1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Các bước tiệt trùng máy hút sữa đúng cách mà mẹ cần biết

Tiệt trùng máy hút sữa đúng cách không chỉ đảm bảo an toàn cho sức khỏe và hệ tiêu hóa của bé mà còn giúp máy hoạt động bền bỉ, tránh hỏng hóc.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Máy hút sữa là dụng cụ tiếp xúc trực tiếp với sữa – nguồn dinh dưỡng chính của các bé trong năm đầu đời. Chính vi vậy, vệ sinh máy hút sữa là công đoạn vô cùng quan trọng để đảm bảo an toàn vệ sinh cho bé, tránh làm sữa bị nhiễm khuẩn khiến bé bị rối loạn tiêu hóa hay tiêu chảy. Dưới đây là các bước tiệt trùng máy hút sữa đúng cách mà các mẹ cần biết:

Rửa sạch các bộ phận của máy

máy hút sữa

Vệ sinh máy hút sữa không đúng cách có thể làm sữa bị nhiễm khuẩn

Trong lần sử dụng đầu tiên hoặc sau mỗi lần sử dụng, các mẹ cần rửa sạch các bộ phận của máy (ngoại trừ động cơ của máy hút sữa điện). Các mẹ nên dùng nước nóng để làm sạch các dụng cụ này. Bình sữa của máy cần được rửa bằng cọ chuyên dụng và nước rửa bình chuyên dụng. Phễu cần được rửa bằngchổi nhỏ có lông mềm và thêm 1 chút nước rửa bình để cọ các chi tiết các khe nhỏ. Bộ van bằng cao su nên được rửa bằng khăn mềm (không nên dùng chổi) cùng nước rửa bình để tránh làm van bị rách dẫn đến giảm lực hút của máy. Các mẹ cần lưu ý, không rửa các bộ phận của máy hút sữa bằng hóa chấthay các loại xà phòng kháng khuẩn vì chúng rất dễ làm trầy xước các bộ phận của máy hút sữa.

Xả các bộ phận bằng nước nóng cho sạch nước rửa bình

Sau khi rửa các bộ phận của máy hút sữa bằng nước rửa chuyên dụng, các mẹ nên xả tất cả các bộ phận dưới nước nóng cho đến khi sạch hết xà phòng. Nước nóng sẽ giúp các bộ phận của máy được rửa sạch hơn, sạch cả chất béo của sữa bám vào từ lần hút sữa trước đó.

Vệ sinh dây dẫn của máy hút sữa

Sữa mẹ hoàn toàn không chảy qua dây dẫn nên các mẹ không nhất thiết phải vệ sinh dây dẫn sau mỗi lần sử dụng. Trong trường hợp sữa vào trong dây, dây bị mốc, bẩn các mẹ có thểvệ sinh bằng cách ngâm nước ấm thêm nước cọ bình chuyên dụng hòa loãng, sau đó xả sạch dưới vòi nước rồi quay tròn. Các mẹ cần lưu ý không để dây ướt vì sẽ làm dây bị mốc đen khiến mỗi lần hút sữa hơi từ động cơ máy hút sữa đẩy qua đám mốc vào sữa sẽ gây mất vệ sinh, ảnh hưởng tới sức khỏe của bé.

Tiệt trùng các bộ phận của máy hút sữa

máy hút sữa

Luộc sôi các dụng cụ tiếp xúc với sữa để diệt khuẩn

Động cơ và chân đế cắm bình sữa của máy hút sữa là bộ phận mà chúng ta chỉ cần lau sạch bụi bằng khăn mềm, dây dẫn cũng là bộ phận không cần thiết phải tiệt trùng. Còn lại, các bộ phận có tiếp xúc với sữa mẹ đều cần tiệt trùng để đảm bảo vệ sinhh cho bé. Hiện nay, có nhiều phương pháp tiệt trùng máy hút sữa bao gồm: Tiệt trùng máy bằng nước sôi, tiệt trùng bằng hóa chất, tiệt trùng bằng lò vi sóng, tiệt trùng bằng máy tiệt trùng. Trong đó, tiệt trùng bằng nước sôi là một trong những phương pháp thông dụng hơn cả.

Các mẹ cần đun nước sôi, sau đó thả các bộ phận của máy có tiếp xúc với sữa vào luộc sôi trong vài phút. Tuy nhiên, các mẹ cần lưu ý không luộc bộ van bằng cao su của máy vì sẽ làm van vị dão khiến lực hút của máy bị giảm. Vì thế, sau khi đã luộc các dụng cụ còn lại, các mẹ tắt bếp vớt ra, rồi cho van cao su vào tráng nước vừa sôi, sau đó vớt ra luôn. Cuối cùng, các mẹ vẩy khô các bộ phận đã được tiệt trùng rồi cất ở nơi sạch sẽ hoặc cho vào hộp lock and lock rồi cất vào tủ lạnh để hạn chế sự phát triển của vi khuẩn, khi nào dùng thì lấy ra.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức liên quan
Review máy hút sữa Kichilachi điện đơn và cách lắp ráp bình sữa chi tiết

Review máy hút sữa Kichilachi điện đơn và cách lắp ráp bình sữa chi tiết

Máy hút sữa điện đôi Unimom forte có tốt không?

Máy hút sữa điện đôi Unimom forte có tốt không?

Máy hút sữa điện đôi Spectra Dew 350 có tốt không?

Máy hút sữa điện đôi Spectra Dew 350 có tốt không?

Có nên mua máy hút sữa điện đơn Unimom Allegro không?

Có nên mua máy hút sữa điện đơn Unimom Allegro không?

Máy hút sữa Momcozy - Xu hướng mới cho bà mẹ bỉm sữa bận rộn

Máy hút sữa Momcozy - Xu hướng mới cho bà mẹ bỉm sữa bận rộn

Ưu nhược điểm của máy hút sữa Cimilre tới từ Hàn Quốc

Ưu nhược điểm của máy hút sữa Cimilre tới từ Hàn Quốc

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất