1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Các chế độ rửa và nguyên lý hoạt động của máy rửa bát

Việc tìm hiểu nguyên lý hoạt động của máy rửa bát trước khi dùng rất cần thiết. Qua đó sẽ giúp mọi người hiểu được cách hoạt động, cũng như dễ dàng sử dụng máy hơn. Vậy bạn đã biết được máy rửa bát hoạt động như thế nào? Hãy cùng Websosanh tìm hiểu trong bài viết sau.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Máy rửa bát là một trong những thiết bị thông minh hỗ trợ công việc nội trợ dễ dàng, tiết kiệm hơn. Đúng như tên gọi của nó là máy rửa bát, nhưng chắc hẳn không phải ai cũng hiểu rõ về các chế độ, nguyên lý hoạt động của máy rửa bát. Nếu bạn cũng đang tò mò về những điều này thì hãy cùng Websosanh tìm hiểu rõ hơn ngay trong bài viết sau đây.

Nguyên lý hoạt động của máy rửa bát

Vì đặc điểm cấu tạo máy rửa bát khá đặc biệt nên nguyên lý hoạt động của thiết bị này cũng đơn giản hóa hơn. Chúng chủ yếu hoạt động dựa trên lực phun của nước lên bề mặt bát đĩa, sau khi đã rửa sạch bằng những chế độ, chương trình riêng biệt thì sẽ được hấp khô để làm bay hơi phần nước thừa còn đọng lại, cũng như góp phần diệt khuẩn tới 99% để hoàn tất chương trình.

nguyen ly hoat dong cua may rua bat
Nguyên lý hoạt động máy rửa bát khá đơn giản

Vậy nên, một quá trình rửa bằng máy rửa bát sẽ mất khoảng 25 – 45 phút, cùng với khoảng 12 – 20 lít nước tùy thuộc vào từng loại máy rửa bát khác nhau. Nhưng về cơ bản thì nguyên lý hoạt động của máy rửa bát sẽ được mô tả chi tiết như sau:

– Xả nước vào: Sau khi người dùng bỏ đồ vào khay chứa, nhấn nút khởi động thì lúc này máy sẽ tiến hành tự động xả nước và làm đầy khoang chứa.

– Làm tăng nhiệt độ nước: Tùy thuộc vào chế độ rửa mà người dùng lựa chọn, cũng như mức độ bẩn trên bát đĩa thì nhiệt độ nước sẽ được làm nóng lên từ 55 – 75 độ C để nâng cao hiệu quả làm sạch.

– tự động mở hộp đựng chất tẩy rửa: Sau khi nước đã được tăng nhiệt độ, máy sẽ tự động mở hộp đựng chất tẩy rửa với dung lượng nhất định tùy theo số lượng bát đĩa và mức độ bẩn để phun đều lên bát đĩa hoặc pha loãng với nước.

– Bắt đầu nước sẽ được phun với áp lực cao thông qua hệ thống vòi phun để làm sạch đồ dùng. Dưới áp lực cao của dòng nước và dòng xoáy, nước và chất tẩy sẽ phá tan cấu trúc của vết bẩn bám trên bát đĩa nhanh chóng.

– Sau quá trình phun xả thì nước bẩn sẽ bị đẩy dưới đáy máy và hệ thống máy bơm sẽ đẩy chúng ra ngoài thông qua đường ống thoát nước.

nguyen ly hoat dong cua may rua bat
Nâng cao hiệu quả làm sạch với việc sử dụng nhiệt độ cao

– Tiến hành xịt thêm nước để làm sạch lần 2, đảm bảo mọi vết bẩn sẽ được đánh bay nhanh chóng, giúp bát đĩa sạch tuyệt đối.

– Sau đó, tiến hành xả lại nước bẩn ra ngoài lần nữa để chuẩn bị cho chu trình tiếp theo.

– Sau đó máy sẽ tráng lại bát đĩa bằng nước nóng để đảm bảo vệ sinh và diệt mọi vi khuẩn hiệu quả.

– Để kết thúc quá trình rửa bát thì máy sẽ tiến hành tạo luồng khí nóng để làm khô bát đĩa một cách hiệu quả, đảm bảo vệ sinh khi sử dụng.

Các chế độ rửa phổ biến theo nguyên lý hoạt động

Một trong những yếu tố cần quan tâm trong nguyên lý hoạt động của máy rửa bát chính là các chế độ rửa. Bởi vì các loại máy rửa bát hiện nay trên thị trường đều được trang bị nhiều chế độ, chương trình rửa khác nhau. Nhưng không phải người dùng nào cũng biết nên chọn chế độ nào khi rửa bát bằng máy. Vậy nên dưới đây là một số chế độ rửa mà hầu hết máy rửa bát nào cũng có để mọi người tham khảo và chọn được chương trình phù hợp.

nguyen ly hoat dong cua may rua bat
Lựa chọn chế độ rửa bát phù hợp

– Chế độ rửa kỹ: rửa qua nước 50°C, rửa lần 2 với nước 70°C. Ở bước cuối cùng là xả sạch và hấp khô. Với chế độ này thích hợp với đồ dùng có độ bẩn nhiều, độ bẩn lâu ngày bị khô.

– Chế độ rửa bình thường: rửa qua với nước thường, rửa 1 lần nước 60°C và 2 lần 70°C, sau đó xả lại và hấp khô. Thích hợp dùng trong trường hợp bát đĩa dính bẩn không quá nhiều, quá lâu.

– Chế độ rửa tiết kiệm: rửa qua vật dụng, sau đó rửa với nước 55°C, sau đó rửa xả 2 lần và sấy khô. Áp dụng với đồ dùng ít bẩn.

– Chế độ rửa thủy tinh: Chỉ rửa với nước 45°C rồi rửa xả với nước thường và hấp khô.

Kết luận: Qua đó có thể thấy nguyên lý hoạt động của máy rửa bát cũng khá dễ hiểu. Quan trọng mọi người chọn chế độ rửa phù hợp với mức độ bẩn của đồ dùng để nâng cao hiệu quả làm sạch và tiết kiệm hơn.

Tin tức liên quan
5 lý do khiến các nút trên máy rửa bát không hoạt động

5 lý do khiến các nút trên máy rửa bát không hoạt động

Nguyên nhân dẫn đến máy rửa bát Bosch hoạt động không hiệu quả

Nguyên nhân dẫn đến máy rửa bát Bosch hoạt động không hiệu quả

Tìm hiểu đặc điểm cấu tạo máy rửa bát? Có nên dùng máy rửa bát hay không?

Tìm hiểu đặc điểm cấu tạo máy rửa bát? Có nên dùng máy rửa bát hay không?

Các lỗi máy rửa bát thường gặp – Nguyên nhân và cách khắc phục

Các lỗi máy rửa bát thường gặp – Nguyên nhân và cách khắc phục

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất