1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Các lỗi máy rửa bát thường gặp – Nguyên nhân và cách khắc phục

Máy rửa bát không hoạt động, máy rửa không sạch, máy không thoát nước được,... đây đều là những lỗi máy rửa bát thường gặp. Vậy nguyên nhân và cách khắc phục như thế nào? Hãy cùng Websosanh tìm hiểu rõ hơn trong bài viết sau đây nhé.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Máy rửa bát là một thiết bị đang dần thông dụng trên thị trường. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng khó tránh khỏi việc thiết bị gặp trục trặc. Vậy nên, dưới đây là một số lỗi máy rửa bát thường gặp mà Websosanh tổng hợp lại cùng với nguyên nhân và cách khắc phục để mọi người tham khảo.

Lỗi máy rửa bát không hoạt động

Nguyên nhân: Có thể do người dùng chưa kết nối máy với nguồn điện, cửa máy rửa bát đóng không đúng cách, mạch bị ngắt, cháy cầu chì,…

loi may rua bat thuong gap
Lỗi máy rửa bát không hoạt động do nhiều nguyên nhân gây ra

Cách khắc phục:

– Nếu máy rửa bát không hoạt động do lỗi chưa kết nối nguồn điện thì bạn chỉ cần cắm phích điện của máy vào ổ cắm, sau đó bấm nút khởi động.

– Trường hợp cửa máy đóng chưa đúng cách cũng khiến máy không hoạt động được. Lúc này bạn nên đóng chặt cửa máy rồi kiểm tra chúng đã đúng khớp khóa hay chưa.

– Còn nếu máy bị cháy cầu chì, hư mạch điện thì có thể thay cầu chì mới hoặc khởi động lại thiết bị. Lưu ý, mọi người nên tháo các thiết bị có chung mạch điện với máy để đảm bảo máy hoạt động ổn định hơn.

Máy rửa chén không thoát nước

Nguyên nhân: Các loại máy rửa bát hiện nay có đường ống thoát nước, nếu không thoát nước được có thể do đường cấp nước bị khóa hoặc lưới lọc bị tắc (máy báo lỗi F02 trên màn hình), hoặc có thể do bộ phận bơm bị hỏng, bồn rửa tắc.

Cách khắc phục:

– Trường hợp máy rửa bát không thoát được nước do đường cấp nước bị khóa thì bạn chỉ cần mở lại là được. Còn nếu lõi lưới lọc bị tắc thì cần kiểm tra và vệ sinh lưới lọc.

– Nếu bộ phận bơm của máy bị hỏng, bạn cần kiểm tra, sửa chữa hoặc thay bơm mới nếu cần thiết.

– Trường hợp bồn rửa của máy bị tắc thì bạn cần liên hệ trung tâm bảo hành để được hỗ trợ xử lý.

Lỗi máy rửa bát có bọt chảy ra

Nguyên nhân: Có thể do người dùng sử dụng nước nước bát thông thường, không phù hợp với máy, làm nước trợ xả bị tràn ra ngoài.

loi may rua bat
Máy rửa bát trào bọt ra ngoài do nước rửa không phù hợp

Cách khắc phục: Mọi người cần mở nắp máy rửa để bọt bốc hơi dần, sau đó đổ thêm khoảng 4l nước vào máy, đóng cửa và khởi động chương trình bất kỳ để xả nước. Mọi người cứ lặp lại cho đến khi bọt trong máy hết rồi chọn lại loại bột rửa bát chuyên dụng cho máy rửa bát là được. Còn nếu nước trợ xả bị tràn thì cần lau ngay để hạn chế bọt hình thành.

Lỗi máy rửa chén không xả

Nguyên nhân: Có thể do van xả bị tắc hay không được cấp nguồn (Màn hình báo lối F03)

Cách khắc phục: Trường hợp này mọi người cần kiểm tra lại van xả và vệ sinh, sau đó cấp nguồn cho van sẽ hoạt động trở lại bình thường.

Lỗi máy rửa bát không sạch

Nguyên nhân: Người dùng không chọn chương trình rửa phù hợp, không đủ mạnh, bột rửa bát quá ít, sắp xếp đồ vào khoang rửa không hợp lý hoặc do bộ lọc bị bẩn tắc.

loi may rua bat
Máy rửa bát không sạch có thể do bạn chọn chương trình rửa chưa phù hợp

Cách khắc phục:

– Trường hợp đồ dùng sắp xếp vào khoang rửa không hợp lý thì mọi người nên xếp lại theo đúng hướng dẫn của nhà sản xuất, cũng như không được để bát đĩa chặn đường của tay phun.

– Nếu trường hợp người dùng chọn chế độ rửa chưa phù hợp nên chọn lại sao cho đúng với mức độ bẩn của bát đĩa và số lượng cần rửa mạnh hơn.

– Trường hợp bột rửa quá ít thì bạn chỉ cần thêm bột hoặc thay loại mới có tính rửa cao hơn nhưng phải phù hợp.

– Còn nếu bộ lọc bẩn hay tắc thì đòi hỏi người dùng phải vệ sinh bộc lọc thật sạch rồi lắp lại đúng vị trí. Đặc biệt, với bộ phận này mọi người nên vệ sinh thường xuyên, cùng với lỗ phun nước của tay phun để máy hoạt động tốt hơn.

Trên đây là một số lỗi máy rửa bát thường gặp. Trong trường hợp mọi người tự xử lý không được nên liên hệ với trung tâm bảo hành, sửa chữa để họ đến kiểm tra và xử lý kịp thành để tránh lỗi càng nặng hơn.

Tin tức liên quan
Nguyên lý hoạt động của máy rửa bát

Nguyên lý hoạt động của máy rửa bát

Các chế độ rửa và nguyên lý hoạt động của máy rửa bát

Các chế độ rửa và nguyên lý hoạt động của máy rửa bát

5 lý do khiến các nút trên máy rửa bát không hoạt động

5 lý do khiến các nút trên máy rửa bát không hoạt động

Máy rửa bát hoạt động như thế nào? Nguyên lý và quy trình sử dụng máy rửa chén.

Máy rửa bát hoạt động như thế nào? Nguyên lý và quy trình sử dụng máy rửa chén.

Nguyên nhân dẫn đến máy rửa bát Bosch hoạt động không hiệu quả

Nguyên nhân dẫn đến máy rửa bát Bosch hoạt động không hiệu quả

Những vật dụng không thể rửa trong máy rửa bát gia đình

Những vật dụng không thể rửa trong máy rửa bát gia đình

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất