1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Cách chọn màn hình Mac đơn giản mà hiệu quả nhất

Nếu bạn đang quan tâm đến màn hình Mac nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu thì những chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn có quyết định mua sắm chính xác hơn.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Máy tính Mac đã là một thiết yếu của các ngành công nghiệp sáng tạo trong một thời gian dài. Các nhà thiết kế, nhiếp ảnh gia và nhà quay phim được yêu thích vì sự đơn giản và kiểu dáng công nghiệp đẹp mắt của họ, máy tính Mac cung cấp trải nghiệm người dùng chưa từng có, gấp nhiều lần yêu cầu cao cấp. Bên cạnh xu hướng sử dụng máy tính Mac, những loại hình sáng tạo này còn có điểm chung là nhu cầu về màn hình chất lượng cao có thể phù hợp với không gian làm việc cao cấp của họ.

Bên cạnh nhu cầu về màn hình có hỗ trợ không gian màu nhất định, khả năng kết nối và thông số kỹ thuật riêng biệt tùy theo tình huống sử dụng, bất kỳ ai đang tìm kiếm màn hình Mac nên chắc chắn chú ý đến một bộ tính năng cơ bản. Sau cùng, mọi người dùng Mac sáng tạo nên có một màn hình chuyên nghiệp để tận dụng hết khả năng của máy tính của họ và khen ngợi máy trạm của họ một cách xứng đáng.

Chúng ta hãy xem xét ba tính năng cơ bản mà mọi màn hình Mac cần.

Kết nối USB-C (Hoặc Thunderbolt)

Cách đây vài năm, máy tính Mac đã nổi tiếng vì không hỗ trợ hầu hết các I / O và chỉ để lại một số ít cổng USB-C và Thunderbolt đơn giản (nhưng mạnh mẽ). Ngày nay, quyết định này có ý nghĩa hơn bao giờ hết; USB-C được hỗ trợ rộng rãi bởi tất cả các loại thiết bị và băng thông ấn tượng của Thunderbolt cho phép các thiết bị bên ngoài mạnh mẽ như eGPU và nhiều màn hình 4K qua một cáp duy nhất.

Khi tìm kiếm màn hình Mac, chắc chắn bạn nên mua một màn hình hoạt động qua USB-C. Thứ nhất, điều này sẽ cho phép bạn bỏ qua các bộ điều hợp HDMI hoặc DisplayPort phiền phức có thể dễ dàng bị hỏng, làm giảm chất lượng hình ảnh của bạn và gây chướng mắt khủng khiếp. Ngoài ra, bên cạnh việc có tín hiệu video qua USB-C, bạn có thể truyền dữ liệu âm thanh và USB cùng nhau, giải phóng các cổng USB-C khan hiếm đó trên máy tính Mac của bạn cho các thiết bị khác.

Tùy thuộc vào quy trình làm việc của mình, bạn có thể muốn xem xét nâng cấp từ màn hình USB-C đơn giản lên màn hình Thunderbolt. Điều này sẽ mở ra dải băng thông 40Gbps mà Thunderbolt 3 hỗ trợ, được các nhà biên tập video và nhiếp ảnh gia ưa chuộng với các thư viện rộng lớn, những người tận dụng công nghệ này để có tốc độ truyền nhanh và các thiết bị bên ngoài hiệu suất cao. Hãy nhớ đọc bài viết này về màn hình Thunderbolt dành cho người dùng chuyên nghiệp.

Cung cấp điện qua USB

Nếu bạn đang làm việc từ máy tính xách tay Mac, cáp USB-C có thể cung cấp nguồn điện cho máy tính của bạn mà không cần bộ chuyển đổi nguồn bổ sung. Xem xét rằng hầu hết các máy tính xách tay Mac chỉ có ít nhất hai cổng USB-C, việc kết nối màn hình và cục gạch nguồn sẽ khiến bạn không có kết nối bộ nhớ ngoài, chuột và bàn phím hoặc bất kỳ thiết bị nào khác. Việc hợp nhất nguồn và video (ngoài âm thanh và USB bổ sung) qua một cáp giúp mọi thứ trở nên đơn giản hơn và giải phóng thêm một I / O quý giá trên máy tính của bạn.

Luôn nhớ rằng USB-C không tự động có nghĩa là hỗ trợ Power Delivery. Đảm bảo đọc thông số kỹ thuật của màn hình để biết nó có được hỗ trợ hay không và cả công suất đầu ra danh định. Một phương pháp hay là phù hợp với công suất ban đầu của bộ đổi nguồn đi kèm với máy tính của bạn, nhưng công suất thấp hơn một chút sẽ hoạt động tốt. Các thiết bị cung cấp điện thông minh và có thể giao tiếp với nhau để thỏa thuận nguồn điện cần thiết. Đối với ngay cả những máy tính xách tay Mac ngốn nhiều năng lượng nhất, 60W Công suất phân phối sẽ đủ để sạc pin và giữ cho máy Mac của bạn hoạt động hết công suất.

Một bảng điều khiển đẹp

Như chúng tôi đã đề cập ở phần đầu của bài viết này, các chuyên gia sáng tạo yêu cầu màn hình tuyệt vời để hoạt động. Mac từ lâu đã chú trọng nhiều đến việc cung cấp màn hình chất lượng cho cả sản phẩm máy tính xách tay và máy tính để bàn của họ; độ phân giải võng mạc và gam màu rộng hiện là tiêu chuẩn trên toàn dòng sản phẩm. Khi tìm kiếm một màn hình Mac, chỉ có thể cảm nhận rằng màn hình bên ngoài cũng tuyệt vời như vậy.

Có hai yếu tố cơ bản sẽ đảm bảo rằng màn hình của bạn trông giống phần bên cạnh máy Mac của bạn. Đầu tiên là độ phân giải. Các thiết bị Mac đã giới thiệu màn hình DPI cao từ nhiều năm trước và thậm chí hệ điều hành này còn được tối ưu hóa cho độ trung thực gấp 2 lần, cung cấp giao diện đồ họa sắc nét, nơi hầu như không thể nhận ra các điểm ảnh. Để có được hiệu ứng tương tự trên màn hình ngoài, bạn cần ở trong phạm vi 110 đến 220 DPI. Màn hình 4K từ 24 đến 32 inch sẽ đạt được điều này một cách hoàn hảo, cho phép trải nghiệm võng mạc như nhau.

Điều thứ hai làm cho màn hình trên máy Mac trở nên tuyệt vời là hiệu suất màu sắc của chúng. Máy tính Mac đã chuyển không gian màu mặc định sang Display P3 vào năm 2015; màn hình máy tính xách tay Mac 16 inch mới nhất cung cấp độ phủ 97% của gam màu DCI-P3. Khi tìm kiếm một màn hình bên ngoài, bạn nên chú ý đến một màn hình có thể hoạt động tốt như nhau. Hỗ trợ Wide Color hoặc WCG nên được hỗ trợ bởi màu 10-bit, đôi khi được gọi là có khả năng hiển thị 1,07 tỷ màu. Ngoài ra, hãy nhớ đọc thông số kỹ thuật của màn hình để tìm ra độ phủ màu DCI-P3 của nó, nếu bạn chỉ tìm thấy các tham chiếu đến 100% sRGB, bạn có thể tin rằng hiệu suất thấp hơn lý tưởng.

Lời kết

Màn hình Mac phải phù hợp với dung lượng gốc của máy tính xách tay hoặc máy tính để bàn Mac của bạn. Kết nối USB-C là bắt buộc và Thunderbolt có thể là một ý tưởng hay nếu bạn muốn tận dụng tốc độ truyền siêu nhanh hoặc nhiều màn hình. Phân phối nguồn USB qua USB-C có thể giúp bạn giải phóng bộ chuyển đổi nguồn của máy tính xách tay và giảm sự lộn xộn của cáp. Cuối cùng, giữ cho mọi thứ trông sắc nét với độ phân giải 4K và đảm bảo hiệu suất màu của màn hình bên ngoài phù hợp với máy Mac của bạn với độ phủ phù hợp của không gian màu DCI-P3.

 

Tin tức liên quan
Tổng hợp các dòng son của MAC

Tổng hợp các dòng son của MAC

Review son MAC Relentlessly Red

Review son MAC Relentlessly Red

Review son MAC Matte Lipstick Lady Danger

Review son MAC Matte Lipstick Lady Danger

Review son MAC Matte Lipstick Candy Yum-Yum

Review son MAC Matte Lipstick Candy Yum-Yum

Review son MAC Matte Lipstick Please me

Review son MAC Matte Lipstick Please me

Review son MAC Retro Matte Flat Out Fabulous

Review son MAC Retro Matte Flat Out Fabulous

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất