1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Camera giám sát siêu nét và ảnh hưởng độ phân giải đến chất lượng hình ảnh

Không chỉ độ phân giải của camera giám sát ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh mà những chuẩn phân giải của các đầu ghi camera quan sát khác nhau cũng cho chất lượng hình ảnh ghi được khác nhau

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Camera giám sát an ninh đang ngày càng phổ biến và được nhiều gia đình mua sử dụng để có thể giám sát ngôi nhà mình từ xa. Tuy nhiên, trong quá trình mua camera giám sát, bạn không nên chỉ quan tâm đến mức giá của camera, mà các thông số kỹ thuật cũng hết sức quan trọng.

Sẽ thế nào nếu bạn mua được chiếc camera giám sát an ninh giá rẻ nhưng lại có chất lượng hình ảnh không tốt, mờ không nhận rõ mặt người…thì việc có camera quan sát cũng như không. chính vì thế, khi mua camera giám sát an ninh, việc chọn mua được camera giám sát an ninh siêu nét là điều rất quan trọng.

Để mua được camera quan sát siêu nét, bạn cần quan tâm đến những yếu tố dưới đây

Độ phân giải camera giám sát an ninh

Đối với một chiếc camera giám sát an ninh, thì chất lượng hình ảnh của camera là điều quan trọng nhất, chính vì thế dù không biết nhiều về kỹ thuật bạn cũng cần nắm chắc về yếu tố này.

Một chiếc camera giám sát có chất lượng hình ảnh tốt hay không đều phị thuộc vào độ phân giải của nó. Độ phân giải của camera giám sát càng cao, chất lượng hình ảnh của nó thu được càng tốt.

Độ phân giải của các loại camera khác nhau được quy định bởi những chỉ số khác nhau, cụ thể:

Các dòng camera giám sát có dây (camera an ninh dạng Analog)

Ảnh hưởng của chỉ số TVL tới chất lượng hình ảnh camera analog

Ảnh hưởng của chỉ số TVL tới chất lượng hình ảnh camera analog

Đơn vị đặc trưng cho chất lượng độ nét hình ảnh của camera có dây là TVL – viết tắt của Television Line, tức là những đường kẻ ngang trên màn hình.

Màn hình hiển thị của các camera giám sát dạng Analog được tạo thành bởi các đường kẻ ngang màn hình, chính vì thế số đường kẻ ngang càng lớn hay chỉ số TVL càng lớn thì camera giám sát càng có chất lượng hình ảnh tốt.

Thông thường, các dòng Camera giám sát có độ phân giải màn hình từ trên 420 TVL là có hình ảnh tạm ổn, nhưng để có hình ảnh rõ nét hơn, bạn nên chọn những camera giám sát có độ phân giải từ 550 trở lên, và những camera an ninh Analog có độ phân giải từ trên 700TVL được cho là rất rõ nét.

Các dòng camera giám sát không dây (Camera an ninh kỹ thuật số, camera IP)

Hình ảnh tạo bởi camera có độ phân giải pixel khác nhau

Hình ảnh tạo bởi camera có độ phân giải pixel khác nhau

Đặc trưng cho độ nét của các camera không dây là Pixel – số điểm ảnh trên màn hình. Do màn hình các camera giám sát an ninh kỹ thuật số được tạo thành bởi những đường kẻ chéo, nên đặc trưng cho chất lượng hình ảnh các dòng camera quan sát này là số giao điểm của các đường chéo này.

Chỉ số Pixel càng lớn thì chất lượng hình ảnh của các camera giám sát an ninh càng tốt. Thông thường, các camera giám sát cần có độ phân giải từ trên 480Mp thì mới có chất lượng ổn, và chất lượng tốt là từ 720Mp.

Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý, để có được chất lượng hình ảnh tốt camera quan sát có độ phân giải cao chưa đủ, mà đầu ghi hình ảnh của camera an ninh cũng cần tốt.

Độ phân giải của đầu ghi hình camera giám sát an ninh

Độ phân giải đầu ghi hình camera quan sát tới chất lượng hình ảnh

Độ phân giải đầu ghi hình camera quan sát tới chất lượng hình ảnh thu được

Camera quan sát có độ nét cao nhưng đầu ghi hình có độ phân giải thấp thì hình ảnh bạn thu được cũng sẽ mờ. Vì vậy, để có được những hình ảnh rõ nét từ camera giám sát an ninh, thì không chỉ những camera quan sát có độ phân giải cao mà đầu ghi hình camera (DVR) cũng cần cao.

Khác với camera giám sát an ninh, độ phân giải của đầu ghi hình lại được đặc trừng bởi đơn vị CIF – Common Tntermediate Format – một phần tư của độ phân giải đầy đủ (4CIF).

Các chuẩn độ phân giải cho đầu ghi hình camera quan sát bao gồm:

QCIF: 176 x 120 pixels

CIF: 352 x 240 pixels

2CIF: 724 x 480 pixels

4CIF: 704 x 480 pixels

D1: 720×480 pixels

Half D1: 369×480 pixels

960H: 960 x 582 pixels

Trong đó, chuẩn QCIF, CIF, 2CIF, 4CIF tỏ ra phù hợp với trường hợp giám sát nhà ở, hoặc giám sát an ninh ở các nhà trẻ mẫu giáo…

Chuẩn D1 và Half D1 thì đáp ứng được nhu cầu giám sát kinh doanh tại các xưởng sản xuất, cửa hàng bán hàng,…tuy nhiên chất lượng hình ảnh cũng không phỉa làm quá xuất sắc.

Chuẩn 960H là chuẩn đầu ghi camera giám sát tốt nhất được giới thiệu lần đầu tiên bởi Techwell và Sony, bằng những camera cảm biến hình ảnh CCD thế hệ mới, loại chuẩn đầu DVR này cho những hình ảnh có độ thật rất tốt.

Nhìn chung, chất lượng độ nét hình ảnh phụ thuộc vào sự phố hợp giữa cả độ phân giải của camera quan sát và chuẩn phân giải của đầu ghi camera giám sát.

Mong rằng với những thông tin trên đây, bạn đã biết cách để chọn được camera an ninh siêu nét để sử dụng trong gia đình, doanh nghiệp mình, đảm bảo an ninh tốt nhất.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

O..N

Tin tức liên quan
Đánh giá chất lượng camera giám sát an ninh Yoosee có tốt không?

Đánh giá chất lượng camera giám sát an ninh Yoosee có tốt không?

Chọn mua camera giám sát an ninh phù hợp với từng không gian

Chọn mua camera giám sát an ninh phù hợp với từng không gian

Camera quan sát an ninh siêu nét và ảnh hưởng của tốc độ khung hình

Camera quan sát an ninh siêu nét và ảnh hưởng của tốc độ khung hình

Có nên mua camera an ninh mini không?

Có nên mua camera an ninh mini không?

Camera an ninh gia đình loại nào tốt?

Camera an ninh gia đình loại nào tốt?

Có những loại camera an ninh gia đình nào?

Có những loại camera an ninh gia đình nào?

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất