1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Nguyên lý hoạt động của máy rửa bát

Hiểu được máy rửa bát hoạt động như thế nào sẽ giúp người dùng đưa ra lựa chọn sử dụng các loại máy rửa bát phù hợp với điều kiện gia đình mình.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Các bộ phận và cấu tạo của máy rửa bát

nguyên lí hoạt động máy rửa bát

Hệ thống điều khiển

Hệ thống điều khiển được đặt bên trong cánh cửa máy ngay phía dưới bảng điều khiển. Rất nhiều loại máy rửa bát dùng hệ thống điều khiển đơn giản như: bộ xác định thời gian một chu trình kéo dài bao lâu và kích hoạt các chức năng như xả nước tẩy rửa, phun rửa, xả nước… ở thời điểm thích hợp. Các loại máy đắt tiền có hệ thống điều khiển bằng máy tính. Những loại máy hiện đại bắt buộc phải chốt cửa máy mới cho vận hành, điều đó rất an toàn khi nhà có trẻ con.

Van nạp

Van nạp là nơi mà nguồn nước được dẫn trực tiếp vào máy. Bơm của van nạp không bơm nước vào chậu máy mà khi van nạp mở, áp lực nước đẩy nước vào bên trong máy.

Bơm

Bơm được vận hành bởi một động cơ điện bên trong máy; bơm chính là bộ phận quan trọng nhất của máy làm 2 nhiệm vụ chính là bơm nước vào các cánh tay phun rửa bát và hút nước ra khỏi máy khi xả nước. Bơm thường được đặt ở trung tâm giữa máy.

Có hai loại bơm chính:

– Bơm nghịch đảo: loại bơm này bơm nước đến các cánh tay phun và bơm nước thải ra ngoài bằng cách đổi hướng của motor. Những bơm thuận nghịch thường được lắp theo chiều dọc.

– Bơm trực tiếp: Khi muốn thay đổi dòng chảy của nước giữa 2 quá trình bơm nước vào tay phun và xả nước ra đường thoát nước; máy sử dụng vòng dây dẫn điện Solenoid. Vòng dây điện này cho phép mở và đóng các van thiết bị hoặc chuyển đổi ống dẫn nối với các ống dẫn khác. Bơm không nghịch đảo thường được lắp theo chiều ngang.

Máy rửa bát có thể lựa chọn cách lắp đặt di động hoặc cố định. Thường các lắp di động được ưa chuộng hơn cho căn bếp không có nhiều khoảng trống sẵn có dành cho máy rửa bát; nếu dùng máy rửa bát lắp đặt cố định thì thường lắp dưới bồn rửa để tiện cho đường nối cấp nước nóng và thoát nước. Cả hai loại này đều yêu cầu dòng điện 120V.

cấu tạo máy rửa bát

Cơ chế hoạt động của máy rửa bát

Về cơ bản, máy rửa bát (hay máy rửa chén) là một con robot rửa bát đĩa. Ta chỉ việc bỏ bát đĩa bẩn, thêm chất tẩy rửa, thiết lập chu trình rửa thích hợp cho máy và nhấn nút. Máy rửa bát tự hoàn thành toàn bộ một loạt chức năng của mình.

Chu trình rửa như sau:

Xả nước vào

· Làm nóng nước đến nhiệt độ thích hợp

· Tự động mở hộp đựng chất tẩy rửa vào thời điểm thích hợp

· Phun nước thông qua hệ thống phun áp lực cao để làm sạch vết đồ ăn trên bát đĩa

· Xả nước bẩn

· Xịt thêm nước để tráng sạch bát đĩa

Xả nước bẩn một lần nữa

· Tạo luồng khí nóng để làm khô bát đĩa (nếu người dùng thiết lập chức năng này)

Ngoài ra, máy rửa bát còn được thiết lập nhiều chế độ thông minh để kiểm soát tốt hơn tất cả quá trình hoạt động của máy, bảo đảm bát đĩa được làm sạch tốt nhất và an toàn. Các chế độ cảm biến nhiệt giúp xác định mức nhiệt an toàn để máy vận hành tránh tình trạng nhiệt cao gây hư hỏng cho các bộ phận của máy hay khả năng xác định nước bẩn đến khi bát đĩa được làm sạchhoàn toàn.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức liên quan
Những điều cần biết khi mua máy rửa bát đĩa

Những điều cần biết khi mua máy rửa bát đĩa

Những lưu ý khi sử dụng máy rửa bát đĩa

Những lưu ý khi sử dụng máy rửa bát đĩa

Máy rửa bát mini có những loại nào?

Máy rửa bát mini có những loại nào?

Điểm danh 7 máy bơm nước  Panasonic gia dụng chất lượng

Điểm danh 7 máy bơm nước Panasonic gia dụng chất lượng

Thủy tinh ngọc là gì? 5 bộ bát đĩa cao cấp đẹp nhất giá từ 300k

Thủy tinh ngọc là gì? 5 bộ bát đĩa cao cấp đẹp nhất giá từ 300k

Cách hạn chế những sự cố khi sử dụng máy bơm nước

Cách hạn chế những sự cố khi sử dụng máy bơm nước

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất