1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Chiếu đèn pin Laser vào mắt gây ảnh hưởng như thế nào?

Chiếu đèn pin laser vào mắt người khác là một điều không nên, chưa kể nó còn gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng. Vậy cụ thể việc làm "dại dột" đó sẽ gây ra những ảnh hưởng gì?

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

“Một tia laser chiếu trực tiếp vào mắt của một người có thể gây tổn thương võng mạc mắt ngay tức khắc, đặc biệt nếu đó là một tia laser mạnh”, được trích trong khuyến cáo của FDA (Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Thuốc Hoa Kỳ – Food and Drug Administration). Các tổn thương do laser gây ra thường không gây đau đớn, có thể khó nhận biết trong vài ngày thậm chí vài tuần, nhưng có thể khiến thị lực suy giảm dần theo thời gian, vì vậy bạn đừng bao giờ nghịch dại mà chiếu đèn pin laser vào mặt người khác để thỏa mãn ý thích bất chợt rồi để lại hậu quả nghiêm trọng cho người khác.

Chiếu đèn pin laser vào mặt người khác là hành động bất lịch sự

đèn pin

Chiếu đèn pin vào mắt người khác là hành động bất lịch sự

Chiếu đèn pin laser vào mặt người khác đó là hành động bất lịch sự và gây ra sự khó chịu cho người khác. Nó giống như việc bản thân đang bị khẩu súng nào đó chĩa thẳng vào người vậy. Nếu như bạn làm vậy ở những nước phương Tây, hành động này có thể được xem là đe dọa và khiến bạn chịu nhiều rắc rối, như phải nộp một khoản tiền phạt tiền hoặc bỏ tù tuỳ mức độ khác nhau.

Chưa kể việc chiếu đèn pin laser vào mặt người khác là một hành động nghịch rất dại, vì nếu tia sáng lọt vào mắt, nó sẽ gây hậu quả khôn lường, gây tổn thương mắt nghiêm trọng.

Chiếu đèn pin laser vào mắt gây ảnh hưởng như thế nào với mắt?

đèn pin

Chiếu đèn pin laser vào mắt có thể gây mù vĩnh viễn

Tia laser là một chùm những tia photon tập trung trong một điểm nhỏ, với bức xạ được khuếch đại lên nhiều lần. Tia laser từ nguồn phát có công suất chỉ 1mW (miliwat) khi chiếu vào một điểm thì nó có độ sáng mạnh hơn Mặt trời trong cùng một diện tích. Nếu như không may nó lọt vào mắt chỉ trong vài giây, võng mạc sẽ chịu tổn thương nghiêm trọng. Đó chính là lý do vì sao các bút laser hay đèn pin laser tiêu chuẩn trên thế giới chỉ được phép có công suất nhỏ hơn hoặc bằng 1mW.

Chưa kể nếu tia laser có công suất lớn chiếu vào mắt thì kể cả phản ứng chớp mắt cũng không cứu được bạn. Võng mạc khi đó sẽ bị tổn thương, tạo ra một điểm mù, thậm chí bạn có thể bị mù vĩnh viễn.

Bạn thấy đấy, việc chiếu đèn pin laser vào mặt người khác là không nên, bởi nó vừa mất lịch sự mà lại gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người khác. Vì vậy, đùng bao giờ vì một phút vui đùa mà có thể làm hại người khác, làm hại bản thân.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức liên quan
Đánh giá đèn pin tự vệ Police T6 có tốt không?

Đánh giá đèn pin tự vệ Police T6 có tốt không?

Cách dùng đèn pin an toàn và lâu bền nhất

Cách dùng đèn pin an toàn và lâu bền nhất

Vì sao đèn pin led được nhiều người lựa chọn sử dụng?

Vì sao đèn pin led được nhiều người lựa chọn sử dụng?

Hướng dẫn kiểm tra và cách xử lý khi đèn pin không sáng

Hướng dẫn kiểm tra và cách xử lý khi đèn pin không sáng

Cách chọn mua đèn pin siêu sáng ở Hà Nội tốt nhất

Cách chọn mua đèn pin siêu sáng ở Hà Nội tốt nhất

Có nên mua đèn pin soi tiền giả 3 trong 1 không?

Có nên mua đèn pin soi tiền giả 3 trong 1 không?

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất