiết bị chất lượng có giá thành thuộc hạng rẻ nhất trên thế giới. Chiếc camera hành trình siêu nhỏ Xiaomi Yi có giá rất bình dân trong khi độ phân giải và góc máy vẫn được đánh giá là vô cùng tốt.

Chiếc camera này có độ phân giải 16MP và góc quay lên tới 155 độ. Nó còn hỗ trợ các phần mềm để người dùng có thể đăng tải và chia sẻ video, hình ảnh nó thu được lên mạng xã hội. Để giảm thiểu giá tiền, chiếc camera này đã được thiết kế bằng nhựa, đây cũng được xem là điểm yếu lớn nhất của nó.  Giá của nó dao động trong khoảng 1,5 triệu đồng.

3.3. Polaroid Cube+

Dòng sản phẩm này được thiết kế hình lập phương. Camera hành trình Polaroid siêu nhỏ gọn độ phân giải cao lên tới 8MP. Vì vậy, bạn có thể quay video full HD một cách sắc nét. Chiếc máy này được làm từ cao su nên có khả năng chống hư hỏng, va chạm cao.  Nó thích hợp cho bất cứ bề mặt gắn kết nào. Giá của chiếc máy này dao động trong khoảng 2 triệu 2.

3.4. Kodak PixPro SP1

Là một sản phẩm đến từ nhà sản xuất camera danh tiếng Kodak, PixPro SP1 có thiết kế như một máy quay phim cầm tay mini, được trang bị camera 14MP với góc rộng 160 độ. Máy có bộ vỏ rất bền với khả năng chống sốc khi rơi từ độ cao dưới 2m và khả năng chống nước ở độ sâu 10m. Phần mềm hỗ trợ PIXPRO Remote Viewer cho phép người dùng điều khiển trực tiếp camera trên màn hình liveview một cách trực quan nhất. Giá của sản phẩm này dao động trong khoảng 6 triệu đồng/1 chiếc.

3.5. GoPro HERO 5 Session

Các loại camera hành trình GoPro với thiết kế nhỏ gọn, nhẹ hơn 40% và kích thước chỉ bằng 1 nửa các phiên bản HERO 5 nhưng vẫn được trang bị camera linh hoạt, có thể gắn ở nhiều vị trí và cung cấp khả năng quay video Full HD, chụp ảnh góc rộng. Đặc biệt, với thiết kế nguyên khối với cấu trúc chắc chắn khá hầm hố, HERO 5 Session có khả năng chống nước ở độ sâu tối đa 10m mà không cần vỏ bảo vệ đi kèm. Nó có giá dao động trong khoảng 7 triệu 5.

Camera GoPro HERO 5 Session
Camera GoPro HERO 5 Session (Nguồn: timeincuk.net)

3.6. GoPro HERO 5 Black

GoPro là hãng sản xuất camera hành trình nổi tiếng nhất với dòng sản phẩm HERO rất chất lượng và chiếc HERO 5 Black đang là sản phẩm cao cấp nhất của họ. GoPro HERO 5 Black được trang bị camera 12MP cho khả năng quay video chuẩn 4K và chụp ảnh RAW định dạng GPR cùng nhiều chế độ chụp khác.

Ngoài ra, với lớp vỏ cao su chắc chắn bên ngoài, HERO 5 Black có thể “lặn” sâu 10m mà không cần vỏ bảo vệ, giữ hoàn hảo thiết bị của bạn khỏi cát, bụi bẩn, tuyết hoặc nước mưa. Dễ dàng sử dụng với một nút bấm quay duy nhất, khi bạn quay xong có thể sử dụng màn hình cảm ứng để phát lại và chỉnh sửa đoạn phim của bạn ngay trên máy quay. Nó có giá dao động trong khoảng 9 triệu 500.000 ngàn đồng.

Trên đây là một số loại camera hành trình loại siêu nhỏ bạn có thể lựa chọn. Tham khảo thêm các loại thiết bị ghi hình chuyến đi siêu nhỏ chất lượng hình ảnh cực nét tại Websosanh với giá siêu ưu đãi ngay hôm nay kèm nhiều khuyến mãi hấp dẫn nhất nhé.

Tin tức liên quan
Review camera hành trình Elitek EJV 2530 có tốt không, giá bao nhiêu

Review camera hành trình Elitek EJV 2530 có tốt không, giá bao nhiêu

19 kinh nghiệm mua camera hành trình chính hãng tốt tránh hàng giả

19 kinh nghiệm mua camera hành trình chính hãng tốt tránh hàng giả

10 camera hành trình giá rẻ cho xe máy 4k nhỏ gọn gắn mũ bảo hiểm

10 camera hành trình giá rẻ cho xe máy 4k nhỏ gọn gắn mũ bảo hiểm

4 tác dụng của camera hành trình và 11 tính năng không thể thiếu

4 tác dụng của camera hành trình và 11 tính năng không thể thiếu

Tư vấn mua camera hành trình loại tốt chống nước giá rẻ cho dân phượt

Tư vấn mua camera hành trình loại tốt chống nước giá rẻ cho dân phượt

10 camera hành trình xe đạp góc quay rộng chống rung Full HD 4K

10 camera hành trình xe đạp góc quay rộng chống rung Full HD 4K

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất