1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Có nên mua máy hút ẩm máy ảnh không? Nên mua loại nào thì tốt?

Máy hút ẩm là gì, có nên mua máy hút ẩm cho máy ảnh hay không? Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Với những người đam mê nghệ thuật, thích lưu giữ những khoảnh khắc đẹp trong cuộc sống thì không thể không có chiếc máy ảnh. Tuy nhiên, khi độ ẩm không khí thay đổi thất thường thì sẽ khó mà bảo  quản được máy ảnh tốt. Một trong những cách giải quyết tình trạng này đó là sử dụng máy hút ẩm máy ảnh.

Vì sao cần mua máy hút ẩm cho máy ảnh ?

Việt Nam ta là nước có khí hậu nhiệt đới ẩm nên độ ẩm cũng thay đổi thất thường. Không chỉ riêng máy ảnh mà nhiều thiết bị đồ điện tử cũng cực kỳ nhạy cảm với độ ẩm không khí. Chỉ cần độ ẩm thay đổi là chúng có thể hư hỏng ngay. 

Khi độ ẩm quá cao, sự oxy hóa bề mặt  sẽ diễn ra với tốc độ nhanh chóng, vi mạch điện tử của máy ảnh sẽ hư hỏng nghiêm trọng. Chưa hết, các loại nấm mốc sẽ phát triển và bám vào thấu kính máy ảnh. Những chiếc lens sẽ bị mốc trắng, mờ, rễ tre… Điều đó  đồng nghĩa rằng những bức ảnh sẽ không còn được chất lượng nữa.  

Còn khi độ ẩm thấp thì sao? Các bánh răng xoay trượt vận hành kém hiệu quả. Bên cạnh đó thì các bộ phận khác của máy ảnh cũng bị ảnh hưởng ít nhiều, tuổi thọ của máy vì thế mà cũng giảm đi đáng kể.

Máy hút ẩm máy ảnh ra đời nhằm khắc phục những tình trạng trên, giúp cho chiếc máy ảnh được bảo quản trong điều kiện độ ẩm lý tưởng 40-50%. Thiết bị sẽ hút đi không khí ẩm xung quanh, tạo sự khô ráo cho môi trường. 

Nhưng làm sao để sử dụng máy hút ẩm hiệu quả nhất có thể? Dưới đây là một số hướng dẫn sử dụng mà bạn không nên bỏ qua.

Vì sao cần mua máy hút ẩm cho máy ảnh ?
Vì sao cần mua máy hút ẩm cho máy ảnh ?

Một số lưu ý khi sử dụng máy hút ẩm máy ảnh

  • Ngoài sở hữu một chiếc máy hút ẩm, bạn nên mua thêm một chiếc hộp nhựa có thể đựng vừa chiếc máy ảnh và máy hút ẩm. Ngoài ra, một chiếc âm kế cũng cần thiết để giúp bạn kiểm soát độ ẩm tốt đấy!
  • Máy hút ẩm máy ảnh sẽ có một lỗ nhỏ trên thân, bên trong sẽ có những hạt silicagel nhỏ. Những hạt này đóng vai trò hút nước từ không khí. Dựa vào lỗ nhỏ đó ta có thể quan sát tình trạng hoạt động của máy như thế nào. 
  • Các hạt silicagel tùy từng model máy mà màu sắc của chúng sẽ khác nhau. Ví dụ như máy hút ẩm của Eirmai thì hạt có màu xanh, khi đủ no thì chuyển sang màu hồng. Còn một số model của Xiaomi thì hạt có màu cam, no nước sẽ chuyển màu thành xanh. Dựa trên những sự thay đổi này mà bạn có thể kiểm tra tình trạng hoạt động của thiết bị.
  • Vậy bạn cần làm gì khi máy hút ẩm đã no nước? Hãy cắm điện để sấy khô chúng. Máy hút ẩm sẽ được trang bị bộ phận lò xo nhiệt đóng vai trò làm nóng các hạt. Khi ấy, nước trong các hạt silicagel sẽ bị bốc hơi và trở lại trạng thái khô như trước.
  • Sau khi sử dụng khoảng tầm 3 tuần, bạn nên sạc pin cho máy. Thời gian sạc tốt cho máy là từ 10-12 giờ. 
  • Sau khi đã sạc xong, chỉ cần cho máy hút ẩm và máy ảnh vào hộp nhựa là chiếc máy ảnh có thể được bảo quản tốt trong điều kiện khô ráo rồi đó.

2 Mode máy hút ẩm máy ảnh dưới 500k

Dưới đây là 2 mode máy hút ẩm máy ảnh được nhiều nhiếp ảnh gia lựa chọn nhất trên thị trường hiện nay. Cùng xem đó là sản phẩm nào nhé!

1. Máy hút ẩm mini Eirmai HC-63C

Máy hút ẩm mini Eirmai HC-63C rất được nhiều người yêu thích bởi sự nhỏ nhắn, gọn nhẹ mà nó mang lại. Trọng lượng của Eirmai HC-63C chưa đến 500g nên thao tác, di chuyển rất thuận tiện. Không những thế, thiết bị nhỏ gọn nên có thể đặt trong các tủ quần áo, tủ giày hay tủ máy ảnh…. Công suất tiêu thụ của Eirmai HC-63C cũng chỉ 16w nên có thể tiết kiệm được nhiều điện năng.

Máy hút ẩm mini Eirmai HC-63C
Máy hút ẩm mini Eirmai HC-63C

Mặc dù nhỏ nhưng về khả năng hút ẩm của Eirmai HC-63C thì không thể coi thường được. Các hạt silicagel có độ bền cao, tuổi thọ lên đến hơn 10 năm.  Hiện Eirmai HC-63C được bày bán trên thị trường với gia dao động khoảng 200.000đ. Đây là sản phẩm rất  đáng để cân nhắc đó ạ!

2. Máy hút ẩm mini Xiaomi Deerma DEM-CS10M

Nhắc đến Xiaomi chắc bạn cũng nghĩ ngay đến các dòng sản phẩm điện thoại thông minh. Tuy nhiên, Xiaomi còn lấn sân sang phân khúc máy hút ẩm. Mặc dù thuộc dòng thương hiệu cao cấp, nhiều tính năng thông minh nhưng giá cả của chiếc máy hút ẩm mini này khá mềm.

Máy hút ẩm mini Xiaomi Deerma DEM-CS10M
Máy hút ẩm mini Xiaomi Deerma DEM-CS10M

Cũng như Eirmai HC-63C, Xiaomi Deerma DEM-CS10M có kích thước gọn nhỏ tinh tế, có thể đặt được nhiều nơi trong nhà của bạn. Một điểm cộng của Deerma DEM-CS10M không thể không nhắc đến đó là khả năng hút ẩm lên đến 150ml. Chính vì thế mà bạn có thể sử dụng liên tục đến gần 3 tuần. Hiện mode đang được bày bán với giá khoảng 400.000đ  

Bài viết trên chúng tôi đã nêu ra những lý do tại sao nên mua máy hút ẩm. Để có thể bảo quản tốt chiếc máy ảnh, bạn nên tậu ngay một “em” máy hút ẩm càng sớm càng tốt nhé!

Tin tức liên quan
Cách sử dụng máy hút ẩm máy ảnh bạn nên biết

Cách sử dụng máy hút ẩm máy ảnh bạn nên biết

Máy hút ẩm hãng nào tốt Tiross, Fujie hay Sharp?

Máy hút ẩm hãng nào tốt Tiross, Fujie hay Sharp?

Đánh giá top 3 máy hút ẩm Mitsubishi tốt nhất 2021

Đánh giá top 3 máy hút ẩm Mitsubishi tốt nhất 2021

10 máy hút ẩm phòng ngủ nhỏ gọn thoáng khí chống ẩm mốc giá từ 3tr

10 máy hút ẩm phòng ngủ nhỏ gọn thoáng khí chống ẩm mốc giá từ 3tr

Máy hút ẩm gia đình loại nào tốt nhất 2020: Panasonic, Sharp, Edison

Máy hút ẩm gia đình loại nào tốt nhất 2020: Panasonic, Sharp, Edison

Top 3 máy hút ẩm Tiross đáng mua nhất hiện nay

Top 3 máy hút ẩm Tiross đáng mua nhất hiện nay

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất