1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Công nghệ âm thanh trên tivi Samsung – giải pháp cho mọi âm thanh

Tivi Samsung không những mang lại chất lượng hình ảnh đẹp mắt, thiết kế ấn tượng, nhiều công nghệ hình ảnh nổi bật mà ngay trong các công nghệ âm thanh cũng được hãng điện tử này chăm chút rất kỹ lưỡng để đáp ứng tối đa nhu cầu giải trí của người tiêu dùng.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Samsung từ lâu đã được xem là ông lớn trong mọi lĩnh vực công nghệ, từ điện thoại đến tivi, tủ lạnh,máy giặt, máy lạnh…, đặc biệt là tivi – đáp ứng đủ đầy nhu cầu của người tiêu dùng hiện đại.

Không cần quá phô trương hay quảng bá rầm rộ trên các phương tiện truyền thông, các dòng tivi Samsung luôn được người tiêu dùng săn đón nhiều nhất bởi những lý do vô cùng hợp lý không chỉ đáp ứng nhu cầu mà còn “tặng” thêm những tính năng thông minh, hòa vào nhịp đập cuộc sống hiện đại.

Bài viết sau đây sẽ giúp bạn hiểu thêm một số công nghệ âm thanh hiện đang được ứng dụng trên các sản phẩm tivi thuộc thương hiệu điện tử Samsung. Một số công nghệ âm thanh tiêu biểu của tivi Samsung: Dolby Digital, Dolby MS11, DTS Studio Sound, DTS Premium Sound 5.1, Công nghệ âm thanh 3D … chắc chắn sẽ cho bạn và gia đình những trải nghiệm thính giác vô cùng ấn tượng.

Công nghệ âm thanh Dolby MS11 / MS10

Dolby MS là chữ viết tắt của Dolby MultiStream Decoder tạm dịch là “giải mã đa dòng”, công nghệ này là giải pháp duy nhất cho phép các dòng tivi được hỗ trợ giải mã tất cả các định dạng âm thanh được cung cấp bởi các nguồn khác nhau trên toàn thế giới.

Công nghệ âm thanh Dolby MS11 hiện có mặt trên dòng tivi cao cấp Samsung H8000, còn Dolby MS10 phổ biến hơn, có mặt tại các dòng H6400, H4303, H5303, FH4003, H5552, H5562

Công nghệ Dolby MS11 công nghệ tân tiến hơn Dolby MS10 ở chỗ xử lý làm nhỏ âm lượng khi bạn chuyển đổi từ đoạn nhạc hay giai điệu âm thanh này sang đoạn nhạc, giai điệu âm thanh khác. Đồng thời, Dolby MS11 đều cho ngõ ra âm thanh tương tự như trên hệ thống dàn âm thanh 5.1 kênh hiện đại (5 loa & 1 loa trầm) còn Dolby MS10 chỉ phát ra định dạng 2.0 (2 loa) từ bất kỳ định dạng âm thanh đầu vào nào.

Công nghệ âm thanh Dolby Digital Plus

Nhắc đến công nghệ âm thanh Dolby Digital Plus, hẳn nhiều người thấy khá quen thuộc bởi Dolby Digital Plus là một công nghệ âm thanh phổ biến trên rất nhiều loại tivi với nhiều thương hiệu khác nhau, trong số đó có Samsung. Một số tivi Samsung được ứng dụng công nghệ Dolby Digital Plus như H5200, H5510, H4100, H5100, FH4003, H5500, H4150, H7000, tivi màn hình cong HU8500,HU7000, HU9000.

Dolby Digital Plus là hệ thống âm thanh vòm đa kênh cao cấp được thiết kế cho âm thanh chất lượng cao. Giúp âm thanh được lan tỏa đi mọi hướng để bạn cảm nhận âm thanh trong trẻo và sống động.

Công nghệ hiện đại này giúp tái tạo âm thanh hoàn hảo cho trải nghiệm thính giác vô cùng ấn tượng. Nhờ đó, âm trầm (âm bass), âm trung và âm cao (âm treble) được tái tạo hoàn hảo, rõ nét đến từng chi tiết cho cảm giác tận hưởng âm thanh thật như cuộc sống.

Công nghệ Dolby Digital Plus có khả năng hỗ trợ và chuyển đổi âm thanh phát ra với 6 kênh âm thanh riêng biệt theo định dạng hệ thống âm thanh rạp hát tại gia tân tiến 5.1 kênh, bao gồm 2 kênh trái phải, 1 kênh trung tâm, 2 kênh vòm và 1 kênh cho âm thanh có tần số thấp cho âm thanh có chất lượng ấn tượng và rõ nét.

Công nghệ tân tiến DTS Studio Sound

DTS là tên viết tắt của hãng âm thanh Digital Theatre System, cũng như Dolby Digital, DTS sử dụng 6 kênh theo định dạng 5.1, cho phép mỗi loa có một kênh độc lập.

Công nghệ xử lý âm thanh tín hiệu đầu vào DTS Studio Sound được ứng dụng trên tivi Samsung các dòng như H6400, H4303, H5303, FH4003, H5552, H5562 …

Công nghệ DTS Studio Sound thực sự phù hợp và tạo ra hiệu ứng rõ nét nhất khi xem các chương trình truyền hình, phim truyện có nhiều lời thoại bởi có khả năng cân bằng và ổn định âm lượng cho toàn bộ các kênh tivi, đồng thời làm hài hòa mọi dải tần âm thanh đem đến sự ổn định cho từng âm vực.

Với DTS Studio Sound, người xem sẽ được tận hưởng những phút giây xem truyền hình vô cùng ấn tượng tuyệt vời. Âm thanh phát ra đạt độ trầm, lời thoại đạt “chuẩn” sắc nét đầy kinh ngạc.

DTS Premium Sound 5.1 – giải pháp âm thanh vòm toàn diện

Tivi màn hình cong Samsung UA55H8000 ứng dụng công nghệ âm thanh này. Một số dòng tivi Samsung tầm trung cũng tích hợp công nghệ âm thanh đột phá này như H5510, H4303, H5303, FH4003, H5500, H5552, H5562, H7000, H8000 …

DTS Premium Sound 5.1 là một công nghệ âm thanh DTS cao cấp được Samsung hỗ trợ trên các mẫu tivi của mình và đây được xem là giải pháp âm thanh vòm toàn diện cho những “rạp hát tại gia”. Công nghệ này cho phép cung cấp các âm thanh với độ chính xác cao bằng cách tiếp nhận, tái tạo và hoàn chỉnh các âm thanh từ nguồn phát và mang đến cho người nghe những âm thanh mạnh mẽ và hoành tráng.

Với DTS Premium Sound 5.1, âm thanh sẽ được lọc liên tục, thêm tiếng bass để tạo nên chiều sâu và rộng cho âm thanh, đồng thời các tín hiệu riêng biệt như lời thoại, âm nhạc hay hiệu ứng âm thanh cũng sẽ trở nên rõ ràng, sắc nét đến từng chi tiết.

Công nghệ âm thanh 3D – âm thanh bao bọc toàn bộ không gian người nghe

Trải nghiệm âm thanh 3D ấn tượng hoàn hảo ngay trên smart tivi Samsung với công nghệ âm thanh tân tiến. Hiệu ứng âm thanh bao trùm toàn bộ không gian giải trí, khiến người nghe thật sự “lọt thỏm” vào thế giới âm thanh như trong một rạp chiếu thực sự.

Ngõ ra âm thanh sẽ lan tỏa đi mọi hướng với chất lượng âm trong trẻo, “mượt, ngọt”, cho bạn nhiều cảm nhận thú vị và đặc sắc về âm thanh khi xem phim, nghe nhạc.

Công nghệ âm thanh 3D của Samsung cho phép âm thanh và hình ảnh 3D được phát ra đồng thời tạo cảm giác chân thật hơn rất nhiều lần. Đặc biệt, khi sử dụng kết hợp cùng đầu Blu-ray 3D do Samsung cung cấp, người nghe sẽ được trải nghiệm sự kết hợp giữa âm thanh 3D và âm thanh vòm tạo nên một hiệu ứng âm thanh sâu và trung thực đến kinh ngạc. Từng thước phim, từng giai điệu đều được tái tạo hoàn hảo đến mê hồn, cho bạn lạc vào “thiên đường giải trí” đầy mơ mộng.

Nguyễn Nga

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức liên quan
Tìm hiểu 6 công nghệ âm thanh ấn tượng trên tivi Toshiba

Tìm hiểu 6 công nghệ âm thanh ấn tượng trên tivi Toshiba

Đánh giá Google Tivi Coocaa 4K 50 inch 50Y72

Đánh giá Google Tivi Coocaa 4K 50 inch 50Y72

4 công nghệ âm thanh dành cho tivi Samsung UA65CU8000 65 inch

4 công nghệ âm thanh dành cho tivi Samsung UA65CU8000 65 inch

Đánh giá Smart Tivi OLED LG 77A2PSA với hình ảnh đẹp mắt, âm thanh sống động

Đánh giá Smart Tivi OLED LG 77A2PSA với hình ảnh đẹp mắt, âm thanh sống động

Công nghệ âm thanh trên tivi Asanzo

Công nghệ âm thanh trên tivi Asanzo

Công nghệ âm thanh trên tivi Skyworth

Công nghệ âm thanh trên tivi Skyworth

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất