1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

10 camera hành trình xe đạp góc quay rộng chống rung Full HD 4K

Đa số chúng ta vẫn nghĩ camera hành trình chỉ được sử dụng cho ô tô mà không được sử dụng cho xe máy hay xe đạp. Tuy nhiên đó là quan niệm thực sự sai lầm. Gắn camera hành trình xe đạp là lựa chọn an toàn và hoàn hảo nhất hiện nay. Vậy chúng ta cùng đi tìm hiểu lý do vì sao nên gắn camera nhé.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

1. 8 lý do nên gắn camera hành trình xe đạp hay không?

Gắn camera hành trình xe đạp loại gì tốt là điều được nhiều người rất quan tâm. Vậy những lý do gì khiến việc lắp camera lại được coi trọng như vậy thì chúng ta cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé:

Chiếc camera được gắn phía trước xe đạp
Chiếc camera được gắn phía trước xe đạp

1.1 Theo dõi hành trình

Camera sẽ giúp bạn ghi lại hành trình mà bạn đã đi qua. Chính vì vậy, việc lắp camera rất hữu ích khi bạn muốn xem lại những kỉ niệm ở những nơi mình đã đến.

1.2 Ghi lại khoảnh khắc

Những khoảnh khắc ấn tượng và đẹp đẽ nhất sẽ được camera giám sát lưu lại. Bạn sẽ không cần phải tiếc nuối vì đã bỏ lỡ khoảnh khắc đó nữa nhé.

1.3 Chia sẻ bạn bè

Camera hành trình không những có tác dụng ghi lại khoảnh khắc mà hiện nay nó còn được tích hợp nhiều tính năng hiện đại. Ví dụ như bạn có thể chia sẻ trạng thái trên facebook và thậm chí là livestream trên youtube.

1.4 Phù hợp các môn thể thao mạo hiểm

Với tính năng cảnh báo được nguy hiểm phía trước và hướng dẫn người lái lái xe an toàn thì camera hành trình thực sự phù hợp với môn thể thao mạo hiểm. Chính vì vậy, nếu bạn yêu thích đi xe đạp địa hình hoặc đua xe đạp thì nên sắm cho mình một chiếc camera mà những smartphone sở hữu camera đỉnh này nhé.

Gắn camera ở đâu để quay lại khoảnh khắc đẹp nhất
Gắn camera ở đâu để quay lại khoảnh khắc đẹp nhất

1.5 Biết được quãng đường mình đã đi

Camera hành trình xe đạp còn cho chúng ta biết được quãng đường mà mình đã đi là bao nhiêu. Những con số này là những con số chính xác được camera ghi lại sau mỗi cuộc hành trình của bạn.

1.6 Ghi lại các tình huống va chạm giao thông để khiếu nại khi cần thiết

Một chức năng tuyệt vời nữa của chiếc camera tốt đó là ghi lại những tình huống va chạm giao thông mà bạn hoặc người trên đường gặp phải. Để sau đó, khi bạn chuẩn bị đối diện với một trường hợp tương tự, camera sẽ khiếu nại với bạn.

1.7 Camera hành trình là thiết bị bảo vệ tài sản trên xe

Tính năng lớn nhất và thể hiện rõ nhất của camera đó là ghi lại mọi hoạt động diễn ra xung quanh chiếc xe của bạn. Chính vì vậy, nếu xe bị hư hỏng hay mất cắp thì bạn chỉ cần xem lại camera ngày hôm đó là có thể biết được toàn bộ sự việc rồi. Vậy nên chúng ta thường nói camera chính là thiết bị “giữ của”, bảo vệ tài sản trên xe.

1.8 Lợi ích với cộng đồng

Lợi ích đối với cộng đồng cũng là một trong những lí do mà chúng ta nên lắp camera hành trình xe. Khi sử dụng chúng rồi, bạn sẽ thấy lợi ích mà chúng đem lại cho cộng đồng là rất lớn.

Ghi lại hành trình kỳ thú của bạn bằng chiếc camera hành trình
Ghi lại hành trình kỳ thú của bạn bằng chiếc camera hành trình

2. Chọn mua camera cho xe đạp cần quan tâm những các yếu tố nào

2.1 Xác định nhu cầu

Đây là yếu tố đầu tiên mà bạn phải quan tâm trước khi chọn mua chiếc camera hành trình. Nếu bạn có nhu cầu và mục đích rõ ràng thì việc chọn mua một chiếc camera ở mức bình thường hay một chiếc camera đẳng cấp sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Điều này cũng sẽ giúp bạn tiết kiệm được những chi phí không cần thiết.

2.2 Kích thước sản phẩm

Kích thước cũng giống như nhu cầu của bạn. Kích thước phải phù hợp với thiết kế của chiếc xe vì như vậy trông sẽ đẹp mắt và gọn gàng hơn.

2.3 Phụ kiện đi kèm

Những phụ kiện thường đi kèm với một chiếc camera hành trình cho xe đạp đó là khung bảo vệ, dây đeo hoặc kẹp. Đây là những thiết bị đi kèm cần có và cơ bản nhất khi bạn mua một chiếc camera.

2.4 Chất liệu bền, chống chịu bụi bẩn, nước

Chất liệu cũng là một trong những yếu tố được quan tâm hàng đầu dù đối với sản phẩm nào chứ không riêng gì với camera hành trình. Một sản phẩm với chất liệu tốt, bền, có khả năng chống chịu bụi bẩn và nước chắc chắn sẽ là một sản phẩm được lựa chọn nhiều nhất.

Camera hành trình kháng nước
Camera hành trình kháng nước

2.5 Thương hiệu tốt

Thương hiệu uy tín sẽ mang lại cho bạn những sản phẩm với chất lượng tốt nhất và chế độ bảo hành tuyệt vời nhất. Chính vì thế lựa chọn camera không đơn giản chỉ là lựa chọn một thiết bị ghi hình mà đó còn là lựa chọn thương hiệu và chất lượng sản phẩm.

2.6 Thời gian pin lâu

Để đáp ứng nhu cầu sử dụng tối đa của người dùng thì khi lựa chọn camera hành trình, bạn nên chú ý lựa chọn những sản phẩm có thời gian sử dụng pin lâu và bền. Chất lượng của pin sẽ ảnh hưởng nhiều đến tuổi thọ của sản phẩm.

2.7 Độ phân giải

Chất lượng của camera hành trình dành cho xe đạp phụ thuộc hoàn toàn vào độ phân giải của nó. Hình ảnh ghi lại sắc nét hay không chính là nhờ vào yếu tố này. Chính vì vậy, trước khi quyết định mua một dòng camera nào đó, bạn nên tìm hiểu và cân nhắc thật kỹ nhé.

2.8 Chống rung

Chống rung là một yếu tố thường rất ít được quan tâm. Tuy nhiên, bạn không nên bỏ qua nó vì nó sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong những trường hợp cần thiết đấy.

2.9 Tốc độ ghi hình

Nếu một chiếc camera có chất lượng tốt thì tốc độ ghi hình của nó cũng sẽ đạt được ở mức độ tuyệt vời. Vì vậy, khi chọn một chiếc camera hành trình xe đạp giá rẻ bạn nên chú ý lựa chọn những dòng camera có tốc độ ghi hình trong khoảng 720px trở lên.

2.10 Thông số thẻ nhớ hỗ trợ

Đối với bất kỳ loại camera nào thì thông số thẻ nhớ hỗ trợ cũng là phần được quan tâm khá nhiều. Nếu bạn là người thường xuyên phải di chuyển thì việc lựa chọn một chiếc camera có thông số lớn là điều bắt buộc. Chính vì vậy hãy lựa chọn thật cẩn thận nhé.

Camera hành trình với phụ kiện đi kèm
Camera hành trình với phụ kiện đi kèm

3. Gợi ý 10 vị trí gắn camera hành trình xe đạp quay cảnh đẹp nhất

3.1 Gắn vào hai phía bên hông của mũ bảo hiểm

Ưu điểm lớn nhất của cách gắn này đó là có thể quay được toàn bộ cảnh vật xung quanh phía bên trái và bên phải của mũ. Chính vì vậy có rất nhiều người thích cách gắn này.

3.2 Gắn vào cằm của mũ bảo hiểm

Với cách gắn này, những cảnh quay được ghi lại trong camera hành trình xe đạp đều sẽ xuất hiện một phần đầu chiếc xe của bạn. Điều này sẽ khiến bạn thực sự cảm thấy thú vị khi xem lại chúng đấy.

3.3 Gắn vào đầu xe

Mọi góc quay khi bạn gắn camera hành trình ở đầu xe đều sẽ ghi lại những hình ảnh đẹp nhất. Chính vì vậy đây thực sự là điểm lý tưởng để lắp một chiếc camera.

Gắn camera hành trình vào đầu xe đạp
Gắn camera hành trình vào đầu xe đạp

3.4 Gắn vào vai của xe đạp

Cách gắn này gần như sẽ phù hợp với tất cả những hoạt động như phượt, đua xe hay kể cả là đi dạo. Bạn nên trải nghiệm cách gắn này để có những khoảnh khắc thú vị nhất nhé.

3.5 Gắn camera hành trình vào ngực

Đây cũng là một vị trí gắn camera cho cảnh quay đẹp và hấp dẫn. Vậy nên bạn hãy thử một lần để trải nghiệm nhé.

Gắn camera hành trình vào ngực
Gắn camera hành trình vào ngực

3.6 Gắn vào cổ tay của chúng ta

Vì thiết kế của một chiếc camera hành trình rất nhỏ gọn nên bạn hoàn toàn có thể gắn chúng vào cổ tay. Ở vị trí này, nó sẽ cho bạn những góc quay thực sự đẹp và ấn tượng.

3.7 Gắn vào lưng của thú cưng

Thú cưng của bạn sẽ góp mặt vào những cảnh quay trong camera với những cảnh quay cực kỳ sinh động và đáng yêu. Đừng quên cho thú cưng của bạn tham gia đi dạo cùng chiếc xe đạp nhé.

3.8 Gắn vào ghi đông xe đạp

Góc quay của camera khi gắn ở vị trí này cũng được khá giống với góc quay khi bạn gắn camera ở cổ tay. Tuy vậy, nó vẫn sẽ cho bạn những góc quay đặc biệt từ ghi đông xe đạp.

3.9 Gắn vào phía trước càng xe đạp

Hình ảnh và video mà camera thu được sẽ rất độc đáo và ấn tượng. Vì vậy bạn hãy thử lắp camera ở vị trí này ngay hôm nay nhé.

3.10 Gắn vào thân xe đạp

Vị trí này tuy không được nhiều người yêu thích nhưng nó vẫn là một vị trí khá ổn để gắn camera hành trình xe đạp. Chính vì vậy, nếu bạn thích sự kín đáo và đơn giản thì đây chính là gợi ý cho bạn.

Gắn camera hành trình vào thân xe đạp
Gắn camera hành trình vào thân xe đạp

4. Top 10 dòng camera hành trình xe đạp quay nét chống rung nhiễu

GoPro HERO 7 White

Là camera hành trình xe đạp giá rẻ GoPro được ưa chuộng nhất hiện nay. Dòng camera này có thiết kế đẹp và rất ấn tượng.

Camera hành trình của Sony RX0 Ultra-Compact

Đúng như tên gọi của nó, sản phẩm công nghệ của hãng điện tử Sony này mang phong cách rất thể thao và nhỏ gọn. Đây cũng là một gợi ý dành cho bạn đấy.

Camera hành trình Sjcam SJ8 Plus

Để mua camera hành trình Sjcam này sẽ giống một chiếc máy ảnh thu nhỏ vậy. Đặc biệt, thiết kế của nó cũng rất thời trang và phong cách.

Chiếc camera mang “hình hài” một chiếc máy ảnh
Chiếc camera mang “hình hài” một chiếc máy ảnh

Máy quay phim GoPro HERO4 Silver

Gopro Hero là một trong những thương hiệu sản xuất camera nổi tiếng. Sản phẩm của thương hiệu này luôn mang lại sự hài lòng.

Máy quay thể thao Olympus Stylus Tough TG-Tracker

Với tính chất và tên gọi thể thao, chiếc máy này mang một “thân hình” và màu sắc rất mạnh mẽ. Thiết kế này thực sự phù hợp với nam giới yêu xe xe đạp.

Máy quay thể thao Polaroid Cube Plus (Xanh)

Với màu sắc thực sự ấn tượng và thu hút. Dòng camera này nhanh chóng lấy lòng được người sử dụng.

AKASO EK7000 4K WiFi Sports Action

Với hai màu chủ đạo là trắng đen, chiếc camera akaso này cũng đem lại sự thích thú cho người dùng. Bạn cũng nên trải nghiệm nó sớm nhất đi nhé.

So sánh giữa camera Hero 3 và Akaso là không thua kém gì nhau
So sánh giữa camera Hero 3 và Akaso là không thua kém gì nhau

Garmin Virb 360 Action Cam

Chi tiết về chiếc camera này được nhà sản xuất tiết lộ với rất nhiều điểm độc đáo. Chính vì vậy mà dòng sản phẩm này cũng rất được săn đón hiện nay.

YI Lite Action Cam

Với những màu sắc thực sự bắt mắt, chiếc camera này nhanh chóng lấy được sự yêu thích của người tiêu dùng. Bên cạnh đó chất lượng mà nó mang lại cũng thực sự hoàn hảo.

Như vậy, với những câu trả lời cho câu hỏi có nên lắp camera hành trình xe đạp góc quay rộng, chắc hẳn đã giúp cho bạn đưa ra quyết định cuối cùng rồi phải không. Chúc các bạn có những chuyến đi chơi an toàn và vui vẻ.

Tin tức liên quan
Review camera hành trình Elitek EJV 2530 có tốt không, giá bao nhiêu

Review camera hành trình Elitek EJV 2530 có tốt không, giá bao nhiêu

4 tác dụng của camera hành trình và 11 tính năng không thể thiếu

4 tác dụng của camera hành trình và 11 tính năng không thể thiếu

Tư vấn mua camera hành trình loại tốt chống nước giá rẻ cho dân phượt

Tư vấn mua camera hành trình loại tốt chống nước giá rẻ cho dân phượt

10 camera hành trình giá rẻ cho xe máy 4k nhỏ gọn gắn mũ bảo hiểm

10 camera hành trình giá rẻ cho xe máy 4k nhỏ gọn gắn mũ bảo hiểm

Đánh giá camera hành trình siêu nhỏ SQ11, Xplore C1 nên mua loại nào

Đánh giá camera hành trình siêu nhỏ SQ11, Xplore C1 nên mua loại nào

19 kinh nghiệm mua camera hành trình chính hãng tốt tránh hàng giả

19 kinh nghiệm mua camera hành trình chính hãng tốt tránh hàng giả

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất