1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Các loại máy scan phổ dụng trên thị trường

Hiện nay, máy scan là thiết bị phổ biến tại các văn phòng với rất nhiều hãng sản xuất như: HP, EPSON, Canon, … với nhiều chủng loại, mã máy khác nhau. Nhưng nhìn chung có thể phân loại các dòng Flatbed, Mobile, ADF, 3D, Book.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Máy scan hình phẳng (Flatbed)

1

Đây là loại thông dụng với cơ chế hoạt động tương tự như máy Photocopy. Ảnh cần quét sẽ được đặt cố định trên mặt kính phẳng và đèn quét sẽ di chuyển để quét ảnh. Loại này cho chất lượng ảnh cao nhất. Một số dòng máy loại này có thêm chức năng quét phim giúp chuyển các ảnh chụp từ phim sang ảnh số. Dòng máy này được sử dụng đa số trên thị trường và thường dao động với mức giá khoảng từ 70$ đến 1400$ tùy từng loại máy.

Máy scan mobile

2

Có những đặc tính tương tự máy scan flatbed, nhưng được thiết kế nhỏ gọn nhằm tiện cho việc di chuyển, đáp ứng nhu cầu công việc của người sử dụng. Tuy nhiên giống với máy scan flatbed thì loại máy này chỉ scan từng tờ một và không có hệ thống nạp giấy tự động. Loại này thường có chất lượng thấp và tùy thuộc vào thao tác của người cầm máy, 1 trong các ứng dụng thường thấy là dùng để quét các mã vạch của hàng hóa. Giá thị trường của dòng máy Scan mobile thường dao động từ 140$-280$.

Máy quét hình nạp giấy (Sheet-fed)

3

Máy quét hình loại này có cơ chế hoạt động nạp giấy theo từng trang giống máy in, thích hợp khi có nhu cầu quét tự động nhiều trang tài liệu dạng rời. Loại này cho chất lượng ảnh ở mức trung bình và không thể quét được các tài liệu đã đóng thành cuốn.

Máy scan ADF

5

Là loại máy có khay nạp giấy tự động. Hầu hết các máy quét nạp giấy liên tục (ADF) đều có thiết kết gọn nhẹ và cần rất ít không gian để đặt nó trên bàn làm việc. Máy scan ADF có nhiều đặc tính tối ưu hiệu quả cho người sử dụng và đang rất được ưa chuộng trên thị trường. Do vậy mà các hãng chắc chắn không thể bỏ qua dòng máy này. Có rất nhiều mức giá cho bạn lựa chọn, thường từ 500$ đến 4000$.

Máy scan Book

6

Khi quét tài liệu, đặc biệt là quét sách ta hay gặp phải một số khó khăn do gáy sách dày, khiến vùng quét bị hạn chế. Nhằm khắc phục những hạn chế này của máy scan mà hãng Plustek cho ra đời máy scan book. Đặc biệt với việc áp dụng công nghệ SEETM , máy có thể cho hình ảnh rõ nét đến 2mm từ gáy sách. Với mức giá đi kèm thường khoảng từ 1000$ đến 2000$.

Máy quét hình 3 chiều (3D Scanner)

7

Loại máy quét này có khả năng quét các vật thể 3 chiều thường được sử dụng để tạo các mô hình 3 chiều hữu ích cho nhiều ứng dụng. Loại máy quét này thường được sử dụng trong ngành công nghiệp giải trí để sản xuất phim và các trò chơi video ngoài ra còn dùng trong lĩnh vực thiết kế công nghiệp.

Máy quét hình đa chức năng

8

Loại máy quét/in đa chức năng (Scan, print, photocopy, fax,…) vừa có chức năng quét hình và vừa có thể in trắng đen (Laser) hoặc in màu (in phun màu hoặc in Laser màu). Đây là loại máy thường được sử dụng nhiều trong các văn phòng nhỏ.

Tin tức liên quan
Đánh giá máy in ảnh mini Canon Shelphy CP810

Đánh giá máy in ảnh mini Canon Shelphy CP810

Review máy in ảnh đa năng chất lượng cao Canon Pixma MP970

Review máy in ảnh đa năng chất lượng cao Canon Pixma MP970

Điểm danh top 6 máy in ảnh Canon tốt, đáng mua năm 2023

Điểm danh top 6 máy in ảnh Canon tốt, đáng mua năm 2023

Đánh giá máy in Canon Pixma TS6320 – máy in ảnh không dây đa năng chất lượng tuyệt vời

Đánh giá máy in Canon Pixma TS6320 – máy in ảnh không dây đa năng chất lượng tuyệt vời

Review máy chiếu mini 3M Mobile MP410

Review máy chiếu mini 3M Mobile MP410

So sánh máy in ảnh Canon Selphy CP910 và  Canon Selphy CP810

So sánh máy in ảnh Canon Selphy CP910 và Canon Selphy CP810

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất